listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Taylor Swift เปิดตัวครั้งประวัติศาสตร์บน Billboard ด้วยอัลบั้มใหม่ 'The Tortured Poets Department'

Apr 29, 2024 / ดู 252 ครั้ง

เป็นไปตามคาดหมายสำหรับตำแหน่งอันดับ 1 บน Billboard 200 และ Billboard 100 ของอัลบั้ม The Tortured Poets Department ผลงานชุดใหม่จาก Taylor Swift แต่ยิ่งไปกว่านั้นคือความาสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ที่สร้างสถิติใหม่ๆให้กับเธอ

The Tortured Poets Department เป็นอัลบั้มอันดับ 1 ชุดที่ 14 ของเธอบน Billnoard 200 ซึ่งเป็นจำนวนอัลบั้มอันดับหนึ่งเท่ากับแร็ปเปอร์ระดับตำนานอย่าง Jay-Z โดยอัลบั้มอันดับหนึ่งจำนวน 14 อัลบั้มคือสถิติที่มากที่สุดของศิลปินเดี่ยวในรอบ 70 ปีของชาร์ต และถ้านับจำนวนอัลบั้มอันดับหนึ่งรวมศิลปินทุกเภท ณ ตอนนี้สถิติดังกล่าวก็ตามหลังแค่ The Beatles ที่มีอัลบั้มอันดับที่ 1 บน Billboard มาากที่สุดจำนวน 19 อัลบั้ม  

The Tortured Poets Department ยังทำยอดขาดได้ถึง 2.61 ล้านหน่วยในสัปดาห์แรกเฉพาะในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ซึ่งความสำเร็จเหล่านี้ Swift ได้แชร์ความรู้สึกเหลือเชื่อบน X ของเธอ โดยกล่าวว่า "ฉันอึ้งมากค่ะ ฉันพูดไม่ออกเลยกับความรักที่คุณมีให้อัลบั้มนี้" และ "ขอบคุณมาที่ฟัง และให้ต้อนรับ 'Tortured Poets' เข้าสู่ชีวิตคุณ"

สำหรับบนชาร์ตเพลงยอดนิยม Billboard 100 ศิลปินสาววัย 32 ปี ได้เพิ่มรายชื่อเพลงอันดับที่ 1 บน Billboard 100 ให้กับตัวเองอีกหนึ่งเพลง นั่นก็คือ 'Fortnigth feat. Post Malone' โดยเพลงนี้เป็นเพงอันดับหนึ่งเพลงที่ 12 ของเธอ และทำให้เธอมีสถิติอันดับ 1 จำนวน 12 เพลงบน Billboard 100 เท่ากับ Madonna และ The Supremes และยังถือเป็นจำนวนอันดับหนึ่งที่ที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ในประวัติศาสตร์ชาร์จ Billboard

ความน่ามหัศจรรย์ของ Swift และ Swifties ยังไม่หมด! ล่าสุดพลังเพลงคุณภาพของเธอและพลังความรักอันร้อนแรงต่อเพลงของเธอยังทำให้ที่ครองพื้นที่มากถึง 32 อันดับบน Billboard 100 สัปดาห์ล่าสุด! และแน่นอนว่ารวมไปถึงอันดับหนึ่งตามที่ได้เล่าไว้ข้างต้น อีกทั้ง 31 เพลงจากทั้งหมดจาก 32 เพลง ยังเป็นเพลงจากอัลบั้มล่าสุด The Tortured Poets Department  ทั้งหมด โดยมี Cruel Summer อีกหนึ่งเพลง รวมเป็น 32 เพลง

ตัวเลขนี้เป็นสถิติที่มากที่สุดโดยศิลปินหญิงเดี่ยวในรอบ 65 ปี ที่เคยเกิดขึ้นบน Billboard 100 ยิ่งไปกว่านั้นในจำนวน 32 อันดับ Taylor Swift ครองอันดับท็อปได้ถึง 14 อันดับแรก ซึ่งเธอถือเป็นศิลปินคนแรกที่ครองทั้ง 14 อันดับแรกต่อเนื่องบน Billboard ได้ทั้งหมด และได้ขอบคุณแฟนๆสำหรับความสำเร็จนี้กว่า "คุณทำดีเกินไปแล้ว นี่มันเหลือเชื่อมากค่ะ!" ข้อความสั้นแต่อินเนอร์ความตื่นเต้นและดีใจมาเต็ม!

ที่มา (1) (2(3)

 





.:: ข่าวอื่นๆ