listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Swiss Army Man หนังใหม่แนวอินดี้ของหนุ่ม แดเนียล แรดคลิฟฟ์

Apr 11, 2016 / ดู 12,313 ครั้ง

หลังปล่อยตัวอย่างออนไลน์ออกมาให้แฟนหนังได้ชมกัน ผลงานเรื่อง Swiss Army Man ก็ถูกเรียกว่าเป็นหนัง "ศพตดได้" ของ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ไปในทันที

โดยผลงานแนวอินดี้เรื่องนี้จะเล่าถึงการผจญภัยของตัวละครที่ชื่อว่า "แฮงค์" (พอล ดาโน) ที่ติดอยู่ในเกาะร้าง จนไปเจอศพของชายที่ชื่อว่า "แมนนี่" (แฮร์รี พ็อตเตอร์) จนได้ใช้ศพแทนอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเอาตัวรอด แต่แล้ว แฮงค์ กลับเริ่มมองเห็นว่าศพกลับขึ้นมามีชีวิตอีกครั้ง นอกจากจะพูดคุยกับเขาแล้ว ก็ยังสามารถผายลมออกมาได้ด้วย ทั้งสองจึงกลายเป็นเพื่อนซี้ และ แมนนี่ ยังทำให้ แฮงค์ ได้พบกับมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับโลกอีกครั้งด้วย
       
ด้วยเนื้อหาอันพิศดารแบบนี้ทำให้ในการฉายที่เทศกาลภาพยนตร์ มีคนเดินออกจากโรงตั้งแต่หนังยังฉายไม่จบมาแล้ว แต่นักวิจารณ์หลายเสียงก็บอกว่าหนังมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย โดยนักวิจารณ์จาก The Variety ได้แสดงความเห็นว่า Swiss Army Man เป็นงานที่มีทั้งความ สุดโต่ง, คลุ้มคลั่ง และสร้างสีสัน มีชีวิตชีวามากที่สุดในหมู่หนังอเมริกันในปีนี้ ส่วนทาง The Entertainment Weekly ก็บอกว่าหนังเต็มไปด้วยจิตนาการ และความทะเยอทะยาน นอกจากนั้นก็ยังมีการเปรียบเทียบด้วยว่า มีเนื้อเรื่องคล้าย Cast Away ที่เหมือนกำกับโดย มิเชล กอนดรี
       
ภาพยนตร์ผลงานของผู้กำกับมิวสิควิดีโอ แดเนียล ไชเนิร์ต และ แดเนียล กวาน เพิ่งจะฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังซันแดนซ์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยหนังจะได้บริษัท A24 มารับหน้าที่จัดจำหน่าย และมีกำหนดฉายในสหรัฐฯ วันที่ 17 มิ.ย. ที่จะถึงนี้
       
แดเนียล แรดคลิฟฟ์ วัย 26 ปี ยังคงพยายามหาบทแปลกๆ เพื่อความท้าทายในการแสดงอยู่เสมอ โดยนอกจากหนังเรื่องนี้แล้ว เขาก็ยังจะมีผลงานเรื่อง Now You See Me 2 และหนังเกี่ยวกับการก่อการร้ายเรื่อง Imperium ด้วย

 

 

ที่มา manager





.:: ข่าวอื่นๆ