listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

สาวกแฮร์รี พอตเตอร์ ไม่ปลื้ม! เฮอร์ไมโอนีในฉบับละครเวที

Dec 28, 2015 / ดู 6,637 ครั้ง

กลายเป็นประเด็นที่สาวกแฮร์รี พอตเตอร์ ออกอาการไม่ปลื้มเท่าไหร่หลังมีรายงานว่า “โนมา ดูเมซเวนี” สาวผิวสีจะมารับบทเป็นเฮอร์ไมโอนีในฉบับละครเวที แต่งานนี้ “เจ.เค.โรว์ลิง” ออกปกป้องพร้อมยืนยันว่าตรงกับตัว

มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า โนมา ดูเมซเวนี นักแสดงสาวชาวสวาซิแลนด์ จะมารับบทเป็น เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ เวอร์ชันวัยกลางคนเพื่อแสดงในละครเวที Harry Potter and the Cursed Child โดยทันทีที่มีข่าวออกมาบรรดาแฟนคลับต่างออกอาการรับไม่ได้ วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานาในโลกออนไลน์
       
งานนี้ เจ.เค.โรว์ลิง นักเขียนดังวัย 50 ปีต้องออกโรงปกป้อง หลังมีคนทวีตถามเธอว่า รู้สึกอย่างไรเมื่อรู้ว่าเฮอร์ไมโอนีเป็นผิวสี? ซึ่งแม้เจ้าของทวิตเตอร์จะไม่ได้แท็กถึงเจ.เค.โรว์ลิง โดยตรง นักเขียนดังก็ได้ตอบข้อสงสัยของแฟนคลับให้หายข้องใจว่า แท้จริงแล้วไม่เคยระบุชาติพันธุ์หรือสีผิวรวมถึงแบ็คกราวนด์ต่างๆของตัวละครลงไปในหนังสือเลย เธออธิบายถึงเฮอร์ไมโอนีเพียงแค่ว่า เป็นเด็กผู้หญิงผมสีน้ำตาลที่รับกับดวงตาสีน้ำตาลของเธอเท่านั้นเอง

ส่วนแฮร์รี พอตเตอร์ เวอร์ชันนี้เป็นเรื่องราวที่ 3 ตัวละครหลักทั้ง แฮร์รี พอตเตอร์ , เฮอร์ไมโอนี และรอน วีสลีย์ เติบโตเป็นผู้ใหญ่และทำงานอยู่ในกระทรวงเวทมนตร์ ซึ่งในส่วนของการแสดงจะมี 2 ภาค โดยผู้ชมสามารถเข้ารับชมทั้ง 2 ภาคพร้อมกันภายในวันเดียวกันได้

งานนี้ได้ เจมี พาร์คเกอร์ จาก Guys and Dolls มารับบทเป็น แฮร์รี พอตเตอร์ เวอร์ชันวัยกลางคน ขณะที่ พอล ธอร์นลีย์ จาก London Road จะมารับบทเป็น รอน วีสลีย์ เพื่อนซี้ของ แฮร์รี พอตเตอร์

โดยจะเปิดการแสดงครั้งแรกวันที่ 30 ก.ค. 2016 ที่โรงละคร Palace Theatre ในลอนดอน ซึ่งหลังจากประกาศออกมาตอนนี้บัตรสามารถขายไปได้ถึง 175,000 ที่นั่งภายใน 24 ชั่วโมง


 

ขอบคุณข่าวและภาพจาก manager





.:: ข่าวอื่นๆ