listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Mitski จับมือกับทีม La Blogothèque ปล่อยหนังสั้น 'I'm Your Man' และเพิ่มรอบการแสดงของทัวร์คอนเสิร์ตในปี 2024

Jan 26, 2024 / ดู 518 ครั้ง

ศิลปินอินดี้สาวแห่งยุค Mitski จับมือกับทีม La Blogothèque เผยโฉมหนังสั้น “I’m Your Man” เพลงเด่นจากอัลบั้มใหม่ ‘The Land is Inhospitable and So Are We’ ที่ถ่ายทำในกรุงปารีส และกำกับโดย Aelred Nils ซึ่งเราจะเห็น Mitski อยู่ภายในสถานที่จัดคอนเสิร์ตเก่าแก่นับร้อยปี พร้อมทั้งร้องและเล่นกีตาร์เพลง “I’m Your Man” ไปด้วย บวกกับบรรยากาศชวนหลอนที่สื่อ FADER จำกัดความว่า “ปมโศกนาฏกรรมแห่ง The Land is Inhospitable and So Are We” นั่นเอง


เมื่อสัปดาห์ก่อน Mitski ประกาศเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตที่ยิงยาวถึงกลางปีเพื่อโปรโมทอัลบั้มใหม่ ‘The Land is Inhospitable and So Are We’ และด้วยเสียงเรียกร้องจากแฟนเพลง ทำให้เธอประกาศเพิ่มรอบการแสดง ซึ่งก็รวมถึงโชว์ร่วมกับวง Alvvays ที่ Merriweather Post Pavilion ในเมืองโคลัมเบีย รัฐแมริแลนด์, The Fox Theatre ในแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย และ Greek Theatre ในเบิร์กลีย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย @mitskileaks

 
‘The Land Is Inhospitable and So Are We’ ได้รับยกย่องจากสื่อดัง Billboard ว่าเป็นอัลบั้มชิ้นเยี่ยมสุดวิเศษ ขณะที่ Stereogum ก็จัดให้อัลบั้มนี้เป็นผลงานที่ซับซ้อนแต่คมชัดที่สุดของ Mitski อีกทั้งผลงานชุดนี้ยังได้รับเสียงชื่นชมอย่างกว้างขวางทันทีที่ปล่อยออกมาจนติดอันดับอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น #1 จากการจัดอันดับ 10 อัลบั้มแห่งปี 2023 ของ Brooklyn Vegan, #2 ของ NYLON, #2 ของ Exclaim!, #4 ของ Stereogum, #5 ของ The Guardian , #6 ของ Toronto Star, #7 ของ Rolling Stone, #7 ของ Sound Opinions, #8 ของ Paste, #9 ของ Consequence, #10 ของ Entertainment Weekly และอีกมากมาย

นอกจากความสำเร็จของอัลบั้มแล้ว ซิงเกิ้ล “My Love Mine All Mine” ที่สื่อ New York Times ให้นิยามว่าเป็นเพลงช้าชวนฝันที่โดดเด่นจากผลงานอื่นๆ บนชาร์ตเพลงแล้ว ก็ยังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และเป็นหนึ่งในเพลงที่ถูกเปิดฟังในระบบสตรีมมิ่งมากที่สุดทั่วโลก (กว่า 750 ล้านยอดสตรีมมิ่งภายใน 4 เดือนที่ปล่อยออกมา) เพลงนี้เคยขึ้น #2 เพลงที่ถูกเปิดฟังมากที่สุดในโลกของระบบสตรีมมิ่ง Spotify และ #26 ของชาร์ต Billboard Hot 100 (จนถึงตอนนี้ เพลงติดชาร์ตมาแล้ว 15 สัปดาห์) รวมถึง ยังรั้ง #1 ของชาร์ต Billboard TikTok Top 50 เป็นประวัติการณ์ถึง 5 สัปดาห์ นี่ยังไม่รวมกับที่ “My Love Mine All Mine” เปิดตัวที่ #40 บนชาร์ตวิทยุ US Top 40 อีกด้วย “มันเป็นภาพอันสมบูรณ์แบบที่สะท้อนฝีมืออันละเอียดอ่อน และหลักแหลมของ Mitski” (Pitchfork)


“My Love Mine All Mine” ได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลามจากคอเพลงแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พิสูจน์ได้จากการที่เพลงนี้เป็นเพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดของ Mitski ในภูมิภาคนี้ เพลงนี้ครองอันดับต้นๆ ทั้งยังรั้งอยู่ในชาร์ตของหลายระบบสตรีมมิ่งไปจนถึงชาร์ตเพลงฮิตของสถานีวิทยุท้องถิ่น เพลงนี้ได้สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมในอินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไทย และเวียดนาม ซึ่งก็ตอกย้ำถึงแรงดึงดูดของ Mitski ที่เพิ่มขึ้นในประเทศเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี





.:: ข่าวอื่นๆ