listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Jess Glynne ที่กำลังจะมีซิงเกิ้ลใหม่ในรอบ 5 ปี เผย 'เคยหมดไฟ และหมดรักดนตรี'

Jan 29, 2024 / ดู 451 ครั้ง

Jess Glynne ที่วางแผนจะปล่อยซิงเกิ้ลใหม่เร็วๆนี้เปิดเผยถึงการห่างหายจากวงการเพลงไปนานถึงราว 5 ปีว่า เธอ “เคยไม่มีความสุขอย่างมาก” ในวงการเพลง และเคยตั้งคำถามว่ากับตัวเองว่าจะกลับมาในวงการอีกดีหรือไม่หลังจากถูกขู่ฆ่าจากกรณีที่เธอใช้คำพูดไม่เหมาะสมจนกระทบความรู้สึกของชาว LGBTQ+ เมื่อปี 2021

นักร้องสาวให้สัมภาษณ์กับ Telegraph ว่าเธอ "หมดไฟ" และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยความเหนื่อยล้าหลังจากการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกปี 2019 นอกจากนี้การเสียชีวิตของคุณยายและเพื่อนของเธอทำให้เธอ "กลัวที่จะกลับเข้าไปในสตูดิโอ" 

“มันรู้สึกเหมือนโลกกำลังพังทลายลงมาทับฉัน” นักร้องเผยถึงกรณีที่เธอถูกวิจารณ์เรื่องการใช้คำสบถที่ไม่เหมาะสมในการปรากฏตัวในพอดแคสต์ของนักแสดงตลก Mo Gilligan จนเธอตัดสินใจลบบัญชีโซเชียลมีเดียของเธอ “คนเราสามารถก้าวร้าวได้มากขนาดนั้น...พวกเขาได้ยินสิ่งหนึ่งและทุกคนก็กระโดดเข้าไปร่วมวง และ...(ตอนนั้น)มันรู้สึกเหมือนฉันจบเห่แล้ว”

Jess Glynne ในวัย 34 ปี กล่าวว่า “วิธีที่ฉันพูดมันไม่ใช่การโจมตีด้วยซ้ำ จริงๆแล้วฉันเฉลิมฉลองให้กับชุมชนที่ฉันเป็นส่วนหนึ่งและที่ฉันรัก...แต่แทนที่จะได้รับการสนับสนุนจากชุมชนนั้น กลับกลายเป็นมีคนรู้สึกว่า 'โอ้ Jesse รู้ไหม คำนั้นฟังแล้วรู้สึกไม่สบายใจจริงๆ' แล้วก็มีการขู่ฆ่าและเรื่องแย่ๆอีกหลายอย่างเกิดขึ้นตามมาค่ะ"

ณ ตอนนั้น Jess Glynne ได้ออกมาขอโทษเกี่ยวกับคำพูดดังกล่าว ซึ่งเธอเรียกมันว่า "เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้" ซึ่งจากเหตุการณ์นั้นนักร้องสาวเผยว่ามันทำให้เธอระมัดระวังที่จะแสดงตัวตนในที่สาธารณะ "เป็นเวลาหนึ่งหรือสองปี"

และเนื่องจากกรณีถกเถียงในรายการ podcast ข้างต้น Glynne ยังถุกตั้งคำถามเกี่ยวกับรสนิยมทางเพศของเธอ ซึ่งเธอได้พุดถึงเรืองนี้ และความสัมพันธ์ปัจจุบันของเธอกับพรีเซนเตอร์และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ 'อเล็กซ์ สก็อตต์' ว่า “ฉันไม่เคยปิดบังว่าฉันเป็นใคร ฉันเป็นคนเปิดกว้างมาก ฉันเชื่อว่าความรักก็คือความรัก และฉันไม่เคยปิดบังความจริงที่ว่าฉันมีความสัมพันธ์กับผู้ชาย และฉันก็เคยมีความสัมพันธ์กับผู้หญิง นั่นเป็นด้านที่เป็นส่วนใหญ่ในชีวิตของฉัน”

เมื่อนึกถึงช่วงที่เธอห่างหายจากวงการดนตรี เธอกล่าวว่า "ตอนั้นหมดรัก 'ดนตรี' และรู้สึกไม่มีความสุขอย่างยิ่ง" แต่อย่างไรก็ตาม Glynne ผู้เป็นเจ้าของซิงเกิ้ลอันดับหนึ่งถึง 7 เพลงในอังกฤษ ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงใหม่ Roc Nation ของ Jay Z ในปี 2022 และตัดสินใจกลับมาสู่วงการเพลงอีกครั้ง!

Glynne เตรียมปล่อยซิงเกิลแรกในรอบห้าปีในชื่อ 'Enough' และตอนนี้ก็เหลืออีกแค่เพลงเดียวก็จะทำอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 เสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งเธอกล่าวเสริมว่า “ฉันอยากให้อัลบั้มนี้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความอ่อนแอและอำนาจ ความกล้าหาญ การแสดงให้ทุกฝ่ายเห็นว่าฉันเป็นใคร ฉันอยากให้มันไม่เหลือพื้นที่ที่จะนึกเสียใจหรือเสียดายค่ะ”

 

ที่มา BBC News





.:: ข่าวอื่นๆ