listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Lady Gaga อุทิศเพลง 'Born This Way' ให้กับกลุ่มทรานเจนเดอร์ที่กำลังเผชิญหน้ากับการคุมคามสิทธิ ในคอนเสิร์ตที่ลาสเวกัส

Sep 05, 2023 / ดู 447 ครั้ง

สุดยอดศิลปินหญิงเจ้าของรางวัลแกรมมี่ Lady Gaga ได้ลุกขึ้นมายืนหยัดเพื่อกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศอีกครั้งท่ามกลางการแก้กฎหมายที่กำลังร้อนระอุของอมริกา ในระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตระยะยาวครั้งล่าสุดของเธอที่ลาสเวกัส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (31 สิงหาคม) ด้วยการอุทิศบทเพลงที่เป็นดั่งเพลงชาติของชาว LGBTQ+ อย่าง “Born This Way” จากอัลบั้มฮิตในชื่อเดียวกับเมื่อปี 2011 ให้กับกลุ่มทรานเจนเดอร์ได้อย่างทรงพลัง

โดยก่อนที่ Gaga จะเริ่มร้องเพลงดังกล่าว เธอได้พูดกับผู้ชมว่า “ฉันมีเรื่องจะพูดเกี่ยวกับสิทธิในการข้ามเพศของประเทศนี้ค่ะ ถ้าคุณมีอะไรจะพูด คุณต้องพูดออกมาใช่ไหม?”


สำหรับตัว Gaga เองนั้น ได้รับการยกย่องว่าเป็นบุคคลต้นแบบของชาว LGBTQ+ มาตลอดอาชีพการเป็นศิลปินของเธอ แต่ Gaga กลับเน้นย้ำข้อความแห่งการสร้างพลังบวกเป็นสองเท่าในช่วงเวลาที่สิทธิในการแปลงเพศอยู่ภายใต้การคุกคามโดยเฉพาะ

และก่อนที่การแสดงเพลง “Born This Way” จะจบลง เธอได้กล่าวต่ออีกว่า “คุณรู้ไหมว่าบางครั้งเวลาคุณได้ยินคนพูดประมาณว่า ‘ฉันไม่รู้ว่าจะพูดอะไรเลย’ คุณแค่เปิดใจฟัง ไม่ต้องพูดอะไรก็ได้ ขอแค่รับฟังเรื่องราวชีวิตของผู้คนจริงๆ ก็พอ” ซึ่งวิดีโอฟุทเตจที่ถ่ายจากมุมมองของผู้ชมหลังจบการแสดง เราจะได้ยินพวกเขาตะโกนว่า “ฉันรักคุณ”, “ขอบคุณ” หรือแม้กระทั่ง “คุณช่วยชีวิตของฉันเอาไว้” เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งโมเมนต์ที่แฟนๆ ของเธอจะต้องจดจำไปอีกนานอย่างแน่นอน

 

ที่มา NME





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ