listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Jennie วง Blackpink กับการเดินเกมทางธุรกิจที่ชาญฉลาดของเธอ สำหรับการใช้สเตจเนม 'Jennie Ruby Jane' ในซีรีส์ 'The Idol'

Jun 09, 2023 / ดู 852 ครั้ง

ออนแอร์ตอนแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับซีรีส์ดราม่าสุดอื้อฉาวเรื่องใหม่อย่าง ‘The Idol’ ของ HBO ซึ่งนับเป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของไอดอลเคป็อบ Jennie แห่งเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลก Blackpink ในบทแดนเซอร์สาวสุดเซ็กซี่ Dyanne และการตัดสินใจใช้ชื่อทางการแสดงของเธอว่า “Jennie Ruby Jane” ก็ได้รับการวิเคราะห์ผ่านบทความใหม่ของนิตยสาร Forbes ซึ่งมองว่านี่เป็นการเดินเกมทางธุรกิจที่ชาญฉลาด และมีข้อดีหลายประการเลยทีเดียว


“การใช้ชื่อในวงการว่า “Jennie Ruby Jane” สาว Jennie แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่จะคงความโดดเด่นด้านศิลปะของเธอไว้ การแยกทางกันนี้ทำให้เธอสามารถพาตัวเองออกไปสู่เส้นทางที่แตกต่างกันได้ เพื่อให้แน่ใจว่าความสำเร็จของสิ่งหนึ่งจะไม่บดบังหรือพึ่งพาอีกสิ่งหนึ่ง หากอาชีพการแสดงของเธอไปได้สวย Jennie ก็ยังสามารถรักษาความสำเร็จทางดนตรีของเธอไว้ได้เช่นเดิม และในทางกลับกัน วิธีการนี้ยังทำให้เธอมีความยืดหยุ่นในการสำรวจทั้งสองอาชีพโดยไม่ถูกจำกัดด้วยความสำเร็จหรือความล้มเหลวเพียงครั้งเดียว หากซีรีส์ ‘The Idol’ ทำกระแสได้ไม่ดี ก็ไม่ได้หมายความว่าผลงานของเธอบนชาร์ตเพลงจะได้รับผลกระทบใดๆ” บทความเขียน

บทความกล่าวต่อว่า “Jennie Ruby Jane มอบพื้นที่ใหม่ให้กับ Jennie ในขณะที่เธอปลดปล่อยตัวเองจากความคาดหวังที่เกี่ยวข้องกับบุคลิกที่เป็นที่ยอมรับของเธอในฐานะ Jennie วง Blackpink การเริ่มต้นใหม่นี้ทำให้เธอได้ดื่มด่ำไปกับตัวละครที่เธอแสดงอย่างเต็มที่ ซึ่งก้าวข้ามขอบเขตแบรนด์เพลงของเธอ ด้วยการยอมรับชื่อใหม่นี้ Jennie สามารถพัฒนาและทดลองได้อย่างสร้างสรรค์ และเติมชีวิตชีวาให้กับบทบาทที่หลากหลายโดยไม่ถูกรบกวนจากภาพลักษณ์เดิมของเธอนั่นเอง”


“การเลือกใช้ชื่อ “Jennie Ruby Jane” ทำให้นักร้องและนักแสดงสาวมีอิสระทางศิลปะที่ไม่มีใครเทียบได้ ทำให้เธอหลุดพ้นจากอคติและข้อจำกัดต่างๆ ที่มาพร้อมกับชื่อเสียงที่มีอยู่ของเธอ Jennie สามารถสำรวจประเภท ตัวละคร และเรื่องเล่าที่หลากหลายด้วยความถูกต้องสมบูรณ์ อิสรภาพที่เพิ่งค้นพบนี้ทำให้เธอกล้าเสี่ยงที่จะก้าวข้ามขอบเขต และดื่มด่ำกับฝีมือการแสดงของเธออย่างเต็มที่ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว นี่จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงของเธอและมอบประสบการณ์บนหน้าจอที่น่าสนใจสำหรับผู้ชม เธอจะมีความเป็นอิสระมากกว่าตัวตนในฐานะ Jennie วง Blackpink เนื่องจากแฟนๆ คาดหวังบางสิ่งจากตัวตนนั้น และเพื่อนร่วมวงของเธอก็พึ่งพาสิ่งเดียวกันด้วย”


นอกจากนี้ บทความยังวิเคราะห์ข้อดีในแง่การตลาดอีกว่า “จากมุมมองทางด้านการตลาด “Jennie Ruby Jane” นำเสนออัตลักษณ์ที่สดใหม่และเป็นที่ต้องการของตลาดในอุตสาหกรรมโทรทัศน์และภาพยนตร์ การเปลี่ยนชื่อดังกล่าวทำให้ทีมของเธอสามารถแนะนำ Jennie ในฐานะบุคลิกใหม่ โดยไม่ได้รับอิทธิพลจากความเกี่ยวข้องกับดนตรีของ Blackpink ซึ่งอัตลักษณ์ของ “Jennie Ruby Jane” มันทั้งน่าจดจำ โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และผู้ชมได้ การเดินเกมเชิงกลยุทธ์ในการรีแบรนด์ตัวเอง มอบโอกาสในการขยายฐานแฟนๆ ของเธอ นอกเหนือจากผู้ที่ชื่นชอบดนตรี และดึงดูดฐานผู้ชมที่กว้างขึ้นที่กระตือรือร้นที่จะได้เห็นความสามารถของเธอในสื่อใหม่ไปพร้อมๆ กัน”


สำหรับซีรีส์ ‘The Idol’ นำเสนอเรื่องราวของ Jocelyn ป็อปไอดอลสาวผู้ทะเยอทะยาน หลังจากเกิดวิกฤตทางอารมณ์จนทำให้ทัวร์ครั้งล่าสุดของเธอถูกยกเลิก เธอได้ตัดสินใจทวงคืนตำแหน่งป็อปสตาร์ที่เซ็กซี่ที่สุดในอเมริกาให้กลับคืนมาอีกครั้ง และเริ่มมีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนกับเจ้าของคลับและผู้นำลัทธิลึกลับ ร่วมแสดงโดย Lily-Rose Depp, The Weeknd, Troye Sivan, Rachel Sennott, Jane Adams, Suzanna Son และอีกมากมาย โดยมีกำหนดออนแอร์ตอนใหม่ทุกช่วงเช้าวันจันทร์ ตามเวลาในประเทศ ทางแพลตฟอร์ม HBO Go

 

ที่มา Forbes 






.:: ข่าวอื่นๆ