listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records

Apr 11, 2024 / ดู 264 ครั้ง

LISA (ลลิษา มโนบาล) แร็ปเปอร์ นักร้อง นักเต้นและสไตล์ ไอคอนระดับโลกและ LLOUD CO. ได้ประกาศเข้าร่วมเป็นหนึ่งในครอบครัวเดียวกับ RCA Records โดย LISA จะปล่อยเพลงเดี่ยวใหม่ผ่าน RCA Records และเป็นเจ้าของผลงานของเธอเองทั้งหมดโดยสมบูรณ์ การให้ความสำคัญของศิลปินเป็นอันดับแรกจะทำให้ความสามารถของ LISA นั้นได้ผลักดันขอบเขตวงการเพลงให้ไปข้างหน้า LISA ได้พูดถึงการเซ็นต์สัญญากับ RCA Records ว่า “ฉันตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว RCA และฉันก็มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดที่จะสร้างการขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ให้กับผลงานเดี่ยวของฉัน ฉันอยากให้ทั้งโลกได้เห็นสิ่งที่พวกเราได้เตรียมเอาไว้แล้วค่ะ”

Peter Edge ประธานกรรมการและซีอีโอของ RCA Records และ John Fleckenstein ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวว่า “เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ LISA และ LLOUD CO. ! LISA มีความสามารถรอบด้านและเป็นผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกที่ไม่อาจปฏิเสธได้ เรารู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ต้อนรับเธอและทีมงานของเธอเข้าสู่ครอบครัว RCA Records”

 
ในการเซ็นสัญญากับค่าย RCA Records LISA จะยังคงมีความมั่นคงในฐานะผู้ทรงอิทธิพลระดับโลก เพราะค่าย RCA Records นั้นได้ดูแลหลายศิลปินระดับโลกที่มีทั้งความโดดเด่นและความสร้างสรรค์จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น A$AP Rocky, Becky G, Doja Cat, Foo Fighters, Justin Timberlake, KAYTRANADA, Latto, Mark Ronson, P!NK, Steve Lacy, SZA, Tems, Tate McRae, Victoria Monet, WizKid และอีกมากมาย

LISA เป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกของวง K-pop เกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่อ BLACKPINK เป็นหนึ่งในวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ ในการร่วมงานครั้งใหม่นี้และประกาศของ LLOUD CO. เธอได้นำพาพวกเราเข้าสู่ยุคใหม่ทั้งสำหรับศิลปินและเจ้าของธุจกิจ ซึ่ง LLOUD CO. บริษัทของ LISA เอง ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้นเป็นเหมือนความอุตสาหะที่จะสร้างพื้นที่ในการแสดงวิสัยทัศน์ของเธออย่างรอบด้านไม่ว่าจะเป็นในด้านดนตรีหรือด้านการบันเทิงที่จะผลักดันขีดจำกัดต่างๆ

นอกเหนือจากความสำเร็จในฐานะ BLACKPINK แล้ว LISA ยังทำลายสถิติโลกอีกมากมายในฐานะศิลปินเดี่ยว หลังจากปล่อยผลงาน LALISA ในปี 2021 เธอก็ได้เป็นศิลปินหญิงคนแรกที่มียอดขายอัลบั้มมากถึง 750,000 ชุดภายในสัปดาห์แรกในประเทศเกาหลีใต้ นอกจากนี้เพลง “LALISA” และ “MONEY” ยังติดชาร์ต Top 10 ของ Billboard Global 200 อีกด้วย ซึ่ง “MONEY” ยังได้กลายเป็นเพลงศิลปินเดี่ยวหญิง K-pop ที่ติดชาร์ต Billboard HOT 100 ในสหรัฐอเมริกาและชาร์ตซิงเกิลแห่งสหราชอาณาจักร มากไปกว่านั้น LISA ยังทำลายสถิติ Guinness World Records มากถึง 3 สถิติในปี 2023 ได้แก่ ศิลปิน K-pop ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน Instagram (ปัจจุบันเธอมียอดผู้ติดตามมากถึง 102 ล้านบนแพลตฟอร์ม) ศิลปิน K-pop เดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล MTV Video Music Awards และ MTV European Music Awards

นอกจากผลงานเพลง LISA จะร่วมแสดงในซีรีส์ The White Lotus ซีซั่น 3 ออริจินัลซีรีส์จาก HBO โดยถือเป็นผลงานการแสดงครั้งแรกของเธอและยังมีการถ่ายทำที่ประเทศไทย บ้านเกิดของเธออีกด้วย นอกเหนือจากความโดดเด่นระดับโลกในด้านดนตรีและการแสดงที่ไม่มีใครเทียบได้ เธอยังโด่งดังในเรื่องของแฟชั่นและการนำเทรนด์ต่างๆ นับได้ว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกในวงการแฟชั่นเช่นกัน เธอเคยร่วมงานใหญ่มากมายและปัจจุบันก็เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Bulgari

เกี่ยวกับ RCA RECORDS

ริเริ่มตั้งแต่เมื่อปี 1990 RCA Records ค่ายเพลงที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับสองของประวัติศาสตร์อเมริกาได้ดูแลศิลปินสุดไอคอนนิกตลอดกาลมามากมายและยังสนับสนุนดนตรีในหลากหลายแนวเพลง ต้นกำเนิดของเราที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ทางดนตรีอันยาวนานนั้นได้ผลักดันพวกเราให้พัฒนาและส่งเสริมศิลปินที่คอยผลักดันขอบเขตของศิลปะและกำหนดภูมิทัศน์วัฒนธรรมในระดับโลกมาตลอด

 





.:: ข่าวอื่นๆ