listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

'Starbucks'ไม่ขำ!! เล็งฟัน Dumb Starbucks

Feb 12, 2014 / ดู 1,328 ครั้ง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของสหรัฐฯ สั่งปิดร้านกาแฟ "Dumb Starbucks" หรือสตาร์บัคส์ปลอมแล้ว ขณะที่แบรนด์ดังบอกกำลังพิจารณาขั้นต่อไปอยู่...

เว็บไซต์แอลเอไทม์ส รายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของสหรัฐฯ สั่งปิดร้านกาแฟ "Dumb Starbucks" หรือสตาร์บัคส์ปลอม ซึ่งเลียนแบบทั้งตราสินค้า และผลิตภัณฑ์ของ Starbucks ร้านกาแฟชื่อดัง ในนครลอสแอนเจลิส เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการด้านสาธารณสุขที่ถูกต้อง นอกจากนี้ จุดเด่นของร้านคือการให้บริการอาหาร และเครื่องดื่มทุกอย่างฟรี จนมีลูกค้าเข้าคิวจำนวนมาก

นายนาธาน ฟีลเดอร์ ดาราตลกชื่อดังจากเรียลลิตี โชว์ นาธาน ฟอร์ ยู เจ้าของไอเดียสุดบรรเจิดนี้ เผยว่า เขาอยากเป็นเจ้าของธุรกิจเล็กๆ มาตลอด และการเพิ่มคำว่า ดัมบ์ ในชื่อ และโลโก้ของร้าน ทำให้สามารถใช้ชื่อนี้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากปฏิบัติตามข้อกำหนดขั้นต่ำภายใต้กฎหมายของสหรัฐฯ

ขณะที่ทางด้านสตาร์บัคส์ออกมาแถลงว่า บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องร้านกาแฟแห่งนี้ และกำลังพิจารณาการดำเนินการขั้นต่อไป แม้ว่าสตาร์บัคส์จะเข้าใจอารมณ์ขันของร้านดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถที่จะใช้ชื่อของบริษัทได้ เพราะเป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการคุ้มครอง.





.:: ข่าวอื่นๆ