listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

เอ็ดดี เรดเมย์น กับบทบาทสตรีข้ามเพศ ที่น่าจับตามอง!

Mar 02, 2015 / ดู 13,309 ครั้ง

หลังคว้าออสการ์จากบท “สตีเฟน ฮอว์กิง” ในหนัง The Theory of Everything “เอ็ดดี เรดเมย์น” ก็ขอรับงานที่เต็มไปด้วยความท้าทายต่อทันที กับการสวมบทสาวเทียม ที่เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนเพศเป็นคนแรกๆ ของโลก

เผยออกมาแล้วสำหรับภาพแรกของหนัง The Danish Girl ที่ เอ็ดดี เรดเมย์น จะรับบทเป็น “ไอนาร์ เว็คเกอร์เนอร์” ศิลปินเชื้อสายเดนมาร์ก ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นคนที่เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนเพศเป็นรายแรกๆ ของโลก โดย แว็คเกอร์เนอร์ ที่เกิดมาเป็นผู้ชายได้เข้ารับการผ่าตัดทดลองเพื่อแปลงเพศจากชายเป็นหญิง ในเยอรมันเมื่อช่วงปี 1930



ไอนาร์ เว็คเกอร์เนอร์

ไอนาร์ แว็คเกอร์เนอร์ เป็นศิลปินที่มีผลงานภาพวาดมากมาย และยังเป็นสามีของศิลปินสาวชื่อดัง เกอร์ดา ก็อดลีบ ด้วย โดย ไอนาร์ เว็คเกอร์เนอร์ เริ่มแต่งตัวเป็นผู้หญิง ก็เพราะคำไว้วานของภรรยานั่นเอง ซึ่งเธอทำงานเป็นช่างวาดภาพให้กับนิตยสารแฟชั่น แต่เนื่องจากนางแบบที่นัดเอาไว้ไม่มา จึงขอให้สามีช่วยสวมเสื้อผ้าผู้หญิงสำหรับการวาดภาพแทน จนทำให้ เว็คเกอร์เนอร์ ตัดสินใจเปลี่ยนวิถีชีวิตของตัวเอง และยังเปลี่ยนชื่อเป็น ลิลี เอลเบ ด้วย
 
โดย แว็คเกอร์เนอร์ เสียชีวิตในปี 1931 ขณะที่อายุได้ 48 ปี หลังพยายามเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายมดลูก เพื่อหวังว่าจะสามารถให้กำเนิดทายาทได้ แต่กลับสิ้นลมลงเพราะร่างกายไม่รับอวัยวะที่นำมาปลูกถ่าย

The Danish Girl เป็นผลงานการกำกับของ ทอม ฮูเปอร์ เจ้าของออสการ์จาก King’s Speech และหนังสุดฮิต Les Misérables โดยนอกจาก เรดเมย์น แล้วหนังยังจะมี อลิเชีย วิกคานเดอร์ มารับบทเป็นภรรยาของ เว็คเกอร์เนอร์ ด้วย ซึ่งขณะนี้หนังยังไม่มีกำหนดเข้าฉายที่แน่นอน

โดยเจ้าของออสการ์คนล่าสุดเพิ่งจะให้สัมภาษณ์ก่อนหน้างานมอบรางวัลเมื่อสัปดาห์ก่อนถึงผลงานเรื่องต่อไปว่า “หลัง The Theory of Everything แล้ว ผมก็ไม่ได้ทำงานอะไรเลยครับ เป็นเรื่องดีเหมือนกันที่เริ่มออกยืดเส้นยืดสายอีกครั้ง”



เอ็ดดี เรดเมย์น จากภาพยนตร์เรื่องล่าสุด  The Theory of Everything



ขอบคุณข่าวและภาพประกอบจาก manager





.:: ข่าวอื่นๆ