listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

4 เพลง ประจำสัปดาห์ จาก UNIVERSAL MUSIC ใครยังไม่ได้ฟังห้ามพลาด!

Apr 03, 2023 / ดู 842 ครั้ง

Alexander 23 – I Wanna Live Forever

Alexander 23 ศิลปินนักร้องนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์มาดเซอร์ ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล GRAMMYกลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ “I Wanna Live Forever” เพลงป็อปฟังสบายมีชีวิตชีวา กับจังหวะสนุกสนานที่มาพร้อมมิวสิควิดีโอ “I Wanna Live Forever” พูดถึงความต้องการที่จะเป็นอมตะและยกย่องความรัก ที่สัมผัสได้จากท่อน “I like the way your name feels coming out my mouth,” ที่ Alexander ได้บรรเลงทำนองอะคูสติกที่นุ่มนวลกับจังหวะหนักแน่นออกมาพร้อมกัน เป็นการถ่ายทอดความรู้สึกถึงความรักประกอบกับเสียงกีตาร์ที่บรรเลงคลอตามอย่างลงตัว และในท่อน “If I can’t live forever, I wanna die in your arms,” ที่หนุ่ม Alexander เผยว่าในท่อนคอรัสนี้ถือว่าเป็นท่อนที่นุ่มนวลและไพเราะที่สุด

 

 

Cian Ducrot – Part of Me

'Part of Me' ซิงเกิลใหม่ที่เต็มไปด้วยอารมณ์จากศิลปินเสียงทรงพลัง Cian Ducrot นี่คือบทเพลงที่ Cian แสดงความเคารพต่อ Phily เพื่อนสนิทของเขา ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลง Part of Me ซึ่งสะท้อนถึงช่วงเวลาที่ Cian และ Phily แบ่งปันมิตรภาพต่อกันและกัน และเป็นความทรงจำที่จะไม่มีวันลืม Cian ยังแสดงความเสียใจที่เขาไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับเพื่อนคนนี้เกี่ยวกับการตัดสินใจของเขา และไม่อาจย้อนคืนกลับมาได้ นั่นเป็นหนึ่งในส่วนที่โหดร้ายที่สุดของการต่อสู้กับสุขภาพจิต อุปสรรค์ของโรคนี้ขัดขวางไม่ให้ผู้คนสามารถขอความช่วยเหลือหรือเริ่มการสนทนาที่อาจสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ Cian ได้เล่าว่า “ผมพยายามเขียน 'Part of Me' มานานมากแล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำให้มันออกมาอย่างถูกต้องได้ การที่สูญเสียเพื่อนจากการฆ่าตัวตายไม่ใช่สิ่งที่ง่ายที่จะนำมาถ่ายทอดออกมาเป็นคำพูด เพราะมีหลากหลายอารมณ์ของผู้คนที่เราต้องพิจารณา ผมรู้ว่าเพลงนี้สำคัญแค่ไหนสำหรับใครก็ตามที่กำลังประสบปัญหาและต้องข้ามผ่านไปกับสิ่งเดียวกันนี้ และผมไม่ต้องการทำมันออกมาผิดพลาดและไม่ถูกต้อง และในที่สุดก็เกิดช่วงเวลาหนึ่งที่ผมปล่อยวาง และเนื้อเพลงทั้งหมดได้ไหลออกมาอย่างไม่มีที่มา และผมรู้ได้ทันทีว่านี่แหละคือเพลงของผม ทุกสิ่งที่ผมรู้สึก ทุกสิ่งที่ผมต้องการจะพูดและถนอมรักษามิตรภาพของเรา เพื่อนของผมเป็นใคร เขาทำให้พวกเรารู้สึกอย่างไร และเขาทิ้งความรู้สึกของเราไว้ในเพลงนี้ได้อย่างไร ผมคิดเสมอว่า Phily จะอยู่กับพวกเราและมีชีวิตอยู่ตลอดไปในเพลง ๆ นี้ของผมได้”

 

 

Stacey Ryan - Bad For Me

Stacey Ryan ศิลปินป็อปแจ๊สที่ถูกขนานนามว่าเป็น "ราชินีแห่งเพลงแจ๊สต็อก" เธอเป็นทั้งนักร้องและนักแต่งเพลง ผู้เรียบเรียงเสียงประสานจากมอนทรีออล ซึ่งได้สร้างฐานแฟนเพลงด้วยการโพสต์คลิป โคฟเวอร์บนแพลตฟอร์มโซเชียลของเธอเอง "Bad For Me" เป็นเพลงใหม่จากอีพีเปิดตัว I Don't Know What Love Is ซึ่งมีกำหนดปล่อยในวันที่ 7 เมษายน ที่จะถึงนี้ Stacey Ryan ถือเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2023 ในปี 2022 คือปีแจ้งเกิดของ Stacey โดยเธอเริ่มต้นด้วยการเป็นผู้บุกเบิก 'Open Verse Challenge' บน TikTok และตามมาด้วยการปล่อยซิงเกิล "Don't Text Me When You're Drunk" ตอนนี้เพลงฮิตอย่าง "Fall In Love Alone" มียอดสตรีมมากกว่า 350 ล้านครั้งทั่วโลก และมีผู้ใช้เพลงของเธอผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok กันกว่า 3.5 ล้านครั้งจากการดูจากเสียง Sped Up และเสียง Super Sped Up

 

 

Salem ilese – PainHub

Salem ilese เจ้าของเพลงฮิต PS5 และ Mad At Disney กลับมาพร้อมเพลงสไตล์ป็อปร็อก “PainHub” เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่ “High Concept” ของ Salem ilese ที่จะปล่อยออกมาในฤดูร้อนนี้ PainHub บอกเล่าเกี่ยวกับความหลงใหลแปลก ๆ ของ doom scrolling หรือการชอบอ่านหรือดูบทความที่ถ่ายทอดความเศร้าเสียใจ ผู้คนมีคามเห็นและตกตะลึงกับการเข้าถึงจนหลงไปกับการพาดหัวข่าวเชิงลบและเข้าสู่ด้านมืดทางอินเทอร์เน็ตได้ง่าย ซึ่งเพลงนี้จะแสดงถึงด้านนี้ของ Salem ที่กระทำพฤติกรรมนี้ Salem ได้พูดถึงเพลงนี้ของเธอว่า “PainHub เป็นเรื่องเกี่ยวกับความหลงใหลแปลก ๆ ของผู้คนเกี่ยวกับการเลื่อนดูภาพโศกนาฏกรรมและหลงใหลดื่มด่ำไปกับกับพาดหัวข่าวเชิงลบและจมดิ่งลงไป และเพลงนี้คือสื่อในการเปิดเผยตัวตนด้านนั้นของตัวฉันเอง”


ข้อมูลจาก UNIVERSAL MUSIC




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ