listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

สิ้นสุดการรอคอย! keshi เปิดตัวเดบิวต์อัลบั้ม 'GABRIEL' พร้อมมิวสิควิดีโอ 'ANGOSTURA'

Mar 30, 2022 / ดู 1,105 ครั้ง

“keshi” เปิดตัวเดบิวต์อัลบั้มชิ้นโบแดงอย่าง “GABRIEL” ผ่านทาง Island Records ถือเป็นการเปิดตัวอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของนักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ วัยชื่อดังวัย 27 ปี  ที่ทุกคนกำลังให้ความสนใจ โดย  “keshi” ได้พูดถึงอัลบั้มของเขาว่า “GABRIEL” มันเป็นอัลบั้มที่เปิดเผยตัวตนของผมมากกว่าที่ผมตั้งใจจะทำไว้ตั้งแต่ต้น มันกลายเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับผมที่จะประมวลผลประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านมาที่ได้เปลี่ยนแปลงตัวผมจากการเป็นคนธรรมดาที่ไม่มีใครรู้จักเป็นอีกคนหนึ่ง ซึ่งผมยังคงปรับตัวไม่ค่อยได้ ผมได้คิดถึงความสำเร็จ จุดประสงค์ ครอบครัว ความกดดัน และความล้มเหลว ซึ่งตอนนี้ เวลาของผมได้กลายเป็นสิ่งทีมีค่ามาก และ เรื่องบนเตียงได้กลายเป็นสิ่งที่ผิวเผิน ผมได้สนใจกับสิ่งที่ผู้คนพูดถึงและได้คิดว่ามันสำคัญเพียงใดในเวลาเดียวกัน ผมนึกได้ว่าการทำเพลงนั้นควรจะรู้สึกสนุก พอๆ กับการได้ฟังเพลง อัลบั้ม GABRIEL มีความตรงไปตรงมาและมีเรื่องราวที่หลากหลาย และหวังว่าจะทำให้แฟน ๆ อยากกลับมาฟังซ้ำแล้วซ้ำอีก” นอกจากนี้ “keshi” ก็ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอล่าสุด  “ANGOSTURA” กำกับโดย Joshua Valle ที่ได้รวบรวมความแตกต่างที่จะทำให้แฟนๆ หลงเสน่ห์ “keshi” ขึ้นไปอีก
 


แม้ “GABRIEL” จะไม่ได้เป็นชื่อที่มีความเกี่ยวข้องกับอะไรเป็นพิเศษ แต่มันเป็นชื่อที่ “keshi” ชอบเป็นการส่วนตัวและได้เชื่อว่าการตั้งชื่ออัลบั้มก็เหมือนการตั้งชื่อลูก มันเป็นความบังเอิญที่เมื่อเก้าเดือนที่แล้ว “keshi” ได้ใช้เวลาในช่วงฤดูร้อนไปกลับระหว่าง Houston (บ้านเกิดของเขา) กับ Los Angeles เพื่อผลิตอัลบั้ม “GABRIEL” กับโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลง Elie Rizk ผู้ซึ่งร่วมโปรดิวซ์อัลบั้มกับ “keshi”  ร่วมกันยกระดับผลงานเพลงขึ้นไปอีกขั้น แฟนๆ จะได้สัมผัสแนวเพลงที่หลากหลายแต่ก็ยังคงความเป็นตัวตนของเขาได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นซิงเกิล "GET IT" ที่ทำให้อะดรีนาลีนพลุ่งพล่าน หรือเพลงอย่าง "HELL/HEAVEN" และ "ANGEL" ที่ได้ใส่อารมณ์ลงไปในการแต่งเพลง “keshi” ได้ผสมผสานแนวเพลงเข้ากับประสบการณ์ชีวิตและสัญชาตญาณของเขาเพื่อสร้างอัลบั้มที่ออกแบบมาด้วยความตั้งใจและเพื่อให้เกิดความรู้สึกบางอย่าง ซึ่ง “keshi”  ได้กล่าวว่า  “ผมได้เริ่มคิดว่าการเป็นศิลปินนั้นมันเป็นมากกว่าการเป็นนักแต่งเพลง นักร้อง และมากกว่าการเป็นโปรดิวเซอร์ มันเป็นเรื่องของการทำความเข้าใจโลกทั้งใบที่คุณสร้างขึ้นเพื่อให้ใครสักคนฟังและใช้ชีวิตภายในนั้นได้ และมันเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับผมมากในการที่จะเข้าใจเส้นทางดนตรีของผม” รับรองว่าการเปิดตัวอัลบั้ม  GABRIEL ของ “keshi”  จะกลายเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำของแฟนๆ ทั่วโลกตลอดไป
 


“keshi” (ชื่อที่ได้แต่งตั้งขึ้นมา) เป็นการเล่นการออกเสียงตามชื่อของเขา Casey Luong ด้วยจำนวนผู้ฟังกว่า 1.6 พันล้านคนทั่วโลก “keshi” ได้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจาก EPs ที่โด่งดังของเขาทั้ง 3 EP — skeletons(2019), bandaids(2020) และ always(2020) จนกระทั่งอัลบั้ม “GABRIEL” ที่ “keshi” ลงมือแต่งเพลง โปรดิวซ์เองและยังเล่นเครื่องดนตรีทั้งหมดในอัลบั้มของเขาด้วยตัวเองอีกด้วย นอกจากนี้ “keshi” ประสบความสำเร็จติดชาร์ต Billboard the Top Album Sales อันดับที่ 59 จากเดบิวต์ EP skeletons และทำยอดสตรีมเพลง 1 ล้านครั้งภายใน 24 ชั่วโมงบน Spotify จากเพลงฮิตอย่าง "drunk"

ก่อนหน้านี้ “keshi” ได้ปล่อยเพลง "War With Heaven" ที่เป็นหนึ่งในเพลงประกอบภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ "Shange-Chi and the Legend Of the Ten Rings" เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในวงการดนตรีระดับโลก และยังได้เสียงตอบรับจากแฟนๆ ทั่วโลกเป็นอย่างดี และยังมีแฟนคลับที่เป็นศิลปินระดับโลกอย่าง Jungkook และ RM จาก BTS ที่แอดเพลงของ “keshi” เป็นเพลงโปรดบน Spotify playlist นอกจากนี้ “keshi” ยังได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์อย่าง Madeon ในเพลง "beside you" และ DAY's Jae ในเพลง "Pillows" ซัมเมอร์ที่ผ่านมา “keshi”  ยังได้รับเชิญเป็น special guest ในงานแฟชั่นโชว์ของ YSL ที่ Venice อีกด้วย
 


 


“GABRIEL”  TRACKLISTING:

1.      GET IT2.      SOMEBODY

3.      WESTSIDE

4.      TOUCH

5.      MILLI

6.      PÈRE

7.      HELL/HEAVEN

8.      UNDERSTAND

9.      ANGOSTURA

10.   LIMBO

11.   ANGEL

12.   GABRIEL

 




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ