listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ เรื่องยิ่งใหญ่ ฟอร์มยักษ์แห่งปี SPECTRE

Nov 11, 2015 / ดู 2,436 ครั้ง

อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ เรื่องยิ่งใหญ่ ฟอร์มยักษ์แห่งปี “SPECTRE” ประพันธ์โดยโธมัส นิวแมน นักประพันธ์ดนตรีมือรางวัล เจ้าของผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดังมากมาย พร้อมด้วยเพลง ‘Writing’s On The Wall’ ของแซม สมิธ เวอร์ชั่นออเคสตร้าที่บันทึกเสียงใหม่ทั้งหมด

อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ การผจญภัยครั้งที่ 24 ของสายลับที่ทุกคนหลงรักอย่าง เจมส์ บอนด์ ที่แฟนหนังและแฟนเพลงรอคอยมากที่สุดในรอบปีอย่าง “SPECTRE” พร้อมให้เป็นเจ้าของได้แล้ว 6 พฤศจิกายนนี้

หลังจาก “Skyfall” ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และได้รับรางวัล BAFTA สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม  โธมัส นิวแมน (Thomas Newman) นักประพันธ์เพลงมือฉมังที่เคยทำเพลงประกอบภาพยนตร์ดังๆอย่าง “American Beauty”และ “The Shawshank Redemption” ก็กลับมาร่ายมนตร์เนรมิตเพลงประกอบให้ภาคต่อมาของภาพยนตร์ชุดสายลับนี้ที่มีชื่อว่า “SPECTRE” และอัลบั้มนี้ยังประกอบด้วยเพลงประกอบหลัก ‘Writing’s On The Wall’ ของหนุ่มแซม สมิธ ในเวอร์ชั่นออเคสตร้าที่บันทึกเสียงใหม่อีกด้วย

สำหรับอัลบั้มนี้  โธมัส นิวแมน ให้ความเห็นว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้แต่งเพลงให้หนังเรื่อง SPECTRE เพราะภาพยนตร์ชุดเจมส์ บอนด์มีประวัติเรื่องเพลงประกอบที่ยอดเยี่ยมมานาน ผมเลยรู้สึกมีอภิสิทธิ์ที่ได้กลับมาอีกหลังจาก Skyfall และได้สร้างสรรค์เพลงประกอบหนังภาคใหม่นี้”

โธมัส นิวแมน เป็นนักประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์ฝีมือฉกาจอันดับต้นๆในวงการ เขาได้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มาแล้วกว่า 70 เรื่อง  และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 10 รางวัล รวมทั้งแกรมมี่อีก 5 รางวัล

“SPECTRE” ภาพยนตร์ภาคล่าสุดของชุดสายลับ 007 ที่มีหนุ่มแดเนียล เคร้ก (Daniel Craig) รับบทนำ มีเพลงประกอบหลักอย่าง ‘Writing’s On The Wall’ ที่ได้นักร้องเสียงอลังการจากแดนผู้ดีอย่างหนุ่ม แซม สมิธ มาร้องให้ หลายคนคงคุ้นเคยได้ยินได้ฟังกันมาแล้วเพราะหลังจากเพลงนี้ปล่อยออกมาสักพักก็กระโดดขึ้นไปติดชาร์ตต่างๆมากมาย ทั้งในอเมริกา ยุโรป รวมถึงบ้านเราด้วย เพลงนี้นอกจากเสียงเพราะๆของหนุ่มแซม สมิธแล้ว ยังมีดนตรีออเคสตร้าที่ไพเราะตราตรึง เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์บอนด์อีกชุดหนึ่งที่น่าจดจำเลยทีเดียว

ด้วยความสำเร็จและโด่งดังของ ‘Writing’s On The Wall’ ทำให้เพลงนี้เป็นที่กล่าวขวัญอย่างมากมาย และนักร้องหนุ่มเสียงดีจากค่ายยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) อย่าง "โอ-โอฬาริก ขุนสิทธิ์" ยังได้นำเพลงนี้มาร้องคัฟเวอร์ได้อย่างไพเราะกินใจไม่แพ้ต้นฉบับเลย โดยหนุ่มโอได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“แซม สมิธ เป็นศิลปินคนหนึ่งที่โอชื่นชมและติดตามผลงานมาตลอด และอัลบั้ม “In The Lonely Hour” ก็เป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จมาก ทั้งยอดขายและได้รับรางวัลมากมายทั่วโลก โอรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นศิลปินในค่ายเดียวกับ แซม สมิธ คือค่าย ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค และเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ร้องคัฟเวอร์เพลงของเขา ไม่ว่าจะเป็นที่ผ่านมาอย่าง ‘Stay With Me’ หรือล่าสุด ‘Writing’s On The Wall’ เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “SPECTRE” ที่โอเพิ่งได้บันทึกเสียงไป และในเดือนตุลาคม โอจะได้ไปชมคอนเสิร์ตของแซม สมิธที่แอลเอด้วย ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ใกล้ชิดกับแซม สมิธอีกครั้งหนึ่ง ในฐานะที่เขาเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจในการร้องเพลงของโอครับ”  หนุ่มโอฝากให้แฟนๆติดตามทั้งผลงานเพลงของแซม สมิธ และผลงานคัฟเวอร์ของเขาเองด้วย ไปฟังเสียงเพราะๆของหนุ่มโอ-โอลาริก ในเพลง ‘Writing’s On The Wall’ ได้ที่ youtube
            
อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ “SPECTRE” วางขายที่ประเทศไทย 6 พฤศจิกายนนี้ ทั้งในรูปแบบ ซีดี และ ดิจิตอล ดาวน์โหลด

Tracklisting
1.   Los Muertos Vivos Estan (featuring Tambuco)
2.   Vauxhall Bridge
3.   The Eternal City
4.   Donna Lucia
5.   A Place Without Mercy
6.   Backfire
7.   Crows Klinik
8.   The Pale King
9.   Madeleine
10. Kite In A Hurricane
11. Snow Plane
12. L'Americain
13. Secret Room
14. Hinx
15. Writing's On The Wall (Instrumental)
                Written by Sam Smith and James Napier
16. Silver Wraith
17. A Reunion
18. Day Of The Dead (featuring Tambuco)
19. Tempus Fugit
20. Safe House
21. Blindfold
22. Careless
23. Detonation
24. Westminster Bridge
25. Out Of Bullets
26. Spectre (End Title)





.:: ข่าวอื่นๆ