listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Madonna เปิดใจถึงประสบการณ์เฉียดตายระหว่างอยู่ในโคม่า พระเจ้าน่าจะถามว่า 'ฉันอยากตามไปทางนั้นไหม แต่ฉันยืนยันว่า 'ไม่'

Mar 06, 2024 / ดู 268 ครั้ง

ย้อนกลับไปมื่อกลางปีที่แล้ว Madonna ติดเชื้อแบคทีเรียรุนแรงจนต้องเข้าห้องไอซียู และเธอพยายามสุดหัวใจเพื่อกลับมายืนบนเวทีอีกครั้ง และในที่สุดเธอก็ได้กลับมาทัวร์ 'The Celebration Tour' และในช่วงเปิดการแสดงที่ Kia Forum  ใน L.A. เธอก็ได้เล่าถึงประสบการณ์เฉียดตายของเธอเนื่องจากอาการป่วยครั้งล่าสุด รวมไปถึงขอบคุณคุณหมอและทีมแพทย์ที่ดูแลเธอซึ่ง ณ คืนนั้นก็มาชมการแสดงของเธอด้วย

“ฤดูร้อนทีผ่านมาฉันพบกับเรื่องประหลาด มันเรียกว่า…อืม…'ประสบการณ์ใกล้ตาย' ใช่และฉันไม่ได้ล้อเล่น มันค่อนข้างน่ากลัว แน่นอนว่าฉันไม่รับรู้ใดใดในช่วงสี่วันที่ฉันอยู่ในอาการโคม่า แต่เมื่อฉันตื่นขึ้น คำแรกที่ฉันพูดคือ 'ไม่'...นั่นคือสิ่งที่ผู้ช่วยบอกฉัน และฉันค่อนข้างแน่ใจว่าพระเจ้ากำลังพูดกับฉันว่า 'คุณอยากไปกับเราไหม? คุณอยากจะมากับเราไหม? คุณอยากจะไปทางนี้ไหม?' และฉันก็พูดว่า 'ไม่ ไม่' ไม่!'” 

เธอยังได้ขอบคุณผู้ที่พิเศษมากๆคนหนึ่ง นั้่นก็คือคุณหมอของเธอ เธอเผยว่านอกเหนือจากความทุ่มเทของคุณหมอและทีมแพทย์ระหว่างการรักษาแล้ว หลังจากนั้นในช่วงที่เธอพักฟื้นเธอก็ต้องขอบคุณที่คุณหมอทนรับสายจากเธอที่เต็มไปด้วยคำถามว่า 'เมื่อไหร่' 

"ฉันจะโทรหาเขาวันเว้นวันและถามเขาว่าทำไมฉันไม่มีแรงเลย เมื่อไหร่แรงของฉันจะกลับมา? เมื่อไหร่ฉันจะได้กลับมาเป็นตัวเองอีกครั้ง? เมื่อไหร่จะได้กลับไปทัวร์อีกครั้ง?...และสิ่งเดียวที่เขาจะพูดคือ 'ออกไปข้างนอกไปรับแสงแดดบ้าง'”

Madonna เผยว่าเธอเกลียดแสงแดด แต่เธอก็พยายามทำตาม "มันยากมากสำหรับฉันที่จะเดินจากในบ้านไปที่สวนหลังบ้านและนั่งอาบแดด ฉันรู้ว่ามันฟังดูบ้า แต่มันก็ยากจริงๆ และฉันไม่รู้ว่าเมื่อไรฉันจะลุกขึ้นได้อีกครั้ง เมื่อไหร่ที่ฉันจะเป็นตัวของตัวเองได้อีกครั้ง และเมื่อใดที่ฉันจะมีพลังกลับคืนมา มันเป็นเรื่องแปลกที่ต้องมานั่งรู้สึกว่ามันอยู่เหนือการควบคุมของตัวเอง และนั่นคือบทเรียนของฉันที่ต้องปล่อยวาง”

เธอยังได้กล่าวถึงอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญระหว่างต่อสู้กับอาการป่วยอีกด้วย “ลูกๆของฉันคือคนที่ช่วยให้ฉันผ่านพ้นมันมาได้จริงๆ เพราะพวกเขาทำงานหนักมากและ.. ฉันไม่อยากให้พวกเขาผิดหวัง ฉันก็เลยกำหนดวันไว้และวันนั้นก็กลายเป็นความจริง และฉันก็ไม่อยากทำให้แฟนๆผิดหวัง ฉันไม่เคยทำ”

Madonna ได้กลับมาทัวร์สมใจพร้อมกับสุขภาพที่พร้อมสำหรับการพาแฟนๆสนุกไปใน The Celebration Tour ซึ่งได้เริ่มต้นจากลอนดอนเมื่อเดือนตุลาคม ก่อนจะเริ่มต้นทัวร์ฝั่นอเมริกาเหนือในธันวาคมที่ผ่านมา โดยเริ่มจาก Brooklyn และทัวร์ยังดำเนินต่อไป

 

ที่มา Variety

 





.:: ข่าวอื่นๆ