listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

''อเวอรี่ โมเลก'' มือกลองเก่งฉกาจ วัย 6 ขวบ!!!

Apr 09, 2013 / ดู 2,170 ครั้ง

''อเวอรี่ โมเลก'' หนูน้อยวัย 6 ขวบ ที่มีลีลาการตีกลองไม่เด็กเหมือนวัย เผยถึงความหลงใหลในการตีกลองว่า ''มันสนุกสุดสุด''...

นักท่องยูทูบคงไม่มีใครไม่รู้จัก หนูน้อยวัย 6 ขวบ ชาวอเมริกัน เอเวอรี่ โมเลก (Avery Molek) ที่มีลีลาการตีกลองไม่เด็กเหมือนวัย แต่เก่งฉกาจถึงขนาดมีทัวร์คอนเสิร์ตของตัวเองมาแล้ว หนูน้อยเอเวอรี่ชอบเล่นกลองมาตั้งแต่เล็ก และเอ็ด กับ เอลิซาเบธ โมเลก พ่อแม่ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ในเมืองวอชิงตัน รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ก็สนับสนุน ด้วยการซื้อของเล่นเด็กที่เป็นเครื่องเล่นดนตรีให้เล่น โดยไม่คิดฝันว่าสิ่งเหล่านั้นจะกลายเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้เอเวอรี่กลายเป็นดาวเด่นอีกดวงในยูทูบ และมีตารางทัวร์คอนเสิร์ต มีคิวงานแสดงดนตรี ตั้งแต่อายุยังน้อย (มาก)

เอ็ดให้สัมภาษณ์เว็บ ABCNews.com ว่า ตอนเอเวอรี่อายุ 2 ขวบ เราก็ทำเหมือนพ่อแม่ทุกคนที่พาลูกไป Toys R Us แล้วก็ซื้อของเล่นที่เป็นเครื่องดนตรีให้ลูก เราซื้อกลองชุด และกีตาร์ให้เขา แต่ดูแล้วเขาสนใจชอบตีกลองมากกว่า หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็เริ่มจับจังหวะดนตรีของเพลงต่างๆ ได้ และมีพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะมีอายุเต็ม 4 ขวบ เขาก็ตีกลองเพลง Mississippi Queen ได้เกือบจะเรียกได้ว่าสมบรูณ์ ผมถามเขาว่าลูกทำได้ยังไง เขาก็บอกว่า แค่ฟังเอา"
 
จุดเริ่มต้นที่นำไปโพสต์ลงยูทูบนั้น แค่ต้องการแชร์พรสวรรค์ของลูกให้ญาติๆ ดู อีกทั้งยังเป็นคำขอร้องของเอเวอรี่ที่อยากโชว์ลีลาตีกลองเพลงของวง KISS วงร็อกดังของอเมริกันซึ่งเป็นวงดนตรีโปรด แต่มันดันไปสะดุดตาผู้บริหารบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองวอชิงตันที่ถูกใจจนถึงกับเอ่ยปากชวนเอเวอรี่ซึ่งกำลังเรียนอยู่เกรด 1 ไปโชว์ตีกลองในงานอีเวนต์งานหนึ่ง ซึ่งเอเวอรี่ได้ร่วมเล่นกับวง Ruff Creek จากนั้นโอกาสต่างๆ ก็ประดังเข้ามา เพราะวงรัฟ ครีก เองก็ชอบใจจนชวนเอเวอรี่ไปเล่นดนตรีกับวงตามงานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ทุกวันนี้เอเวอรี่จะแบ่งเวลาเรียนตีกลองกับครูสัปดาห์ละ 30 นาที และฝึกเองที่ห้องบ้านวันละ 15 นาที สัปดาห์ละ 3 วัน "แต่ถ้าเราอนุญาต บางทีเขาก็จะฝึกตีทุกวัน วันละ 1-2 ชั่วโมง" นอกจากนี้ หนูน้อยเอเวอรี่ได้พูดถึงความหลงใหลในการตีกลองว่า "มันสนุกสุดสุด" เพราะเพียงแค่นั้น มันก็สำคัญที่สุดแล้ว.





.:: ข่าวอื่นๆ