listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Camila Cabello กลับมาพร้อมซิงเกิลและมิวสิควิดีโอใหม่ Don't Go Yet

Jul 27, 2021 / ดู 1,868 ครั้ง

นักร้องนักแต่งเพลงผู้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล GRAMMY® กว่าสามสมัย มีผลงานมัลติแพลตินัม และเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย Camila Cabello ได้กลับมาพร้อมปล่อยซิงเกิลใหม่ของเธอ ‘Don’t Go Yet’ เพลงนี้แต่งโดยตัว Camila เอง ร่วมกับ Scott Harris, Ricky Reed และ Mike Sabath ภายใต้การโปรดิวซ์ของ Mike Sabath และ Ricky Reed และได้เสียงเพอร์คัชชั่นสดๆ โดยมือกลองชื่อดังจากคิวบาอย่าง Pedrito Martinez อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว เธอก็ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอมาคู่กับเพลงใหม่แล้วด้วย
 
นี่เป็นการปล่อยเพลงครั้งแรกของ Camila ตั้งแต่การปล่อยอัลบั้มที่ได้รับการรองรับสถานะแพลตินัมและติดชาร์ตเป็นอันดับ 1 อย่าง “Romance” เมื่อปี 2019 โดยเพลงนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่ 3 ของเธอที่กำลังจะมาอย่าง “Familia” ด้วย
 
 
Camila Cabello Don t Go Yet

เกี่ยวกับ Camila Cabello
 
Camila Cabello (ภายใต้สังกัด Epic Records / SYCO) เป็นนักร้องนักแต่งเพลงผู้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล GRAMMY® หลายสมัยจากประเทศคิวบา เธอปล่อยอัลบั้มเดบิวต์เดี่ยวของเธอ “Camila” เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 อย่างประสบความสำเร็จ อัลบั้มนี้เปิดตัวที่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 พร้อม ๆ กับที่ซิงเกิลของเธอ ‘Havana’ ติดอันดับที่ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100
 
ทำให้เธอเป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกในรอบเกือบ 15 ปีที่สามารถมีผลงานอยู่ที่อันดับที่ 1 บนชาร์ต Hot 100, Billboard 200 และ Artist 100 ได้ภายในสัปดาห์เดียวกัน และเธอยังได้เป็นศิลปินอันดับ 1 ตามสถิติทั่วโลกของ Spotify และได้รางวัลจาก 2018 Video Music Awards สำหรับเพลง ‘Havana’ ในสาขา “Artist of the Year” และ “Video of the Year” อีกด้วย เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล GRAMMY® ในงาน 61st Annual Grammy Awards สองสาขาคือ “Best Pop Vocal Album” สำหรับอัลบั้มของเธอ “Camila” และ “Best Pop Solo Performance” สำหรับการแสดงสดด้วยเพลง ‘Havana’ ของเธอ
 
เธอได้เริ่มสร้างผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวหลังจากที่อยู่ในวง Fifth Harmony มาเป็นเวลา 4 ปี และปล่อยเพลง ‘Havana’ ซึ่งได้รับการรองรับสถานะเป็น 9x แพลตินัมจาก RIAA ในเดือนสิงหาคมปี 2017 เพลงนี้ขึ้นเป็นอันดับ 1 บนชาร์ต Pop Radio และเป็นเพลงที่ติดอันดับที่ 1 ลำดับที่ 2 ของเธอบนชาร์ต top 40 ตั้งแต่เป็นศิลปินเดี่ยว กลายเป็นเพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยศิลปินหญิง และเป็นเพลงฮิตอันดับ 1 ประจำปี 2018 ทั่วโลก ซิงเกิล 3x แพลตินัมของเธอ ‘Never Be the Same’ ถูกปล่อยออกมาในเดือนมกราคมปี 2018 และติดสิบอันดับแรกบนชาร์ต Billboard Hot 100 อย่างรวดเร็ว Camila จึงกลายเป็นศิลปินคนแรกที่มีซิงเกิลที่ปล่อยแบบมัลติฟอร์แม็ต (ผ่านหลากหลายช่องทาง) ที่ติดอันดับ 1 เป็นเพลงจากอัลบั้มเดบิวต์ของเธอถึง 2 ซิงเกิล นอกจากนี้แล้ว Camila ก็เคยมีสถิติที่น่าอัศจรรย์บนชาร์ตด้วยเพลง 2x แพลตินัมของเธอ ‘Bad Things’ ที่ร่วมงานกับ Machine Gun Kelly
ซึ่งมียอดสตรีมกว่า 400 ล้านสตรีม เธอได้ปล่อยซิงเกิลที่ฮิตทั่วโลกอย่าง ‘Señorita’ กับ Shawn Mendes เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2019 โดยเพลงนี้ได้เปิดตัวที่อันดับ 1 บนชาร์ต iTunes ทั่วโลก และทำลายสถิติเพลงเดบิวต์ของศิลปินดูโอ้ของ Spotify ‘Señorita’ กลายเป็นเพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดจากทุกเพลงที่ถูกปล่อยออกมาทั่วโลกทาง Spotify ในปี 2019 และได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล “Best Pop Duo/Group Performance” ในงานประกาศรางวัล 62nd Annual Grammy Awards
 
ในเดือนธันวาคมปี 2019 Camila ได้ปล่อยอัลบั้มที่ 2 ของเธอ “Romance” ซึ่งได้รับการรับรองสถานะแพลตินัม และในงานประกาศรางวัล 62nd Grammy Awards เธอก็ได้แสดงเพลงแรกจากอัลบั้มนี้อย่าง ‘First Man’ อย่างสง่างาม
ด้วยการร้องให้กับพ่อของเธอที่เป็นผู้ชมจริงๆ เธอเป็นศิลปินหญิงคนแรกหลังจาก
Adele ที่มีผลงานอยู่บนชาร์ต Billboard Hot 100, Billboard 200 และ Artist 100 พร้อมๆ กัน เธอสามารถดำรงสถิติของเธอได้อย่างต่อเนื่องด้วยเพลง ‘My Oh My’ ซึ่งติดอันดับที่ 1 บนชาร์ต Pop Radio ในปี 2020 ซึ่งเป็นเพลงลำดับที่ 5 ของเธอที่ประสบความสำเร็จและติดอันดับที่ 1 ต่อจาก ‘Señorita’ ในปีก่อนหน้า
 
นอกจากนี้แล้ว Camila ยังเป็นทูตขององค์กร Save the Children และในปี 2020 เธอก็ได้สร้างโครงการ Healing Justice Project ร่วมกับ Movement Voter Fund ซึ่งเป็นโครงการที่ให้การสนับสนุนทางการเงิน รวมไปถึงที่พึ่งพิงและปรึกษาสุขภาพจิต แก่เยาวชนที่เป็นนักเรียกร้องสิทธิและองค์กรที่จัดขึ้นเพื่อการเรียกร้องสิทธิเรื่องเชื้อชาติ เศรษฐกิจ การเลือกตั้ง และอื่น ๆ ที่บริหารโดยเยาวชนที่ต้องการที่จะทำให้สังคมเป็นที่ที่ดีขึ้นและพัฒนาประเทศชาติ





.:: ข่าวอื่นๆ