listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Olivia Rodrigo เผยว่าเพลง 'Royals' ของ Lorde เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของเธอไปตลอดกาล

Jan 03, 2024 / ดู 1,054 ครั้ง

ป็อปสตาร์สาวแห่งยุค Olivia Rodrigo ได้เปิดเผยถึงการที่ “Royals” เพลงแจ้งเกิดของศิลปินดังที่เข้าวงการตั้งแต่อายุยังน้อยเช่นเดียวกับเธออย่าง Lorde ได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของเธอไปตลอดกาล ในบทสัมภาษณ์ Songwriter Roundtable ของ The Hollywood Reporter ร่วมกับ Dua Lipa, Billie Eilish, Jon Batiste, Cynthia Erivo และ Julia Michaels

โดย Rodrigo เล่าถึงครั้งแรกที่เธอได้ฟังเพลง “Royals” ของ Lorde ทางวิทยุ พร้อมอธิบายถึงการที่มันสร้างผลกระทบต่อชีวิตของเธออย่างลึกซึ้งว่า “ฉันจำได้ว่าตอนที่ฉันได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรกทางวิทยุในช่วงเวลานั้น มันคือหนึ่งในโมเมนต์ ‘ช่วยหยิกฉันที’ ที่คุณจะยังคงจดจำอยู่เสมอ เป็นความทรงจำที่แบบว่า ‘โอ้พระเจ้า นี่มันอะไรกัน?’ และมันก็เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคุณไปตลอลกาลเลย”


“ฉันจำได้ว่าฉันฟังมันตอนเริ่มเขียนเพลงใหม่ๆ และรู้สึกทึ่งกับเนื้อเพลงของเธอเกี่ยวกับการเป็นวัยรุ่นที่อาศัยอยู่ในแถบชานเมืองมากๆ” Rodrigo อธิบายต่อ “ฉันจำได้ว่าฉันไม่เคยฟังเพลงที่ชีวิตของฉันถูกใส่ลงเข้าไปในเพลงแบบนั้นมาก่อน และการทำสิ่งที่ดูเหมือนไม่สำคัญเหล่านี้มันรู้สึกศักดิ์สิทธิ์มากเลยค่ะ”

Rodrigo เปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดที่สองในชื่อ ‘GUTS’ เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน โดยมีซิงเกิ้ลฮิตอย่าง “Vampire”, “Bad Idea Right?” และ “Get Him Back!” รวมถึงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 66 ในสาขา Album of the Year และ Best Pop Vocal Album อีกด้วย

 

ที่มา NME





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ