listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

'Celine Dion' เปิดบันทึกการต่อสู้โรคหายากใน ภ.สารคดี I Am: Celine Dion: 'ฉันหวังว่าจะช่วยสร้างความเข้าใจและช่วยผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยเหมือนฉัน'

Feb 01, 2024 / ดู 591 ครั้ง

Amazon MGM ซื้อลิขสิทธิ์ฉายการภาพยนตร์สารคดีกี่ยวกับดีว่าหญิงผู้ยอดเยี่ยมระดับโลก 'Celine Dion' กับภาพยนตร์สารคดีเรื่อง "I Am: Celine Dion" ที่วางแผนจะฉายบน Prime Video เร็วๆนี้

"I Am: Celine Dion" ไม่ได้เป็นการมองและตีแผ่ชีวิตของ 'Celine Dion' ทั้งหมด แต่ได้จับภาพช่วงเวลาสำคัญช่วงหนึ่งในชีวิตของนักร้องสาว โดยสารคดีเรื่องนี้จะนำเสนอเหตุการณ์ในช่วงปีหนึ่งของชีวิตเธอ และบันทึกเหตุการณ์การต่อสู้ของเธอกับโรคคนแข็ง (Stiff Person Syndrome) ซึ่งเป็นโรคทางระบบประสาทที่พบได้ยากซึ่งส่งผลต่อสมองและไขสันหลัง ในกรณีของ Dion ความเจ็บป่วยนี้ทำให้การดำรงชีวิตและความสามารถในการแสดงของเธอต้องหยุดชะงักลง

Dion ไม่ได้เปิดเผยผลการวินิจฉัยของเธออย่างเป็นทางการจนถึงเดือนธันวาคม 2022 เมื่อเธอประกาศว่าจะเลื่อนการทัวร์รอบโลกเนื่องจากอาการกระตุกซึ่งส่งผลต่อวิธีการเดินและร้องเพลงของเธอ “ในขณะที่เรายังคงเรียนรู้เกี่ยวกับอาการที่หายากนี้ แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่านี่คือสาเหตุที่ทำให้ฉันมีอาการกระตุก” เธอกล่าวในอินสตาแกรมในขณะนั้น “น่าเสียดายที่อาการกระตุกส่งผลต่อชีวิตประจำวันของฉันในทุกๆด้าน บางครั้งทำให้ฉันเดินลำบากและบางครั้งทำให้ฉันไม่สามารถใช้เสียงร้องเพลงในแบบที่ฉันคุ้นเคย”

นักร้องระดับตำนานเผยถึงภาพยนตร์สารคดีของเธอว่า หวังว่าสารคดีเรื่องนี้จะ “สร้างความตระหนักรู้ถึงอาการที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักนี้”

“สองสามปีที่ผ่านมาถือเป็นความท้าทายสำหรับฉัน การเดินทางจากการค้นหาสาเหตุอาการของฉันไปจนถึงการเรียนรู้วิธีที่จะใช้ชีวิตและจัดการกับมันอย่างไรที่จะไม่ปล่อยให้มันกำหนดชีวิตของฉัน” เธอกล่าวในแถลงการณ์ “ในขณะที่เส้นทางสู่อาชีพการแสดงของฉันดำเนินต่อไป ฉันตระหนักได้ว่าฉันพลาดโอกาสในการได้พบปะกับแฟนๆของฉันไปมากเพียงใด ในระหว่างที่ฉันไม่ได้อนู่บนเวทีฉันจึงตัดสินใจว่าต้องการบันทึกช่วงชีวิตนี้ของฉันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นที่ได้รับการวินิจฉัยเหมือนกัน”

Dion หนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรีป๊อป เธอมีชื่อเสียงตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นและมียอดขายมากกว่า 250 ล้านอัลบั้มตลอดอาชีพของเธอ เพลงฮิตติดชาร์ตของเธอ ได้แก่ เพลงประกอบภาพยนตร์คลาสสิกเรื่อง Titanic เรื่อง My Heart Will Go On, เรื่อง Beauty and the Beast ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ และเพลงบัลลาดโรแมนติกอย่าง Because You Loved Me และ It's All Coming Back to Me Now ”

“Celine Dion เป็นดาราดังระดับโลกที่ตลอดเส้นทางอาชีพของเธอไม่เพียงแต่พิสูจน์ให้เห็นถึงจากจรรยาบรรณในการทำงานและความหลงใหลที่ไม่ธรรมดาของเธอเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการอุทิศตนเพื่อแฟนๆ เธอ” Jennifer Salke หัวหน้าของ Amazon MGM Studios กล่าวในแถลงการณ์ “สารคดีเรื่องนี้เป็นการนำเสนอช่วงเวลาสำคัญในชีวิตส่วนตัวและอาชีพของเธอที่ไม่ปรุงแต่งและเจาะลึก โดยเปิดม่านการเดินทางของเธอในขณะที่เธอเอาชนะการวินิจฉัยที่คาดไม่ถึงนี้”

“I Am: Celine Dion” กำกับโดยไอรีน เทย์เลอร์ ผลงานของเธอ ได้แก่ “Trees and Other Entanglements” ของ HBO, “Leave No Trace: A Hidden History of the Boy Scouts” ของ Hulu และ “Hear and Now” ที่คว้าได้รับรางวัลซันแดนซ์

 

ที่มา Variety





.:: ข่าวอื่นๆ