listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

รอดแล้วครับ! โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ พ้นโทษคดียาเสพติด

Dec 28, 2015 / ดู 2,875 ครั้ง

เจ้าของบท "ไอออนแมน" ได้รับการอภัยโทษจากคดียาเสพติดที่เขาเคยก่อเอาไว้เมื่อช่วง 20 ปีก่อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังใช้เวลาหลายปีพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่าตนเองไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาพวกนี้แล้ว

โดย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ คือหนึ่งในอดีตผู้ต้องโทษจำนวนถึง 91 คนที่ผู้ว่าการรัฐได้ให้การอภัยโทษผู้ที่เคยต้องข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด และคดีที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความรุนแรง โดยแถลงการณ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อธิบายว่าบุคคลเหล่านี้ล้วนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องผิดกฏหมายอีกแล้ว "พวกเขาต่างมีพฤติกรรมที่สามารถเป็นตัวอย่างสำหรับผู้อื่นได้, ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า และอยู่ภายใต้กฎหมาย"
       
สำหรับนักแสดงวัย 50 ปี ที่ปัจจุบันเป็นดาราที่มีรายได้มากที่สุดในฮอลลีวูด แต่ในอดีตเขาได้ชื่อว่าเป็นแบดบอยของวงการ และเคยถูกจับด้วยข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดเมื่อปี 1996 หลังเขาถูกจับเพราะขับรถขณะมีอาการมึนเมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพบทั้งอาวุธปืน, โคเคน และเฮโรอินในรถยนต์ จนทำให้ ดาวนีย์ จูเนียร์ ถูกศาลสั่งจำคุก 15 เดือน ซึ่งเขาได้พ้นโทษออกมาในปี 2002 และถูกควบคุมความประพฤติอีก 2 ปี 8 เดือน ก่อนจะกลับมาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในอาชีพ จนถึงปัจจุบัน
       
"หลังสิ้นสุดการควบคุมตัวเขาได้ใช้ชีวิตอย่างซื่อสัตย์ และเที่ยงตรงมาโดยตลอด มีความประพฤติดีอยู่ภายใต้กฎหมาย และตอบแทนสังคม จึงได้รับการอภัยโทษอย่างสมบูรณ์ และปราศจากเงื่อนไง" เอกสารของศาลระบุ พร้อมแนบใบรับรองว่าเขาได้ผ่านการบำบัดมาแล้วด้วย
       
ซึ่งแม้จะไม่มีการลบประวัติอาชญากรรม แต่ ดาวนีย์ จูเนียร์ ก็จะได้สิทธิต่างๆ คืนมาอย่างสมบูรณ์แบบทั้งหมด รวมทั้งสิทธิทางการเมืองหลายๆ ข้อ ซึ่งผู้ว่าการรัฐยังได้กล่าวด้วยว่า "คงจะไม่มีการอภัยโทษ หากเขาไม่สมควรที่จะได้รับมันจริงๆ"

 

ขอบคุณข่าวจาก manager





.:: ข่าวอื่นๆ