listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ประท้วงไล่!! บาร์บี้ ดรีมเฮาส์ หวั่นเด็กเพ้อฝัน

May 20, 2013 / ดู 1,965 ครั้ง

นักเคลื่อยไหวเมืองเบียร์รวมตัวประท้วงขับไล่ "บาร์บี้ ดรีมเฮ้าส์" ระบุทำเด็กสับสนชีวิตจริงกับจินตนาการ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักเคลื่อนไหวหลายกลุ่มได้ออกมาประท้วงต่อต้านการเปิดบ้านจำลองตุ๊กตาบาร์บี้แห่งแรกของทวีปยุโรป ซึ่งตั้งอยู่ที่ย่านอเล็กซานเดอร์ปลาซ ย่านช็อปปิ้งทางตะวันออกของกรุงเบอร์ลิน เพราะกังวลว่าจะทำให้เด็กๆ สับสนระหว่างชีวิตจริงกับจินตนาการ

รายงานระบุว่า บ้านจำลองตุ๊กตาบาร์บี้ เกิดขึ้นโดยบริษัทจัดกิจกรรมด้านการตลาดในกรุงเวียนนา ออสเตรีย ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องจากแมทเทล บริษัทผู้คิดค้นตุ๊กตาบาร์บี้ เพื่อหวังจะให้บาร์บี้ ดรีมเฮ้าส์ เป็นแหล่งดึงดูดใจสำหรับนักท่องเที่ยวรุ่นเยาว์ที่หลงใหลบาร์บี้โดยเฉพาะ โดยจะเปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม-25 สิงหาคม ก่อนที่จะจัดแสดงยังเมืองอื่นๆ ในยุโรป

แต่ปรากฏว่า บาร์บี้ ดรีมเฮาส์ ตกเป็นเป้าโจมตีจากนักเคลื่อนไหวหลายกุล่ม อาทิ นายไมเคิล คอสชิทสกี หัวหน้ากลุ่มรากหญ้าเพื่อการต่อต้านบ้านบาร์บี้ จากพรรคการเมืองซ้ายจัด ดี ลิงเก้ ระบุว่า มีเด็กผู้หญิงจำนวนมากเล่นบาร์บี้ ตุ๊กตาที่หากมีชีวิตขึ้นมาจริงๆ คงเป็นผู้หญิงที่เป็นโรคขาดสารอาหาร และมีชีวิตที่เอาแต่นั่งรอเคนมารับ

ขณะที่ลาร์ส วัย 28 ปี นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสตรี บอกว่า ไม่อยากให้เด็กๆ มีความฝันในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ หากไม่ได้ใช้การผ่าตัดศัลยกรรม หรือเปลี่ยนแปลงร่างกาย เพื่อให้เป็นไปตามความฝัน นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มฟีเมน ออกมาประท้วงด้วยการเปลือยอก พร้อมข้อความว่า ชีวิตในพลาสติก ไม่ใช่ชีวิตในจินตนาการ พร้อมกับเผาตุ๊กตาบาร์บี้ไปด้วย.





.:: ข่าวอื่นๆ