listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

[Exclusive Interview] 'grentperez' ศิลปิน-นักแต่งเพลงดาวรุ่งจากเอเชียที่น่าจับตามอง กับผลงานสุดไวรัล 'Cherry Wine'

Mar 11, 2024 / ดู 410 ครั้ง

[Photo Credit: Theo Batterham]

 

Q: ก่อนอื่นเลย ต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ทั้งเรื่องการออกทัวร์ และเดบิวต์ EP ‘When We Were Younger’ การเริ่มต้นปี 2024 ของคุณเป็นอย่างไรบ้างคะจนถึงตอนนี้?

grentperez: ผมคิดว่าปี 2024 ค่อนข้างจะดีมากเลยสำหรับผม! ผมเริ่มต้นปีด้วยอาการป่วยเล็กน้อย แต่ก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และก็พบว่าตัวเองอยู่ที่ยุโรปแล้ว เพื่อเริ่มต้นทัวร์เล็กๆ ของผม ตอนนี้ผมตื่นเต้นและอยากรู้มากเลยว่ามีอะไรรอผมอยู่ข้างหน้า

Q: ซิงเกิลล่าสุดของคุณ “Christmas Starts Tonight” เป็นเพลงที่เหมาะกับช่วงคริสต์มาสมาก! อะไรที่เป็นแรงบันดาลใจให้คุณทำเพลงนี้คะ?

grentperez: ผมคิดว่าเทศกาลคริสต์มาสเป็นช่วงเวลาที่เพลงมักจะถูกมองข้ามไป ผมคิดถึงช่วงเวลาสมัยก่อน ที่มีเพลงคริสต์มาสซาวนด์ครูเนอร์ (Crooner) อย่างเพลงจาก Bing Crosby ผมเลยอยากแต่งเพลงที่ให้ความรู้สึกว่าคริสต์มาสกำลังจะกลับมา ดังนั้นคริสต์มาสเริ่มต้นในคืนนี้ได้เลย!

 

 

Q: คุณมาที่ประเทศไทย เพื่อขึ้นแสดงที่งาน Pelupo Festival เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ก่อน คุณรู้สึกอย่างไรบ้างคะที่ได้ขึ้นแสดงที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก?

grentperez: ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ขึ้นแสดงที่งานนี้ครับ และผมได้ใช้เวลาอยู่ที่กรุงเทพฯ วันนึงก่อนเดินทางไปที่พัทยา ผมชอบที่จะได้พบผู้คนใหม่ๆ เสมอ

Q: อยากให้คุณช่วยอธิบายแนวทางด้านการทำเพลงของคุณว่ามีการพัฒนา และเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง ตั้งแต่ตอนที่คุณปลอยซิงเกิลแรก “Confusing Girl” จนถึงตอนนี้

grentperez: ผมคิดว่าผมเริ่มรู้สึกสบายใจกับซาวนด์ และการเขียนเพลงของผมมากขึ้น ผมรู้ว่าผมชอบอะไร และไม่ชอบอะไรเวลาที่ผมทำเพลง และโดยรวมแล้วผมอยากจะทำให้แนวเพลงของผมแผ่ขยายให้มากขึ้นกว่านี้ครับ

 

[Photo Credit: Theo Batterham]

 

Q: เพลงไหนที่คุณรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แสดงที่ Pelupo Festival มากที่สุดคะ?

grentperez: ผมตื่นเต้นที่จะได้เล่น Silver Lining มากที่สุด! ผมชอบเพลงนี้มาก และมันออกมาดีมากเวลาที่เล่นสดครับ

 

 

Q: เราคงต้องถามคุณเกี่ยวกับเพลงสุดไวรัล “Cherry Wine” ซึ่งได้รับความนิยมมากใน TikTok คุณรู้สึกอย่างไรบ้างกับการตอบรับที่ท่วมท้นขนาดนี้?

grentperez: ผมดีใจมากที่ทุกคนชอบเพลง Cherry Wine เพลงนี้ยังคงติดอยู่กับตัวผมเป็นอย่างดี และผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้ร้องเพลงนี้ ผมอดใจรอไม่ไหวเลยที่จะได้เขียนเพลงแนวนี้อีกสักเพลง


Q: คำถามสุดท้าย อยากให้ฝากอะไรถึงแฟนๆ สักหน่อย และช่วยทิ้งท้ายเล็กน้อยว่าเราจะได้พบกับอะไรเพิ่มเติมจาก grentperez ในปี 2024 นี้อีกคะ?

grentperez: ทุกคนตั้งตารอเพลงใหม่ได้เลยครับ อีกแค่อึดใจ และผมจะปล่อยเพลงเรื่อยๆ จนถึงสิ้นปีเลยครับ รวมทั้งมาเจอความสนุก ช่วงเวลาดีกันได้ ถ้ามาติดตามผมทาง Instagram กัน รักทุกคนนะครับ เทคแคร์!

 

 
 
 
View this post on Instagram

A post shared by grant** ☆! (@grentperez)


ติดตาม grentperez ได้ที่
YouTube: https://www.youtube.com/c/grentperez 
Facebook: https://www.facebook.com/hellogrentperez
Instagram: https://www.instagram.com/grentperez
TikTok: https://www.tiktok.com/@grentperez


บทสัมภาษณ์โดย Eazy FM 102.5
ขอขอบคุณ grentperez และ Secret Signals




.:: ข่าวอื่นๆ