listen live


NEXT :
PREV :
SKETCH PHOTO

ถึงเวลาแล้ว! มิวสิคัลอันดับ 1 ของโลก 'ดิสนีย์เดอะ ไลอ้อน คิง' เปิดการแสดงแล้ว ที่โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย

Sep 18, 2019 / ดู 3,636 ครั้ง

มิวสิคัลอันดับ 1 ของโลกดิสนีย์เดอะ ไลอ้อน คิง (DISNEY'S THE LION KING) เปิดการแสดงอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย

ไมเคิล แคสเซิล กรุ๊ป(Michael Cassel Group) ร่วมกับดิสนีย์ เธียทริคัล โปรดักชั่นส์(Disney Theatrical Productions) นำละครเพลงดิสนีย์เดอะ ไลอ้อน คิงมาเปิดการแสดงที่กรุงเทพเป็นครั้งแรกนำสู่สายตาชาวไทยโดย บริษัทบีอีซี-เทโร ซีเนริโอ โดยทัวร์ระดับนานาชาติครั้งนี้เป็นโปรดักชั่นที่เปิดการแสดงไปทั่วโลกมาแล้ว 25 โปรดักชั่น

การแสดงครั้งนี้มีระยะเวลาเปิดแสดงในประเทศไทยที่จำกัด ผู้ชมสามารถซื้อบัตรชมการแสดงได้ทุกช่องทางของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขาและ www.thaiticketmajor.com หรือโทร. 0-2262-3838

"พูดสั้นๆว่า นี่คือการแสดงที่ไม่เหมือนใคร" หนังสือพิมพ์นิวยอร์คไทม์
"เป็นละครเวทีที่น่าตื่นเต้นที่สุด แปลกใหม่ที่สุดและตราตรึงใจที่สุดเท่าที่เคยจัดแสดงในบรอดเวย์" นิตยสารนิวส์วีค

เดอะ ไลอ้อน คิง มิวสิคัล(THE LION KING) ถือเป็นปรากฎการณ์ระดับโลก และโปรดักชั่นนี้ถือเป็นทัวร์ในระดับนานาชาติครั้งแรกของโลก ซึ่งเริ่มต้นออกทัวร์เมื่อปีที่แล้วที่กรุงมะนิลาโดยบัตรเข้าชมการแสดงหลายรอบในหลายประเทศถูกจำหน่ายหมด และวันนี้เดอะไลอ้อน คิงได้เดินทางมาเปิดการแสดงที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก การแสดงชุดนี้สามารถตีความใหม่และถ่ายทอดออกมาได้อย่างสร้างสรรค์และชาญฉลาด จากภาพยนตร์ดิสนีย์อันเป็นที่รักของผู้คนมากมาย สู่ละครเพลงสุดอลังการที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยฝีไม้ลายมือของจูลี่ เทย์มอร์ (Julie Taymor) สุดยอดผู้กำกับที่ทำให้ละครเพลงเรื่องนี้สร้างความประทับใจให้กับแฟนละครเพลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ และผู้ชมในประเทศไทยจะได้สัมผัสกับเสียงร้องอันทรงพลังและการแสดงที่จะสะกดทุกสายตาของคณะนักแสดงระดับโลกจาก19 ประเทศที่มารวมตัวกันเพื่อทัวร์ครั้งนี้โดยเฉพาะ

"โปรดักชั่นระดับโลกชุดนี้ ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอย่างมหาศาล ด้วยความสามารถอันน่าทึ่งของศิลปินนักแสดงจากทั่วโลกเราตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสมาเปิดการแสดงมิวสิคัลชั้นเลิศเช่นนี้ที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก" ไมเคิล แคสเซิลผู้อำนวยการสร้างทัวร์ระดับนานาชาติชุดนี้กล่าว

นักแสดงหลักของเดอะ ไลอ้อน คิง มิวสิคัล(THE LION KING) ได้แก่ เเซปา พิทเจง ที่กลับมารับบท "ราฟิกิ" อีกครั้ง หลังจากเคยแสดงบทเดียวกันนี้ในโปรดักชั่นที่เปิดการแสดงในสหรัฐอเมริกาสหราชอาณาจักรจีน บราซิล และสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนจอร์แดน ชอว์ นักแสดงหนุ่มที่ส่งตรงมาจากกรุงลอนดอนรับบท "ซิมบ้า"มีโทโคซีสิ เอ็มเคย์ คานยาล รับบท "มุฟาซา"และอีกหนึ่งนักแสดงละครเวทีจากอังกฤษก็คือ แอนโทนี่ ลอเรนซ์ มารับบท "สการ์"

นักแสดงชาวออสเตรเลียอองเดรย์ จิวสัน รับบท "ซาซู"ส่วนนิค เมอร์เซอร์ จะกลับมารับบท "ทีโมน" ซึ่งเขาเคยแสดงในโปรดักชั่นที่เปิดแสดงในสหราชอาณาจักรและสวิตเซอร์แลนด์รวมทั้งสุดยอดนักแสดงชาวแอฟริกาใต้ ปีแอร์ แว เฮียเดที่จะมารับบท "พุมบ้า"

ในส่วนของตัวละครหลักของเรื่องก็ได้ทีมนักแสดงจากแอฟริกาใต้ อย่าง อแมนด้า คูนีน นักแสดงดาวรุ่งมารับบท "นาล่า"แคนดีดา โมโซมา กลับมารับบท "เซนซี" อีกครั้ง ส่วน บียอร์น บลิกนอทรับบท "บันไซ"และมาร์ค ทาแทม รับบท "เอ็ด"

สี่นักแสดงชาวเอเชียที่มาร่วมทีมในครั้งนี้ คือเอียน อัลเบิร์ต มากาโลน่า จากฟิลิปปินส์ และเจย์เดน ลีโอเนล อินแกรม จากอินโดนีเซีย ที่รับบทซิมบ้าวัยเด็ก ส่วนบทนาล่าวัยเด็ก รับบทโดยสองนักแสดงจากฟิลิปปินส์ เวย์นฮาท แคลร์ จีออนซอนและโซอี้ อาราเบลล่า การ์เซีย

คณะนักแสดงหมู่ของเดอะ ไลอ้อน คิงมิวสิคัล(THE LION KING) ประกอบด้วย ชาชาโน่ บาแอซ, ดายาน คิงส์ลีย์ บอกส์, มโฟ โบดีบ, รีโอจายล์ ชาวบี้,เทอร์เทีย โคทซี-ดิปเปนนาร์,วิริเดียนา คอร์เตส,ลิโซ่ จีซีวาเบ, เชียล่า เออร์นานเดซ, พูเมเลเล่ จีลี,คัดไซ คริสตีน แคปส์วาราห์, ลังจายล์ เคมบูล,ซีโซ่ แมตลาล่า, ซีโฟ มอมบายล์, ฟูเมน โมเก็ตซี,โนลูยันดา แมควาน่า, ซอดวา มราสิ, ลวาซิ มิสมาซี,ธาโต งวี, ทาบานี่ นูลิ, พีซ ไนราวา, โนโนโฟ โอลีเกง,คีราน ปาเตล, แองเจเลส เรย์ส, พูเมเลเล่ สิคะแคน, โอเป โซวานดี, โรมี่ โจ สเวลส์, ลูเยลวา โทชโชน่า, โทโล โทสเทตสิ, ซี-รอง วู, มอนเด ซอนดิ, แซนไดล์ ซอนดิ, บอนกา ซาลู

ข้อมูลและสถิติเบื้องหลังที่น่าสนใจ
1. การปรับ เดอะ ไลอ้อน คิง (THE LION KING) จากภาพยนตร์มาเป็นละครเพลงใช้เวลานานถึง3ปี
2. ในภาพยนตร์อะนิเมชั่น ราฟิกิ ลิงบาบูนเป็นตัวละครผู้ชาย แต่ในเวอร์ชั่นละครเพลงตัวละครนี้เปลี่ยนมาเป็นตัวละครผู้หญิงที่มีบุคลิกแข็งแกร่ง
3. ละครเพลงเรื่องนี้แสดงรอบแรกที่โรงละคร เดอะ ออร์เฟิม เธียเตอร์ ในเมืองมินเนอาโปลิส เมื่อเดือนกรกฎาคม 2540
4. ประโยค "ฮาคูนา มาทาทา" (แปลว่า "ไม่ต้องกังวล") ถูกเอ่ยขึ้นในละครเพลงถึง 25 ครั้ง
5. จูลี่ เทย์มอร์ (Julie Taymor)เป็นผู้กำกับละครหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของบรอดเวย์ที่ได้รับรางวัลโทนี่ อวอร์ด ในสาขาผู้กำกับละครเพลงยอดเยี่ยมในปี2541
6. เดอะ ไลอ้อน คิงฉลองครบรอบ 20ปีไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และถือเป็นละครเพลงที่ทำการแสดงมายาวนานที่สุดเป็นอันดับ 3 ของบรอดเวย์
7. นับจนถึงปัจจุบัน เดอะ ไลอ้อน คิง คว้ารางวัลทางผลงานละครเวทีจากทั่วโลกมาแล้วมากกว่า 70 รางวัล
8. ละครเพลงเรื่องนี้คว้ารางวัลโทนี่ อวอร์ด ได้ถึง 6 รางวัลในปี2541ในสาขาละครเพลงยอดเยี่ยมกำกับการแสดงละครเพลงยอดเยี่ยม ออกแบบฉากยอดเยี่ยม ออกแบบชุดยอดเยี่ยม ออกแบบแสงยอดเยี่ยม และออกแบบท่าเต้นยอดเยี่ยม
9. ต้องใช้เวลาถึง34,000 ชั่วโมงในการสร้างสรรค์หน้ากากและหุ่นเชิดต่างๆ ที่ใช้ในการแสดงโปรดักชั่นบรอดเวย์ชุดแรก
10. มีการใช้หุ่นเชิดกว่า200 ตัวในโชว์ชุดนี้ ทั้งหุ่นเชิดด้วยลวด หุ่นเชิดเงา และหุ่นเชิดขนาดเท่าตัวจริง
11. ยีราฟ 2 ตัวในฉาก "ไอ จัสท์ แคนท์ เวท ทู บี คิง" ("I Just Can't Wait to be King" scene) เป็นตัวละครสัตว์ที่สูงที่สุดในโชว์ชุดนี้ ด้วยความสูงถึง5.5 เมตร
12. ตัวละครช้างที่มีชื่อเล่นว่าเบอร์ธา(Bertha) ที่ควบคุมโดยทีมงานหลังเวทีในปี 2540 เป็นตัวละครสัตว์ที่มีขนาดใหญ่และยาวที่สุดในการแสดง ด้วยความยาว 4 เมตร และกว้าง 3 เมตร
13. มีการใช้ภาษาชนเผ่าแอฟริกันถึง 6 ภาษาในการแสดงชุดนี้ คือสวาฮิลี ซูลู คลิโฮซ่า (ภาษาดีดลิ้น)โซโธ สวาน่า และคองโกล
14. เดอะ ไลอ้อน คิงได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ ถึง 8 ภาษา คือ ญี่ปุ่น เยอรมัน เกาหลี ฝรั่งเศส ดัตช์ จีนกลาง สเปน และโปรตุเกส
15. เดอะ ไลอ้อน คิง มีผู้ชมเข้าชมมาแล้วกว่า100ล้านคนทั่วโลก

การเดินทางมาเปิดการแสดงของ เดอะ ไลอ้อน คิง ในประเทศไทยครั้งนี้ เป็นที่จับตามองอย่างมาก ด้วยรอบการแสดงที่เปิดให้เข้าชมยาวนานที่สุด เท่าที่ละครเพลงจากต่างประเทศเคยมาจัดการแสดงในประเทศไทย

ห้ามพลาด! บัตรเข้าชมการแสดงราคาเริ่มต้น1,500 บาทที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และ www.thaiticketmajor.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2262-3838

ติดตามกิจกรรมและความเคลื่อนไหวของการแสดง เดอะ ไลอ้อน คิง ในประเทศไทยเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bectero.com, เฟซบุ๊ก www.facebook.com/TheLionKingTH, www.facebook.com/bectero, ไลน์ @BEC TERO CONCERTS, ทวิตเตอร์ @BEC_Tero_Ent และอินสตาแกรม BECTERO_ENTERTAINMENT




อัลบั้มอื่นๆ