listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

เผยรายชื่อนักแสดงชายที่เกือบได้บท 'วูล์ฟเวอรีน'

Jun 06, 2014 / ดู 3,855 ครั้ง

ก่อนที่ ฮิวจ์ แจ็คแมน จะได้รับบทเป็นมนุษย์กลายพันธ์วูล์ฟเวอรีนดาวเด่นแห่งกลุ่ม X-Men อันเป็นบทเด่นที่สุดในชีวิต และส่งให้เขากลายเป็นนักแสดงระดับโลก เคยมีนักแสดงที่ 'เกือบ' คว้าบทนี้มาแล้วหลายคน

อันที่จริงแล้วผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ เคยหมายตา รัสเซล โครว์ เอาไว้ในบท วูล์ฟเวอรีน แต่ โครว์ ก็บอกปัดข้อเสนอไปในที่สุด เพราะไม่พอใจในค่าตัว หลังจากนั้นทางผู้สร้างจึงมองไปที่ตัวเลือกอื่น ที่ข่าวระบุว่ามีทั้ง แอรอน แอ็คฮาร์ต, ฌอง-คล็อค แวน แดมม์, วิกโก มอร์เทนเซน และ เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน ส่วนทาง Fox ที่เป็นผู้สร้างก็สนใจอยากให้ เคียนู รีฟส์ กับ แกรี ซีนีส มารับบทนี้มาก
       
       ก่อนที่บท วูล์ฟเวอรีน จะมาลงตัวที่นักแสดงชาวสก็อตแลนด์ ดูเกรย์ สก็อตต์ จนมีการเซ็นสัญญากัน ซึ่งสัญญายังครอบคลุมไปถึงหนังภาคต่อไปด้วย แต่ด้วยปัญหาเรื่องตารางการทำงาน เพราะเขารับงานแสดงในหนัง Mission Impossible II ไปก่อนหน้านั้นแล้ว สก็อตต์ จึงต้องถอนตัวจากบทนี้ไปอีกคน
       
       ในที่สุดบท วูล์ฟเวอรีน จึงมาตกอยู่กับนักแสดงชาวออสเตรเลียที่ตอนนั้นยังไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างที่ชื่อว่า ฮิวจ์ แจ็คแมน โดยเขาถูกเลือกให้รับบทนี้ก่อนที่หนังจะเปิดกล้องเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น
       
       นอกจากนักแสดงเหล่านี้แล้วดารารุ่นใหญ่ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อนอย่าง บ็อบ ฮอสกิน ก็คืออีกคนที่เกือบจะได้แสดงเป็น วูล์ฟเวอรีน ด้วย
       
       ย้อนหลังไปเมื่อปี 1990 เจมส์ คาเมรอนคิดว่าเขาจะมอบหมายให้ แคตเธอริน บิเกโลว์ ที่คบหาดูใจกับเขาอยู่ในช่วงนั้นให้เป็นผู้กำกับ และยังวางตัวนักแสดงนำในหนังเอาไว้บางโดยมองว่า แอนเจลา แบซเซ็ต น่าจะเหมาะกับบท สตอร์ม ส่วนบทวูล์ฟเวอรีนนั้นวงสนทนาในวันนั้นคิดว่าน่าจะติดต่อนักแสดงร่างเล็ก บ็อบ ฮอสกิน ให้มารับบทอย่างไรก็ตามสุดท้ายโครงการหนังเรื่องนี้ก็เป็นแค่ไอเดีย ที่ล่มไปในเวลาอันรวดเร็ว ก่อน X-Men เวอร์ชั่นภาพยนตร์จะสำเร็จออกมาในอีก 9 ปีต่อมา



แอรอน แอ็คฮาร์ต


ฌอง-คล็อค แวน แดมม์


วิกโก มอร์เทนเซน


เคียนู รีฟส์





.:: ข่าวอื่นๆ