listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Kenny G กับสตูดิโออัลบั้มชุดใหม่ Brazilian Nights

Feb 04, 2015 / ดู 3,108 ครั้ง

Kenny G กลับมาพร้อมกับสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 14 ‘Brazilian Nights’ อัลบั้มที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความหลงใหลในดนตรีสไตล์ Bossa Nova ของเขา...

Kenny G ศิลปินนักแซ็กโซโฟนชื่อดัง ที่ยังคงสร้างสรรค์ผลงานชั้นยอดออกมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมกับสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 14 ‘Brazilian Nights’ วางจำหน่ายแล้ววันนี้

“ผมตกหลุมรักเพลงสไตล์ Bossa Nova ตลอดชีวิตของผม” Kenny G กล่าว “ผมคิดว่าเพลงแรกที่ ‘ชนะใจผม’ คือเพลง “Quiet Nights” ในเวอร์ชั่นของ Cannonball Adderley และเมื่อเร็วๆนี้อีกอัลบั้มที่ผมฟัง (แบบหยุดไม่ได้!)คืออัลบั้ม Getz For Lovers ของ Stan Getz ผมคิดว่าผมฟังอัลบั้มชุดนี้ทุกวันเลยนะตลอด 5 ปีที่ผ่านมา และมันก็เป็นแรงบันดาลใจให้ผมทำอัลบั้มชุดนี้ขึ้นมา เป้าหมายของผมไม่ใช่แค่การทำอัลบั้ม Bossa Nova เพื่อเป็นยกย่องให้กับ “ปรมาจารย์” คนที่ผมเคยฟัง (Cannonball Adderley, Paul Desmond และ Stan Getz) แต่ผมยังเขียนและอัดเพลง Bossa Nova แท้ๆ โดยผมหวังว่าจะสามารถ ‘คงเอกลักษณ์ของเพลงในความแตกต่างนี้’ ผมพูดได้เลยว่าผมรู้สึกนิดหน่อยว่าเราประสบความสำเร็จ”

10 เพลงในอัลบั้มรวบรวมทั้งเพลงแจ๊สสุดคลาสสิค และเพลงที่ Kenny G เขียนขึ้นเอง 5 บทเพลง ซึ่งเขาร่วมมือและโปรดิวซ์ร่วมกับ Walter Afanasieff ผู้ที่ร่วมงานกับเขามานาน และมีประสบการณ์ในการเล่น อัลโต้, เทอร์เนอร์ และ โซปราโน่แซ็กโซโฟน เริ่มต้นอัลบั้มด้วยเพลงที่มีเมโลดี้เพราะๆอย่าง “Bossa Antiqua”, เพลงที่ฟังแล้วต้องมนต์ไปชั่วขณะอย่าง “Bossa Real” และเพลงที่มีจังหวะสนุกๆอย่าง “April Rain” และเพลงเก๋ๆฟังแล้วรีแลกซ์ที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้มอย่าง “Brazilian Nights”

Kenny G ยอมรับว่าเขาใช้เวลายาวนานในการทำอัลบั้ม Brazilian Nights ชุดนี้ ซึ่งเขาตั้งใจพาตัวเองดำดิ่งเข้าสู่ห้วงแสงสว่างและเสียงดนตรีต่างๆจากรอบโลก “ผมใช้เวลากว่าหนึ่งปีครึ่งในการเรียนรู้และโอบกอดดนตรีสไตล์ Bossa Nova เอาไว้กว่าทศวรรษ ผมรู้สึกสนุกและได้เรียนรู้อะไรมากมายกับ “ความน่าหลงรักอันมหัศจรรย์” ของอัลบั้มชุดนี้ และผมก็หวังว่าคุณจะได้รับความเพลิดเพลินจากอัลบั้มขุดนี้ที่ผมทำขึ้นจากประสบการณ์ของผม เวลาที่ผมนั่งลงหลังจากทำงานหนักทั้งวันและฟังเพลง “Bossa Nova” ไม่มีคำไหนที่จะสามารถบรรยายความรู้สึกได้ แต่ผมหวังว่าเมโลดี้ที่ผมบรรเลงจะสามารถบรรยายความรู้สึกนี้ได้”

เมโลดี้และเพลงเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของ Kenny G มานาน ตั้งแต่เขาออกอัลบั้มเดบิวต์ชุดแรกในฤดูใบไม้ร่วงของปี 1982 Kenny G กลายมาเป็นศิลปินในสไตล์ดนตรีบรรเลงที่มียอดขายสูงสุดของยุคปัจจุบัน และเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่มียอดขายทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลด้วยยอดขายกว่า 75 ล้านก็อปปี้ อัลบั้มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคืออัลบั้มจากปี 1992 Breathless ที่เพียงแค่ในอเมริกาประเทศเดียวก็สามารถขายไปได้กว่า 12 ล้านก็อปปี้แล้ว นอกจากนี้อัลบั้มในปี 1994 ที่ออกมาในช่วงคริสต์มาสอย่าง Miracles: The Holiday Album ก็ได้รับการจัดอันดับให้เป็นอัลบั้มเพลงคริสต์มาสที่ขายดีที่สุดตลอดกาล มียอดขายไปมากกว่า 8 ล้านก็อปปี้ 7 ซิงเกิ้ลของเขาสามารถติดอันดับ Top 40 ในชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สำเร็จ และเขายังได้รับการจัดอันดับให้เป็นศิลปินที่เพลงถูกเปิดมากที่สุดในประเภท Adult Contemporary ด้วยซิงเกิ้ลที่ติดอันดับ Top 10 ถึง 9 ซิงเกิ้ล อัลบั้มที่ฮิตที่สุดของเขาออกมาในปี 1987 ในชื่อ Songbird ที่สามารถขึ้นไปอยู่ในอันดับ 4 ของชาร์ต Hot 100 ได้สำเร็จ Kenny G ยังคงขายบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตของเขาได้หมดเกลี้ยงทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมี แพลนการแสดงคอนเสิร์ตยาวถึงกลางปี 2015 นี้อีกด้วย

Kenny G ได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดังมากมายตลอดชีวิตการทำงานที่ผ่านมาในฐานะศิลปินของเขาไม่ว่าจะเป็น Michael Bolton, Weezer, Whitney Houston และล่าสุดเขาได้ทำงานร่วมกับศิลปินป๊อปซุปเปอร์สตาร์อย่าง Katy Perry ในผลงานซิงเกิ้ล “Last Friday Night” อีกด้วย.




.:: ข่าวอื่นๆ