listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

บราโว!! สาวพิการแขนซ้าย คว้ามงกุฎประจำรัฐสหรัฐ

Jun 13, 2013 / ดู 1,673 ครั้ง

"นิโคล เคลลี่" สาววัย 23 ปี สาวพิการแขนสร้างความฮือฮา เมื่อคว้ามงกุฎประจำรัฐสหรัฐฯมาครอบครองไว้ได้...

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ที่เวทีประกวดนางงามประจำรัฐไอโอว่า ประจำปี 2013 น.ส.นิโคล เคลลี่ สาวพิการแขนซ้ายตั้งแต่ข้อศอกลงไปโดยกำเนิดวัย 23 ปี สามารถคว้ามงกุฎมาครองได้อย่างน่าประทับใจ และเธอเตรียมเป็นตัวแทนรัฐเข้าประกวดในเวทีมิสอเมริกาในเดือนกันยายนนี้

นิโคล เผยความประทับใจของตัวเองว่า เธอจะใช้เวทีของมิสอเมริกา เป็นพื้นที่รณรงค์ให้กำลังใจแก่คนพิการ จากแรงบันดาลใจส่วนตัวของเธอ ซึ่งเกิดขึ้นครั้งเธอยังเยาว์วัย เพราะเธอต้องเรียนรู้ที่จะตอบโต้สายตาจ้องมองของผู้คนที่เธอได้รับ และทำให้เธอบอกตัวเองว่า "อย่ายอมแพ้สายตาคนพวกนี้"

นอกจากนี้ นิโคล กล่าวอีกว่า เธอไม่เชื่อตัวเองเช่นกันว่าจะได้เป็นนางงาม เพราะเธอไม่เคยเห็นแววตัวเองเลย แต่ตอนนี้ เธอกลายเป็นนางงามแล้ว และคิดว่านี่เป็นสิ่งสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง และเธอต้องขอบคุณผู้คนรอบข้างเธอที่ช่วยกระตุ้นและให้กำลังใจแก่เธอจนมาถึงจุดนี้ได้

รายงานระบุว่า นิโคล เพิ่งจบการศึกษาปริญญาตรีด้านการละคร เมื่อเดือนพ.ค.ปี 2012 และเธอฝันที่จะเป็นผู้จัดการเวทีละครบรอดเวย์ปัจจุบัน เธออาศัยอยู่ในกรุงนิวยอร์ก อย่างไรก็ดี นิโคล ไม่ใช่ผู้ประกวดพิการรายแรกที่คว้ามงกุฎนางงามรัฐสหรัฐ โดยเมื่อปี 1994 น.ส.ฮีทเธอร์ ไวท์สตัน นางงามประจำรัฐอลาบาม่า ได้คว้านางงามมิสอเมริกา และเมื่อปีที่แล้ว น.ส.อเล็กซิส ซึ่งเป็นบุคคลหูหนวก ยังได้ร่วมเวทีประกวดมิสอเมริกาด้วย.





.:: ข่าวอื่นๆ