listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Dua Lipa เผยว่าเธอเริ่มวางแผนเกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ 'Radical Optimism' ตั้งแต่ก่อนที่เธอจะปล่อยอัลบั้มแรกด้วยซ้ำ

Apr 16, 2024 / ดู 174 ครั้ง

ป็อปสตาร์สาวสุดฮอต Dua Lipa ได้ออกมาเปิดเผยว่าเธอเริ่มวางแผนเกี่ยวกับอัลบั้มชุดใหม่ที่กำลังจะออกในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้อย่าง ‘Radical Optimism’ ตั้งแต่ก่อนที่เธอจะปล่อยอัลบั้มแรกด้วยซ้ำ ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตยสารชั้นนำระดับโลก Time Magazine โดยบอกว่าเธอนั้นเชื่อในเรื่องของกฎแรงดึงดูด ที่คิดอะไรก็จะได้แบบนั้น “กฎแรงดึงดูดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับฉันมาก ฉันยืนหยัดอย่างมั่นคงในความเชื่อเรื่องการนำสิ่งต่างๆ มาสู่โลกค่ะ คุณแค่ทำงานเพื่อพวกมันโดยไม่รู้ตัว และก็ไม่มีอะไรใหญ่เกินไปหรอก” เธอกล่าว


ซึ่งความเชื่อดังกล่าวของเธอนั้นได้นำมาสู่อัลบั้มใหม่ ‘Radical Optimism’ ที่เธอบอกว่าเป็นผลงานที่ตัวเองคิดอยู่ในหัวมานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนที่เธอจะปล่อยอัลบั้มชุดแรก ‘Dua Lipa’ เมื่อปี 2017 ด้วยซ้ำ “ฉันจำได้ว่าตอนที่ฉันทำอัลบั้มแรก ฉันมีการจดบันทึกไว้ด้วยว่าอัลบั้มที่สามของฉันจะเป็นยังไง” Lipa กล่าวต่อ “มันบ้ามากๆ แต่ฉันจำได้ว่าฉันบอกเพื่อนสนิทของฉันและ A&R Joe [Kentish] ว่า ‘บางทีอัลบั้มที่สามของฉัน ฉันอาจจะได้ร่วมงานกับ Kevin Parker [แห่ง Tame Impala] ก็ได้นะ’ และเขาก็ตอบกลับมาว่า ‘เอาล่ะ ใจเย็นๆ ก่อนนะ เราค่อยๆ เริ่มจากก้าวเล็กๆ กันก่อนดีกว่า’

นอกจากนี้ Lipa ยังเคยคิดว่าถ้าสองอัลบั้มแรกของเธอได้รับการตอบรับที่ดี “บางทีฉันอาจจะสมควรได้อยู่ในห้องกับศิลปินที่ฉันชื่นชมและยกย่องอย่างสุดซึ้งก็ได้” พร้อมทั้งเสริมว่าอัลบั้ม ‘Radical Optimism’ จะแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของเธออย่างชัดเจน “โดยรวมแล้วอัลบั้มนี้จะมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นค่ะ ฉันไม่ใช่คนเดิมจากตอนที่เขียนอัลบั้มแรกอย่างแน่นอน ฉันได้พัฒนาและเรียนรู้มากมาย... เป็นอัลบั้มฉันยอมรับมันทันที โดยไม่เห็นว่ามีอะไรแย่หรืออะไรเป็นอุปสรรค นั่นเกี่ยวข้องกับการเติบโตและทำความเข้าใจตัวเองอย่างมาก การรู้จักคุณค่าของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องธุรกิจ ความรัก หรือมิตรภาพ ตอนนี้ฉันกลายเป็นคนละคนแล้ว ดังนั้นอัลบั้มนี้จะออกมาแตกต่างอย่างแน่นอนค่ะ”


สำหรับ ‘Radical Optimism’ ซึ่งร่วมโปรดิวซ์โดย Kevin Parker แห่ง Tame Impala นับเป็นสตูดิโออัลบั้มลำดับที่สามของ Dua Lipa ถัดจากอัลบั้มฮิตดีกรีรางวัลแกรมมี่อย่าง ‘Future Nostalgia’ เมื่อปี 2020 โดยจะมาพร้อมกับซิงเกิ้ลที่เธอปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง “Houdini”, “Training Season” และล่าสุด “Illusion” 





.:: ข่าวอื่นๆ