listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Beyoncé เตรียมบริจาคเงินกว่า 68 ล้านบาท ให้กับนักเรียนและเจ้าของธุรกิจรายเล็ก ระหว่างออกทัวร์คอนเสิร์ต Renaissance Tour

Apr 24, 2023 / ดู 404 ครั้ง

มูลนิธิ BeyGood ของซูเปอร์สตาร์หญิงผู้ทรงอิทธิพล Beyoncé ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมาว่าเธอจะบริจาคเงินจำนวน 2 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ หรือราว 68,800,000 บาท ให้กับนักเรียนและเจ้าของธุรกิจรายเล็ก ระหว่างการออกทัวร์คอนเสิร์ตครั้งใหม่ที่กำลังจะมาถึงอย่าง Renaissance Tour ซึ่งจะเริ่มเดินสายทั้งในยุโรป สหราชอาณาจักร และอเมริกาเหนือ ในเดือนพฤษภาคมนี้

โดยเงินบริจาคครึ่งหนึ่งจะถูกมอบให้กับเจ้าของธุรกิจรายเล็กที่ได้รับเลือก หนึ่งวันก่อนขึ้นแสดงคอนเสิร์ตตามกำหนดการของ Beyoncé ในแต่ละเมือง ในขณะที่อีกครึ่งหนึ่งจะถูกมอบให้กับวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยใน 10 เมืองทั่วอเมริกา ซึ่งแต่ละสถาบันจะได้รับเงินจำนวน 100,000 ดอลลาร์ จากนั้นสถาบันจะคัดเลือกผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาด้วยตัวเอง

 
Ivy McGregor กรรมการบริหารมูลนิธิ BeyGood กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ทุกคนมีสิทธิในความเสมอภาคทางเศรษฐกิจ เราตระหนักดีถึงอุปสรรคในการเข้าถึงโอกาส และทรัพยากรที่ส่งผลกระทบต่อชุมชน BIPOC อย่างไม่สมส่วน งานของเรามีรากฐานมาจากความเชื่อที่ว่าการศึกษาเป็นเส้นทางสู่การจ้างงาน และการสนับสนุนการเป็นผู้ประกอบการคือเครื่องมือที่ช่วยขับเคลื่อนผลลัพธ์ที่ยั่งยืน”

สำหรับมูลนิธิ BeyGood ของ Beyoncé ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2013 ระหว่างออกทัวร์คอนเสิร์ต Mrs. Carter Show World Tour ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทางมูลนิธิก็ได้บริจาคให้กับการศึกษา การบรรเทาสาธารณภัย การรักษาความปลอดภัยด้านอาหาร น้ำ และที่อยู่อาศัย รวมไปถึงทรัพยากรด้านสุขภาพจิต และการพัฒนาอาชีพในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ

 

ที่มา today.com





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ