listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

เทรนด์ใหม่มาแล้ว PasstheBag คนดังแห่ร่วม

Jan 23, 2015 / ดู 2,106 ครั้ง

โครงการ PasstheBag เพื่อรวบรวมหนังสือ อุปกรณ์ศิลปะ เครื่องดนตรี และเสื้อผ้า ไปขายเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลน...

เมื่อปีที่ผ่านมา เกิดกระแส Ice Bucket Challenge ที่ซีอีโอคนดังทั่วทั้งซิลิกอนวัลเลย์ต่างเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก, Elon Musk, บิลล์ เกตส์, เชอร์รีล แซนด์เบิร์ก, สัตยา นาเดลลา, เซอร์เกย์ บริน, ลาร์รี เพจ, ทิม คุก และอื่นๆ อีกมากมาย แต่มาในปี 2015 นี้ มีเทรนด์ใหม่มาแล้วกับ PasstheBag

โครงการ PasstheBag ผู้ริเริ่มโปรเจกต์คือ สเตซีย์ บอยด์ (Stacey Boyd) ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Schoola มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมหนังสือ อุปกรณ์ศิลปะ เครื่องดนตรี และเสื้อผ้า ไปขายเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลน และเธอได้แท็กไปยังเชอร์รีล แซนเบิร์กแห่งเฟซบุ๊ก, เจฟฟ์ ไวร์เนอร์ แห่ง LinkedIn และมาร์ติน วาร์ซาฟสกี นักลงทุนชาวอาร์เจนตินา ซึ่งแน่นอนว่าเชอร์รีล แซนด์เบิร์กจะตอบรับอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะประวัติของผู้บริหารหญิงสุดแกร่งคนนี้ให้ความสำคัญต่อการศึกษามาแต่ไหนแต่ไร แถมเธอยังให้การสนับสนุนด้านการศึกษาอย่างมากมาโดยตลอด 

ซึ่ง COO ของเฟซบุ๊กได้ใช้หน้าเฟซบุ๊กของตัวเองในการส่งต่อกิจกรรมดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งผู้ที่เธอแท็กต่อไปนั้นเป็นรองประธานด้านการตลาดของ PopSugar อย่าง Anna Fieler, ผู้บริหารระดับสูงด้านการเงินของ Path อย่าง Kim Jabal และ Lori Goler ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ของเฟซบุ๊ก ผลก็คือ Fieler และ Goler ตอบรับ รวมถึงส่งต่อไปยังผู้บริหารหญิงคนอื่นในแวดวงเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ส่วนไวร์เนอร์ก็ตอบรับคำขอนี้เช่นกัน และใช้เครือข่าย LinkedIn ของเขาในการกระจายต่อด้วย นอกจากนั้น จากการสำรวจของ Techcrunch ยังพบว่า มีการโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์เกี่ยวกับโครงการดังกล่าวหลายร้อยข้อความแล้ว 


สำหรับโครงการ PasstheBag นี้เริ่มต้นจาก Stacey Boyd อดีตคุณครูผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Schoola ที่ต้องการช่วยเหลือโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งผู้ที่สนใจบริจาคเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์ศิลปะ เครื่องดนตรี ฯลฯ ได้ และสามารถแจ้งทางเว็บไซต์ให้ส่งกล่อง หรือกระเป๋าไปให้ใส่สิ่งของได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่ต้องเสียค่าส่งกลับแต่อย่างใด โดยทางโครงการจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนี้เอง

ปัจจุบันตัวเลขผู้ให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเพียงข้ามสัปดาห์ก็มีโรงเรียนเข้าร่วมกว่า 7,400 โรงเรียน และมียอดบริจาคเข้ามาสูงอย่างไม่น่าเชื่อ จากการเปิดเผยของบอยด์ พบว่ามีผู้เข้าร่วมโครงการแล้วมากกว่า 22,000 ราย และเธอระบุว่า เมื่อวันที่ 20 มกราคม ถือเป็นอีกวันหนึ่งที่ได้รับยอดเงินบริจาคที่สูงที่สุดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน.




.:: ข่าวอื่นๆ