listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Viola Beach ประสบอุบัติเหตุรถตกสะพานเสียชีวิตหมด

Feb 16, 2016 / ดู 13,365 ครั้ง

วงการเพลงอินดีเศร้า เมื่อวงอินดีจากอังกฤษ Viola Beach ประสบอุบัติเหตุรถตกสะพานทำให้เสียยกวงที่ประเทศสวีเดน

      ตามรายงานระบุว่าผู้เสียชีวิตครั้งนี้มีอายุระหว่าง 19 - 32 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์หล่นจากสะพานความสูงกว่า 80 ฟุตหรือ 25 เมตร ลงสู่คลองด้านล่างที่กรุงสต็อคโฮล์ม ประเทศสวีเดน
       
       โดยครอบครัวของ ริเวอร์ รีฟส์ มือกีตาร์ของวงวัย 19 ปี ได้ออกมากล่าวอย่างเศร้าเสียใจว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นนี้คือเราได้เห็นเขาจากไปพร้อมกับเพื่อนร่วมวงและผู้จัดการที่เขารักและชอบที่จะอยู่ด้วย”
       
       “ริเวอร์ เป็นคนที่มีความสามารถและเป็นคนที่นอบน้อมถ่อมตน เขาเป็นคนมีเสน่ห์และยังใสซื่อบริสุทธิ์ มันเหมือนกับว่านี่ไม่ยุติธรรมเลยที่เขาต้องจากพวกเราไปในลักษณะเช่นนี้”
       
       “เราต่างภูมิใจในตัวเขา ไม่ใช่แค่เพราะการประสบความสำเร็จในช่วงชีวิตสั้นๆที่แสนงดงามของเขาเท่านั้น แต่เป็นเพราะเขามุ่งมั่นอย่างมากจนประสบความสำเร็จ เขาจะอยู่ในใจเราตลอดไป และครอบครัวหวังว่าบทเพลงที่ไพเราะของวงจะยังคงอยู่ตลอดไปเช่นกัน”
       
       ส่วนทางด้านครอบครัวของ เครก แทร์รี ที่เป็นผู้จัดการของวงวัย 32ปี ก็ได้ยืนยันการเสียชีวิตพร้อมกล่าวถึงเขาโดยระบุว่า “เครกเป็นคนที่อบอุ่นมาก เป็นคนน่ารักที่ทำงานอย่างหนัก เพื่อจะประสบความสำเร็จ เขาได้เดินตามความฝันของเขาที่จะอยู่ในวงการเพลงนี้”
       
       โดยผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้นอกจาก แทร์รี และ ริเวอร์ส แล้ว ยังมีนักร้องนำอย่าง คริส ลีโอนาร์ด ( 19 ปี ), โทมัส โลวี มือเบส ( 27 ปี ) และ แจ็ค เดคิน ( 24 ปี ) มือกลองด้วย ซึ่งพวกเขาอยู่ระหว่างการเดินทางเพื่อไปยังสนามบิน อาร์แลนดา หลังเสร็จสิ้นคอนเสิร์ตในต่างประเทศครั้งแรกซึ่งจัดขึ้นที่สวีเดนเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา และกำลังจะเดินทางกลับอังกฤษเพื่อขึ้นแสดงต่อที่กิลด์ฟอร์ดในเย็นวันเสาร์ ซึ่งพวกเขายังมีตารางทัวร์อีกมากมายที่เตรียมจะไปเปิดการแสดงนับสิบๆโชว์อีกด้วย
       
       โดยทางผู้จัดงานคอนเสิร์ตที่กิลด์ฟอร์ด ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความ โดยระบุว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่า Viola Beach ศิลปินที่จะมาเล่นเป็นวงเปิดได้ประสบอุบัติเหตุ จึงได้มีการตัดสินใจจากศิลปินหลักอย่าง Blossoms ที่ได้ขอยกเลิกการแสดงไป เพราะต่างรู้สึกเสียใจและเศร้าต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอส่งกำลังใจถึงเพื่อนๆและครอบครัวของพวกเขาด้วย
       
       เจ้าหน้าที่ตำรวจของสวีเดนได้ระบุว่า พวกเขาได้รับรายงานว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น. ก่อนที่นักประดาน้ำจะงมลงไปเพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากคลอง โดยรายงานระบุว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นเนื่องจากมีการเปิดสะพานเพื่อให้เรือได้สัญจรผ่านอย่างสะดวก แต่ระหว่างนั้นรถได้วิ่งไปถึงจุดแยกของสะพานก่อนจะร่วงตกลงไปต่อหน้าต่อตาผู้เห็นเหตุการณ์
       
       ซึ่งพยานในที่เกิดเหตุระบุว่า ในบริเวณดังกล่าวมีทั้งราวกั้นความยาวกว่า 50 เมตร พร้อมกับไฟกระพริบและสัญญาณเตือน แต่ด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่สามารถทราบได้ รถ Nissan Qashqai คันดังกล่าว กลับขับฝ่าราวกั้นก่อนที่จะร่วงลงตกสะพานไป
       
       โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่ามีการเปิดสัญญาณและไฟกระพริบเตือนเป็นปกติเหมือนเช่นทุกครั้งแต่สันนิษฐานเบื้องต้นจากปากคำของพยานที่เห็นเหตุการณ์เชื่อว่าผู้ขับขี่อาจไม่ทราบและไม่เห็นว่าจะมีการเปิดสะพานเกิดขึ้น เพราะไม่มีใครเห็นไฟเบรกปรากฏขึ้นอยู่ที่ท้ายรถพวกเขาเลยระหว่างที่ขับพุ่งตรงไป
       
       ทางเจ้าหน้าที่ของกระทรวงคมนาคมก็ยืนยันว่า ระบบของทั้งราวกั้นและสัญญาณไฟไม่มีความผิดปกติอย่างแน่นอนเพราะสะพานจะเปิดไม่ได้หากราวกั้นลงมาไม่ต่ำพอ จึงเชื่อว่ารถคันดังกล่าวต้องวิ่งฝ่าสัญญาณไฟและราวกั้นเข้าไปจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว.
 
ขอบคุณ
ที่มา / ภาพ - manager.co.th




.:: ข่าวอื่นๆ