listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ซูฮก! 5 เซเลบสาวผู้พิชิตมะเร็งเต้านม

May 16, 2013 / ดู 2,314 ครั้ง

มิได้มีแค่ "โจลี" เท่านั้นที่ออกมาประกาศว่า ได้ทำการผ่าตัดเต้านมออกทั้งสองข้าง เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง แต่ยังมีอีก 5 เซเลบดังที่ร่วมต่อสู้กับโรคร้ายนี่เช่นกัน...

ภายหลังที่ดาราตัวแม่วัย 37 ปีอย่าง แองเจลิน่า โจลี ประกาศผ่านสี่อว่า เธอขอตัดเต้านมออกทั้งสองข้างเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ด้วยความต้องการที่อยากให้ลูกๆ มั่นใจว่าพวกเขาจะไม่เสียเธอไปให้กับโรคร้ายนี้ ได้สร้างความปลาบปลื้มให้กับบรรดาแฟนคลับเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากโจลีแล้ว ยังมีเซเลบชื่อดังอย่า จูเลียน่า แรนซิค พิธีกรคนเก่งจากช่อง E! ได้ทำการประกาศให้ทราบว่าเธอกำลังต่อสู้กับมะเร็งเต้านมระยะเริ่มแรกเมื่อปี 2011 และตัดสินใจผ่าตัดเต้านมทั้งสองข้างออกเช่นเดียวกับโจลี่ ปัจจุบันเธอสุขภาพแข็งแรงดี ช่วยงานการกุศลกับองค์กรไบรท์พิ้งค์ (Bright Pink) เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงที่ต้องเผชิญกับโรคเดียวกัน

ซินเธีย นิกสัน หรือ มิแรนด้า จากเซ็กส์แอนด์เดอะซิตี้ ในปี 2006 แพทย์ตรวจพบว่าเธอเป็นมะเร็งเต้านมเมื่อเธออายุได้ 40 ปี ซินเธียเข้ารับการผ่าตัดและการฉายรังสีจนหายเป็นปกติ ก่อนเปิดเผยเรื่องอาการป่วยของเธอในปี 2008 นับจากนั้นเป็นต้นมาเธอได้ผันตัวมาเป็นนักรณรงค์ต่อต้านมะเร็งเต้านม และรับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับมูลนิธิ Susan G. Komen for the Cure

เชอรีล โครว์ นักร้องและนักแต่งเพลงแนวคันทรี่ชื่อดัง เจ้าของรางวัลแกรมมี่ เผยว่า เธอต้องเผชิญหน้ากับโรคดังกล่าวเมื่อปี 2006 และเข้ารับการรักษาจนหายเป็นปกติ ก่อนจะปรากฏตัวอีกครั้งในสารคดีที่มีชื่อว่า Crazy Sexy Cancer ร่วมกับคนดังอื่นๆ ที่ประสบชะตาชีวิตเดียวกัน นอกจากนี้เธอยังจับปากกาเขียนหนังสือ Crazy Sexy Cancer Tipsซึ่งมีเนื้อหาให้กำลังใจผู้ป่วยมะเร็งด้วย

คริสติน่า แอปเปิ้ลเกต เคยตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านมหนึ่งข้างเมื่อเธออายุได้ 36 ปี แต่ด้วยประวัติทางการแพทย์ของครอบครัว เธอจึงตัดสินใจผ่าตัดทั้งสองเต้าออก ปัจจุบันคริสติน่าช่วยระทุมหลายล้านบาทให้กับองค์กร Right Action for Women ในการช่วยเหลือผู้หญิงให้ได้รับการตรวจด้วยหามะเร็งด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ และไคลี่ มิน็อก ซุเปอร์สตาร์สาวออสซี่ ตรวจพบมะเร็วเต้านมเมื่อเดือนมีนาคม 2005 อันเป็นเหตุให้ต้องยกเลิกตารางทัวร์ทั่วโลกไปอย่างไม่มีกำหนด แต่ในที่สุดเธอก็หายเป็นปกติและกลับมาผงาดในวงการอีกครั้ง พร้อมช่วยเหลือองค์กรการกุศลต่างๆ ที่เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม.

ที่มา-manageronline





.:: ข่าวอื่นๆ