listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ตามคาด! Writing's on the Wall คว้าเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมรางวัลออสการ์ประจำปี 2016

Feb 29, 2016 / ดู 3,291 ครั้ง

 ขอแสดงความยินดีกับ Sam Smith และ Jimmy Napes ผู้ร่วมกันแต่งเพลง “Writing’s on the Wall” ประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “Spectre” ที่หลังจากได้รับรางวัล Golden Globe ไปแล้ว ก็เดินหน้าคว้ารางวัลออสการ์หรือ Academy Awards ประจำปี 2016 ไปครองอย่างภาคภูมิ ซึ่งเพลงนี้เป็นประกอบภาพยนตร์สายลับ 007 เพลงที่สองที่ได้รับรางวัลออสการ์ ถัดจาก “Skyfall” ในปี 2013

โดยก่อนหน้าจะประกาศรางวัล หนุ่ม Sam Smith ได้ขึ้นร้องเพลง “Writing’s on the Wall” เรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมทั่วทั้งฮอลล์ ก่อนจะขึ้นรับรางวัลในสาขา Best Original Song ซึ่งหนุ่ม Sam ได้พูดบนเวทีว่า

“เมื่อสองสามเดือนก่อนผมได้อ่านบทความของเซอร์ Ian McKellen ที่บอกว่าไม่มีผู้ชายเกย์แบบเปิดเผยคนไหนเคยได้รางวัลออสการ์มาก่อน และถ้ามันเป็นจริง หรือจะไม่จริงก็ตาม ผมขออุทิศรางวัลนี้ให้กับกลุ่มชน LGBT ทั่วโลกนะครับ ผมยืนอยู่ ณ จุดนี้ในค่ำคืนนี้ในฐานะผู้ชายเกย์ที่ภาคภูมิใจ และผมหวังว่าเราจะสามารถยืนหยัดด้วยกันในฐานะที่เท่าเทียมสักวันหนึ่ง ขอบคุณมากครับ”

ขอเสียงปรบมือให้กับหนุ่มมากพรสวรรค์คนนี้อีกครั้งหนึ่ง และหวังว่าเขาจะมีผลงานดีๆออกมาให้คนทั่วโลกได้ชื่นชมและภาคภูมิใจในความสามารถของเขาต่อไป





.:: ข่าวอื่นๆ