listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Billie Eilish & Finneas คว้าออสการ์ตัวที่ 2 จาก '2024 Oscars'! พร้อมเขียนสถิติใหม่หลายรายการในประวัติศาสตร์ 'Oscars'

Mar 11, 2024 / ดู 370 ครั้ง

การประกาศรางวัล 'Oscars' ประจำปี 2024 ซึ่งถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 96 ได้มอบรางวัลสดุดีผลงานบันเทิงทรงคุณค่าไปเรียบร้อยแล้ว และหนึ่งในชัยชนะที่โดดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้คงจะเป็นการคว้า 'Oscar' ครั้งที่สองของศิลปิน - นักแต่งเพลงอัจฉริยะรุ่นใหม่อย่าง Billie Eilish และ Finneas ที่คว้ารางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดยเยี่ยมได้อีกครั้งจากเรื่อง Barbie ด้วยเพลงบัลลาด “What Was I Made For?”

ชัยชนะอันน่ามหัศจรรย์แต่ไม่เกินความคาดหมายของทั้งคู่เกิดขึ้นหลังจากเคยคว้า 'Oscar' ตัวแรกเมื่อสองปีก่อนจาก No Time to Die เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง James Bond และนี่ทำให้ทั้งคู่กลายเป็น "ผู้ชนะรางวัลออสการ์สองครั้ง" ที่อายุน้อยที่สุดของเวทีที่ดำนเนิมาเกือบศตวรรษ! โดยขณะนี้ Eilish อายุเพียง 22 ปี และ Finneas อายุเพียง 26 ปี  

นอกจากนี้ Billie Eilish และ Finneas ยังกลายเป็นผู้คว้ารางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ซ้ำอีกครั้งได้เร็วที่สุด หลังจากก่อนหน้านี้ 'Tim Rice' เคยคว้ารางวัลนี้ซ้ำได้ในรอบห่างกัน 5 ปี เมื่อช่วงยุค 1990s

ทั้งคู่ยังเป็นผู้ชนะที่คว้ารางวัลดังกล่าวในฐานะ "ทีม" ได้เร็วที่สุดด้วยระยะเวลาที่ทิ้งช่วงเพียงสองปี หลังจาก ทีมของ 'Alan Menken และ Howard Ashman ผู้ล่วงลับ' เคยคว้ารางวัลดังกล่าวในช่วงห่างกัน 3 ปีจาก  “Under the Sea” เรื่อง The Little Mermaid ในปี1990 และเพลงไตเติ้ล  Beauty and the Beast ในปี 1992

 

ที่มา Billboard





.:: ข่าวอื่นๆ