listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

คุณพ่อมือใหม่! มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ต้อนรับลูกสาว พร้อมตั้งชื่อว่า แม็กซ์

Dec 02, 2015 / ดู 3,022 ครั้ง

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับลูกสาวทายาทของหนุ่ม มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก งานนี้คุณพ่อป้ายแดงขอโพสต์ข้อความซึ้งๆ ถึงลูกสาวคนนี้

หนุ่มมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Facebook และภรรยาพริสซิลล่า ชาน เปิดตัวลูกสาวแม็กซ์ ที่ลืมตาดูโลกแล้ว พร้อมกันนี้ เจ้าตัวยังได้ประกาศมอบหุ้น 99 เปอร์เซ็นต์ของ Facebook ให้กับองค์กรการกุศลที่ตั้งขึ้นมาใหม่ “ชาน ซักเคอร์เบิร์ก อินนิทิเอทีฟ” ที่เบื้องต้นจะมุ่งเน้นการดำเนินงานในหลายด้าน ทั้งการเรียนรู้ส่วนบุคคล รักษาโรค และสร้างชุมชนที่เข้มแข็ง


ซัคเคอร์เบิร์ก มหาเศรษฐีแห่งซิลิคอน แวลลีย์ ผู้กลายเป็นคุณพ่อมือใหม่ ได้เขียนจดหมายผ่าน Facebook ของตัวเอง ถึงแม็กซ์ ซึ่งเขาใช้คำว่า "จดหมายถึงลูกสาวของเรา" (A letter to our daughter) สัญญาว่า เขาและชาน จะมุ่งมั่นปรับปรุงเพื่อปรับปรุงการดูแลสุขภาพและลดความยากจนให้แก่เด็กทุกคนในรุ่นต่อไป โดยเขาเริ่มต้นว่า "แม็กซ์ที่รัก แม่ของหนูกับพ่อยังไม่มีถ้อยคำมาอธิบายถึงความหวังที่ลูกจะให้พวกเราในอนาคต ชีวิตใหม่ของลูกเปี่ยมไปด้วยคำสัญญา และเราหวังว่าลูกจะมีความสุขและมีสุขภาพแข็งแรง เพื่อให้ลูกสามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ ลูกได้มอบสำนึกที่สะท้อนให้เห็นโลกในแบบที่เราหวังจะให้ลูกได้อยู่เรียบร้อยแล้ว"
 
ซัคเคอร์เบิร์กและภรรยา ต้องการใช้จดหมายเปิดผนึก เป็นโอกาสในการอธิบายถึงโลกที่พวกเขาหวังจะเห็นลูกสาวเติบโตขึ้น โดยใช้คำว่า "เราก็เหมือนพ่อแม่ทุกคน ที่อยากให้ลูกเติบโตขึ้นในโลกที่ดีกว่าที่เราอยู่ในปัจจุบัน" "เรามีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ในส่วนเล็กๆ ของเรา ที่จะช่วยสร้างโลกใบนี้สำหรับเด็กทุกคน เราจะมอบหุ้น 99 เปอร์เซ็นต์ ของเราในเฟซบุ๊ก ที่มีมูลค่าในปัจจุบัน 45,000 ล้านดอลล่าร์ ในช่วงชีวิตของเราที่จะเข้าร่วมกับคนอื่นๆ อีกจำนวนมาก เพื่อปรับปรุงโลกนี้สำหรับรุ่นต่อไป ขอขอบคุณทุกคนในชุมชนแห่งนี้ สำหรับทุกความรักและการสนับสนุนของพวกคุณในระหว่างการตั้งครรภ์ คุณทำพวกเรามีความหวังว่าเราสามารถร่วมมือกันสร้างโลกนี้สำหรับแม็กซ์และเด็กทุกคน"
 
นอกจากจากจดหมายแล้ว ซัคเคอร์เบิร์กยังโพสต์ภาพครอบครัว เพื่อให้ "เพื่อน" 42 ล้านคนของเขา ได้เห็นภาพแรกของลูกสาวตัวน้อยของเขาด้วย  ซึ่งซัคเคอร์เบิร์กวัย 31 ปี และภรรยาวัย 30 ปี ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่เมื่อเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของเมื่อวันอังคาร ส่วนการบริจาคหุ้นในเฟซบุ๊กเป็นการดำเนินการภายใต้องค์กรการกุศล "ชาน ซัคเคอร์เบิร์ก อินนิทิเอทีฟ" ซึ่งหลังจากบริจาคหุ้นเพื่อการกุศลแล้ว ซัคเคอร์เบิร์กก็ยังคงมีทรัพย์สินเหลือ 450 ล้านดอลล่าร์ สำหรับตัวเองและครอบครัว โดยขึ้นอยู่กับมูลค่าในปัจจุบันของเฟซบุ๊ก บวกทรัพย์สินส่วนตัวอื่นๆ ของเขาและภรรยา

ขอบคุณข่าวจาก คมชัดลึก

 

Priscilla and I are so happy to welcome our daughter Max into this world!For her birth, we wrote a letter to her about...

Posted by Mark Zuckerberg on Tuesday, December 1, 2015
 
 
 
 
 
ขอบคุณข่าวจาก คมชัดลึก




.:: ข่าวอื่นๆ