listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

พูดคุยกับ Manifest วงดนตรี CryptoPunks NFT วงแรกของโลก เจ้าของซิงเกิ้ล 'Maniac'

Feb 27, 2024 / ดู 324 ครั้ง

Eazy FM มีบทสัมภาษณ์สุดเอ็กคลูซีฟจาก Manifest วงดนตรี CryptoPunks NFT วงแรกของโลกจาก Jaye Funk ที่เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลแรกอย่าง “Maniac” ผลงานไฮเปอร์ป็อปที่ผสมผสานชีวิตและจิตวิญญาณซึ่งแสดงถึงประสบการณ์ความรู้สึกที่เหมือนนั่งรถไฟเหาะตีลังกาสำหรับทุกคนในพื้นที่ของคริปโต โดยวง CryptoPunks NFT ประกอบด้วย 2 ตัวละครในฐานะฟรอนต์เมน ซึ่งถ้าหากใครอยากทำความรู้จักพวกเขาให้มากขึ้นแล้วล่ะก็… ไปติดตามกันได้ในบทสัมภาษณ์นี้เลย!


ที่มาของชื่อ Manifest เป็นมายังไง?

เบื้องหลังความหมายของชื่อนี้คือพลังแห่งความตั้งใจและความอุตสาหะ ตอนที่ผมกำลังคิดชื่อวงก็เหลือบไปเห็นหนังสือที่วางอยู่บนโต๊ะชื่อ “MANIFEST” แล้วก็เลยได้แรงบันดาลใจจากแนวคิดนี้มาตั้งเป็นชื่อวงครับ

อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้คุณทำเพลง CryptoPunks NFT?

CryptoPunks ได้สร้างประวัติศาสตร์ในคอลเลกชัน NFT ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 แล้วเราเลยคิดว่านั่นแหละมันสามารถนำไปสร้างประวัติศาสตร์ได้อีกครั้งในด้านดนตรี เลยกลายเป็น CryptoPunk NFT Band วงแรกของโลกครับ

คุณมีขั้นตอนในการทำงานเพลงนี้ยังไง?

มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกที่แปลกประหลาดและมหัศจรรย์ของ Web3 เมื่อใดก็ตามที่มีเรื่องที่เราอยากจะพูดถึง เราก็แค่จดมันลงไปในกระดาษและเขียนเนื้อเพลงซึ่งมันสร้างแรงบันดาลใจให้กับดนตรีและทำนอง


ช่วยพูดถึงการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ “Maniac” หน่อยได้ไหม?

การผลิตมิวสิกวิดีโอเพลงนี้เป็นเรื่องที่สนุกมากเพราะเราต้องการผสมผสานทั้งช็อตการแสดงสดและแอนิเมชั่นเข้าไปด้วยกันเพื่อบอกเล่าเรื่องราว และอีกเรื่องจริงที่สนุกก็คือ ภาพสถานที่ที่เราใส่ตัวละครเข้าไปแสดงสดมันคือช็อตต้นฉบับจากการเดินทางของทีมจริง ไม่ได้เอาภาพเหล่านั้นมาจากคลังภาพสต็อกเลย

อะไรทำให้เพลงนี้มีความพิเศษ?

เพลงนี้เกี่ยวข้องกับอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของทั้งตลาด NFT ซึ่งมันก็เปรียบเทียบกับชีวิตของคนเราที่มีความท้าทายมากมายที่ต้องเผชิญในชีวิตจริง

นอกจากงานดนตรีแล้ว คุณทำอะไรอีกบ้าง?

ผมทำงานในบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีที่ผมเป็นคนร่วมก่อตั้งครับ

สิ่งสุดท้ายที่คุณอยากจะบอกกับแฟนเพลงของคุณ?

MANIFEST





.:: ข่าวอื่นๆ