listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Fiji Blue ปล่อยซิงเกิลชวนฝันเพลงใหม่ Start Over พร้อมประกาศอัลบั้มเต็มชุดแรกที่แฟนๆ รอคอย กับ Glide ปล่อยให้ฟังพร้อมกัน 13 ธันวาคมนี้

Oct 16, 2024 / ดู 86 ครั้ง

ศิลปิน - นักแต่งเพลงอินดี้ป๊อป กับมุมมองแบบ "โลกบวกหวานปนขม" Fiji Blue (หรือ Trevor Dering) ประกาศปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกที่ทุกคนรอคอยกับ 'Glide' ที่เขาขออุทิศให้กับภรรยา Natasha ผู้ซึ่งกำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งสมอง อัลบั้มชุดนี้ประกอบไปด้วย 11 เพลงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวส่วนตัว แต่ยังคงเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ของทุกคนบนโลกนี้ในเรื่องของความรัก และการสูญเสีย ทั้งความรักในเชิงเอ็นดู และความรักแบบโรแมนติก

 

 

ควบคู่กับการประกาศปล่อยอัลบั้ม Fiji Blue ยังได้แชร์ซิงเกิลที่สามจากอัลบั้มนี้ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันก่อน กับ 'Start Over' ต่อเนื่องจากสองซิงเกิลแรกที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ทั้ง 'Peppermint' และ 'Angel' โดยเพลงนี้ถูกแต่งขึ้นมาในช่วงการเปลี่ยนแปลงของเรื่องราวส่วนตัว และโฟกัสตรงการปรับตัวที่จำเป็นหลังจากจบความสัมพันธ์ลง "มันเป็นเรื่องของความรู้สึกติดอยู่ตรงกลาง พยายามที่จะคิดไตร่ตรองถึงความรู้สึกที่หนักหน่วงนี้ไปพร้อมๆ กัน" Fiji Blue ได้กล่าวไว้

 

 

ในช่วงซัมเมอร์นี้ Fiji Blue ได้แสดงที่งานเทศกาลดนตรีใหญ่ มากมาย รวมทั้ง SummerFest ที่ Milwaukee, Capitol Hill Block Party ที่ Seattle และเป็นเฮดไลน์ในงาน Wicker Park Fest ที่ Chicago ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เขายังได้ร่วมแสดงที่งาน Summer Sonic ที่โตเกียว และ Lalala Festival ที่จาการ์ตา อีกด้วย และในเดือนพฤศจิกายนนี้ เขาจะเริ่มเดินสาย Asia Tour ซึ่งมีจุดหมายที่สิงค์โปร์, ไทเป, มะนิลา และฮ่องกง

Fiji Blue Asia Tour 2024
November 21 – Singapore – Gateway Theatre
November 23 – Taipei City, Taiwan – Clapper Studio
November 29 – Manila – Samsung Hall
November 30 – Hong Kong – Clockenflap Festival

 

 
 
 
View this post on Instagram

A post shared by fiji blue (@fijiblue)

 


Fiji Blue โดดเด่นเรื่องการเล่าเรื่องราวผ่านเสียงกีตาร์ โดยมีแรงบันดาลใจจากศิลปินอย่าง Stevie Ray Vaughan และ John Mayer หลังจากประสบความสำเร็จด้วยยอดสตรีมรวมกว่า 300 ล้านสตรีม จาก EP ทั้งสามอย่าง 'Reasons You Should Care' (2021), 'Goodbye' (2021) และ 'I Loved You, What Happened?' (2022) อัลบั้มอย่าง 'Glide' จึงนับเป็นอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของเขา

"อัลบั้มนี้ถูกแต่งขึ้นในช่วงเปลี่ยนถ่ายของชีวิตส่วนตัวของผม" เขาอธิบายเพิ่มเติม "มันมีอะไรหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องปรับตัว ซึ่งตามมาหลังจากการยุติความสัมพันธ์ ความรู้สึกเหมือนติดอยู่ตรงกลาง พยายามที่จะคิดไต่ตรองถึงความรู้สึกทั้งหมดที่เกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน...มันเหมือนกับการเริ่มต้นใหม่จากศูนย์ ทั้งด้านอารมณ์ และในการแต่งเพลงด้วยเช่นกัน"


'Glide' Tracklisting
1. Angel
2. Adjust
3. Start Over
4. June
5. Peppermint
6. Where Do I Begin?
7. Shadow of You
8. One Last Time
9. Never Get Old
10. Pink
11. Beautiful

 

 
 
 
View this post on Instagram

A post shared by fiji blue (@fijiblue)





.:: ข่าวอื่นๆ