listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ดราม่าถาโถม! Sam Smith ปิดทวิตเตอร์ชั่วคราว

Mar 03, 2016 / ดู 14,123 ครั้ง

ถึงกับอยู่ไม่ไหว Sam Smith ประกาศเลิกเล่นทวิตเตอร์ชั่วคราว หลังโดนโจมตีหนัก จากกรณีพูดบนเวที Oscar ว่าเป็นเกย์คนแรกที่ได้รับรางวัลจากเวทีนี้

กลายเป็นประเด็นให้ถูกพูดถึงอย่างหนักหลังจากที่ Sam Smith คว้าออสการ์ในสาขา เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเพลง Writing’s On The Wall  ที่เขาร่วมแต่งเนื้อร้องกับ จิมมี เนปส์ โดยระหว่างที่ขึ้นรับรางวัลเจ้าตัวก็ได้สร้างประเด็นให้เกิดขึ้นเมื่อกล่าวว่า เขาภูมิใจที่เกย์สามารถมายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้และหวังว่าชาวเกย์จะสามารถยืนหยัดในสังคมได้อย่างเท่าเทียมกับทุกคน พร้อมกันนั้นก็ยกบทความจากเซอร์ เอียน แมคคัลเลน ที่ระบุว่ายังไม่เคยมีชาวเกย์คนไหนได้รับรางวัลออสการ์มาก่อน ซึ่งเขานับเป็นคนแรกที่คว้ารางวัลนี้ไปได้จึงขออุทิศรางวัลให้กับชาว LGBT ทั่วโลกทุกคน
       
โดยหลังจากสปีชของแซม สมิธ ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก ชาวเน็ตในทวิตเตอร์ก็ได้วิจารณ์เรื่องนี้กันอย่างหนัก ยกตัวอย่างเช่น “ทำการบ้านหน่อย แซม สมิธ มีชาวเกย์มากมายที่ได้รางวัลออสการ์ กาก้า เองก็น่าจะรู้เรื่องนี้ดี”
       
ซึ่งหากย้อนดูประวัติศาสตร์ออสการ์แล้ว เซอร์ จอห์น กิลกูด นับเป็นเกย์คนแรกที่คว้ารางวัลจากงานเขียนบทคอมเมดีของเขาไปได้เมื่อปี 1981 นอกจากนั้นยังมี เซอร์ เอลตัน จอห์น ที่ได้เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเพลง Can You Feel The Love Tonight เรื่อง The Lion King ไปเมื่อปี 1994 และยังมี อลัน บอล ที่ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก American Beauty เมื่อปี 2000 ด้วย
       
ซึ่งหนึ่งในชาวเกย์ที่คว้ารางวัลจากบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเรื่อง Milk เมื่อปี 2008 อย่าง ดัสติน แลนซ์ แบล็ค ที่ถูกนำมาโยงถึงประเด็นนี้มากที่สุด ก็ได้ตอบโต้แซม สมิธ ผ่านทางทวิตเตอร์พร้อมกับแนบลิงค์การกล่าวสปีชบนเวทีของตัวเขาเองโดยระบุว่า “เฮ้ แซม สมิธ ถ้าคุณไม่รู้ว่าผมคือใคร มันอาจจะถึงเวลาที่คุณต้องเลิกส่งข้อความหาคู่หมั้นผมได้แล้ว” โดยเขาได้พูดถึง ทอม ดาเลย์ นักว่ายน้ำชาวอังกฤษแชมป์โอลิมปิกคู่หมั้นของเขา
       
จากนั้น แซม สมิธ จึงได้ขึ้นข้อความในทวิตเตอร์ตอบกลับเชิงขอโทษโดยระบุว่า “จะเป็นเกย์คนที่สองที่ได้ออสการ์ หรือคนที่ 3 ที่ 4 หรือคนที่ 100 มันก็ไม่ใช่ประเด็นหรอก ประเด็นคือการได้เปิดทางส่องแสงสว่างให้กับสังคม LGBT ที่ผมรักมากต่างหาก ขอโทษด้วยนะ แลนซ์ แบล็ค ไว้จะดูหนังของคุณนะ ยินดีย้อนหลังกับออสการ์ของคุณด้วย”
       
และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานี่เองที่เจ้าตัวเริ่มทนไม่ไหวกับการถูกโจมตีอย่างหนักจึงประกาศขอลาจากการเล่นทวิตเตอร์ไปสักพัก

 

 

ขอบคุณข่าวจาก manager





.:: ข่าวอื่นๆ