listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

แอนเจลีนา โจลี เดินทางเยี่ยมผู้ลี้ภัยในอิรัก

Jan 27, 2015 / ดู 2,717 ครั้ง

''แอนเจลีนา โจลี'' ร่วมเดินทางกับคณะของ ''สหประชาชาติ'' ในการเยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยในอิรักเมื่อวันที่ 25 ม.ค. เพื่อกดดันให้ผู้นำของประเทศต่างๆ เข้ามาช่วยยุติความรุนแรงที่กำลังเกิดขึ้นในภูมิภาคนี้

นักแสดงหญิงชื่อดัง แอนเจลีนา โจลี เดินทางไปอิรักเพื่อเยือน และส่งความช่วยเหลือให้กับผู้ลี้ภัยชาวเคอร์ดิช ในแคมป์ที่ Khanke ประเทศอิรัก เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังมีประชาชนชาวอิรักถึง 3.3 ล้านชีวิตต้องพลัดถิ่นจากการรุกรานของกลุ่ม ISIS หรือ กลุ่มรัฐอิสลามอิรักและเลแวนต์ ที่มีจุดยืนในการนำภูมิภาคซึ่งมีชาวมุสลิมอยู่อาศัยส่วนใหญ่ของโลกมาอยู่ใต้การควบคุมทางการเมือง และเริ่มด้วยประเทศอิรัก กับซีเรีย
       
"ตั้งแต่ที่ฉันมาอิรักครั้งก่อน คนอีก 2 ล้านได้ถูกบีบให้ต้องจากบ้านของพวกเขาไป ส่วนใหญ่เกิดขึ้นแค่ในช่วง 6 เดือนนี่เอง คราวนี้เกิดขึ้นกับพลเมืองอิรักแล้ว" โจลี กล่าว "มีคนบริสุทธิ์มากเกินไปแล้วที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งในซีเรีย ที่กำลังลุกลามเป็นความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ
       
"การจะปกป้องสิ่งที่เราเชื่อนั้น จะทำอยู่แค่ที่บ้านของเราเองไม่ได้" โจลี กล่าว "เราต้องปกป้องพวกเขาที่นี่ด้วย ที่แคมป์แห่งนี้ และต้องหาวิธียุติความขัดแย้งที่ตะวันออกกลาง ที่กำลังทำลายเมืองทั้งในอิรัก และซีเรียให้ได้ ประชาคมโลกของเรากำลังเจอกับบททดสอบ ซึ่งแม้จะพยายามอย่างเต็มที่ และเต็มไปด้วยความตั้งใจดีแล้ว แต่ถึงตอนนี้เรากลับทำอะไรไม่ได้เลย"




ขอบคุณข่าวและภาพประกอบจาก manager




.:: ข่าวอื่นๆ