listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

"สตีเว่น สปีลเบิร์ก" ชื่นชมหนังเลสเบี้ยนคว้าปาล์มทองคำ

May 28, 2013 / ดู 3,827 ครั้ง

"สตีเว่น สปีลเบิร์ก" ชื่นชม "Blue is the warmest Colour" หนังเลสเบี้ยนคว้าปาล์มทองคำ ระบุเหมือนได้เอกสิทธิ์พิเศษในการเฝ้าติดตามชมอย่างใกล้ชิด...

พลิกโผไปไม่น้อย สำหรับรางวัลแห่งเกียรติยศสูงสุดในการประกวดภาพยนตร์ของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ของ ฝรั่งเศส ที่เรียกว่า รางวัลปาล์มทองคำ (ปาล์มดอร์) ตกเป็นของภาพยนตร์แนวรักเลสเบี้ยน-ดราม่า ของอับเดล ลาติฟ เคอชิเช ผู้กำกับชาวฝรั่งเศส เฉือนชนะตัวเต็งอย่าง พี่น้องโคเอนผู้กำกับชื่อดังระดับโลกไปได้ อีกทั้งคณะกรรมการยังตัดสินใจมอบรางวัลปาล์มทองคำพิเศษให้กับนักแสดงนำหญิงทั้งสองคนด้วย

ทั้งนี้ เรื่อง Blue is the warmest Colour มีความยาวถึง 3 ชั่วโมง และได้ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนฝรั่งเศส ซึ่งนำแสดงโดย อเดล เอ็กโคปูลอส และ ลีอา เซย์ดูซ์ ทั้งคู่ได้ถ่ายทอดเนื้อหาความรักแบบเลสเบี้ยนของสาวน้อยวัย 15 ที่ได้รับพบรักกับหญิงที่แก่กว่า มีฉากรักที่สมจริง ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความสนใจจากผู้ชมและได้คะแนนสูงสุดจากเหล่าคณะกรรมการ

ขณะที่อับเดล ลาติฟ เคอชิเช ผู้กับกำ ได้กล่าวหลังรับรางวัลว่า "ผมควรจะอุทิศรางวัลนี้ให้กับคนรุ่นใหม่ของฝรั่งเศส ที่ผมมีโอกาสได้พบเจออยู่ช่วงใหญ่ๆ ตลอดการทำหนังเรื่องนี้ คนหนุ่มสาวเหล่านั้นสอนอะไรผมมากมายเกี่ยวกับจิตวิญญาณอิสระ และการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน"

ส่วนสตีเว่น สปีลเบิร์ก ประธานกรรมการตัดสินรางวัล กล่าวชื่นชมภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องราวความรักที่ยิ่งใหญ่ ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้เอกสิทธิ์พิเศษในการเฝ้าติดตามชมอย่างใกล้ชิด ด้วยความสมจริงสมจัง โดยไม่รู้สึกกระอักกระอ่วนใจ แต่เหมือนได้รับการเชื้อเชิญให้ร่วมสังเกตการณ์ถึงเรื่องของความรักอันลึกซึ้ง และเรื่องราวเกี่ยวกับหัวใจที่ค่อยๆ แตกสลายมาตั้งแต่ตอนต้น ด้วยวิธีเล่าอันสุดวิเศษที่ทำให้เวลาแทบจะหยุดนิ่ง.





.:: ข่าวอื่นๆ