listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Kim Kardashian ออกแถลงการณ์เรื่องสุขภาพจิตของสามี Kanye West: ''อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า Kanye ป่วยเป็นโรคไบโพลาร์''

Jul 22, 2020 / ดู 3,299 ครั้ง

เมื่อสองคืนที่ผ่านมา แร็ปเปอร์ผู้ทรงอิทธิพล Kanye West ได้ทวีตและลบข้อความจำนวนมากเกี่ยวกับสุขภาพจิตและครอบครัวของเขา โดยทวีตที่ถูกลบเกิดขึ้นหลังจากการหาเสียงของเขาในเซาท์แคโรไลนา ซึ่งเขาได้กรีดร้องและหลั่งน้ำตาขณะพูดคุยเรื่องการทำแท้ง ล่าสุด ภรรยาคนดังอย่าง Kim Kardashian ก็ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสามีของเธอผ่านอินสตาแกรมสตอรี่แล้ว

Kardashian กล่าวเปิดว่า “อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า Kanye ป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ ใครก็ตามที่ป่วยเป็นโรคนี้ หรือมีคนที่รักป่วย จะทราบดีว่ามันซับซ้อนอย่างน่าเหลือเชื่อ และเจ็บปวดที่จะเข้าใจมากแค่ไหน”

“ฉันเข้าใจว่า Kanye ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เพราะเขาเป็นบุคคลสาธารณะ และการกระทำของเขาในบางครั้งอาจทำให้เกิดความคิดเห็นและอารมณ์ที่รุนแรงได้” เธอกล่าวต่อ “เขาเป็นคนที่ฉลาด แต่ก็มีความซับซ้อนซึ่งอยู่ภายใต้ความกดดันในการเป็นศิลปิน และชายผิวดำที่ต้องเผชิญกับการสูญเสียที่เจ็บปวดของแม่ และต้องรับมือกับแรงกดดันและความโดดเดี่ยวที่เพิ่มสูงขึ้นจากโรคไบโพลาร์ บรรดาผู้ที่ใกล้ชิดกับ Kanye ต่างรู้หัวอกของเขา และเข้าใจคำพูดของเขา ซึ่งไม่สอดคล้องกับความตั้งใจของเขาในบางครั้ง”

 


“การป่วยเป็นไบโพลาร์นั้น ไม่ได้ทำให้ความฝันและความคิดสร้างสรรค์ของเขาลดน้อยลงแม้แต่น้อย นั่นเป็นส่วนหนึ่งของความอัจฉริยะของเขา อย่างที่เราได้เห็นว่าความฝันอันยิ่งใหญ่ของเขาหลายอย่างกลายเป็นความจริง”

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Kanye West ได้พูดออกสาธารณะเกี่ยวกับการป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ของเขา รวมถึงบนปนอัลบั้ม ‘ye’ ในปี 2018 ที่มีข้อความเขียนว่า “ฉันเกลียดการเป็นไบโพลาร์ว่ะ มันสุดยอดมากๆ” และมองไบโพลาร์เป็น “พลังวิเศษ” ของเขา ในเพลงอย่าง “Yikes” นอกจากนี้ เขายังเขายังกล่าวอย่างชัดเจนกับ Donald Trump ที่ทำเนียบขาว เมื่อปี 2018  ว่า “ฉันถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคอารมณ์แปรปรวน”
 



ที่มา Pitchfork






.:: ข่าวอื่นๆ