listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Doja Cat คัมแบคด้วยอัลบั้ม 'Scarlet' แบบใหม่ แบบสับ ฉบับแรปเปอร์ตัวตึง

Sep 24, 2023 / ดู 1,006 ครั้ง

นาทีนี้ไม่มีใครฮอตไปกว่าสาวคนนี้แล้ว Doja Cat (โดจา แคต) ปล่อยอัลบั้มใหม่ ‘Scarlet’ ยังไม่พอเธอยังปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง ‘Agora Hills’ ซิงเกิลล่าสุดจากอัลบั้มออกมาให้ได้ชมอีกด้วย หลังจากประสบความสำเร็จถล่มทลายกับซิงเกิล ‘Paint the Town Red’ ที่ขึ้นอันดับ 1 บน ชาร์ต Billboard Hot 100 จนเป็นเพลงฮิตติดกระแสโลกที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนต้องได้ยินเพลงนี้ไม่ว่าจะเป็นบนโลกโซเชียลที่หยิบเพลงนี้ไปทำคอนเทนต์เป็นจำนวนมากหรือในชีวิตประจำวันที่จะต้องได้ยินเข้าหูบ่อยๆ รวมถึงเพลงนี้ยังมียอดสตรีมมากกว่า 200 ล้านครั้งในเวลาเพียงเดือนกว่าเท่านั้น และยังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นเพลงแรปหญิงเดี่ยวเพลงแรกในประวัติศาสตร์ของ Spotify ที่ติดอันดับชาร์ต Global และ US Top 50 ของแพลตฟอร์ม


‘Scarlet’ สตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 4 ของแรปเปอร์และนักร้องชาวอเมริกัน Doja Cat ในด้านดนตรีเพลงในอัลบั้มนี้มีความแตกต่างจากแนวเพลงก่อนๆ ของเธอ โดยครั้งนี้จะเน้นไปที่แนวเพลงฮิปฮอป และอาร์แอนด์บีเป็นส่วนใหญ่ โดยมีแรงบันดาลใจมาจากการฟังเพลงในวัยเด็กของเธอที่มีต่อ Erykah Badu, John Coltrane และฮิปฮอปในช่วงยุค 90 โดยเธอร่วมเขียนเพลงในอัลบั้มนี้เอง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถรอบด้านของศิลปินในฐานะแรปเปอร์ ในอัลบั้มนี้มีทั้งหมด 15 แทร็ค สำหรับ Digital Edition มีโบนัสแทร็คเพิ่มมาอีก 2 เพลง

สำหรับซิงเกิลล่าสุด ‘Agora Hills’ เธอได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้จากช่วงวัยเด็กที่เธออาศัยอยู่ในชุมชนที่ก่อตั้งโดยนักดนตรีแจ๊ส Alice Coltrane ในเทือกเขาซานตาโมนิกา ของ Agoura Hills รัฐแคลิฟอร์เนีย ในส่วนของ MV เป็นซิงเกิลที่สองจากอัลบั้มนี้ที่มิวสิกวิดีโอกำกับโดย Hannah Lux Davis ที่มีความลงตัวด้วยเพลง, แฟชั่นแซ่บๆ และภาพที่สื่อออกมาได้สมบูรณ์แบบมาก


ฟังอัลบั้ม ‘Scarlet’ ได้ที่นี่ https://DojaCatTH.lnk.to/SCLPR
ฟังซิงเกิล ‘Agora Hills’ ได้ที่นี่ https://DojaCatTH.lnk.to/AGHPR





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ