listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

RUEL ปล่อยเพลง 'KISS ME' ซิงเกิลแรกจาก EP ใหม่ ADAPTATIONS ฟังพร้อมกัน 1 สิงหาคมนี้!

Jul 06, 2024 / ดู 191 ครั้ง

ศิลปินหนุ่มชาวออสเตรเลีย 'Ruel' ปล่อยเพลง 'Kiss Me' หนึ่งในเพลงรักอมตะสุดคลาสสิค โดยได้นำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง พร้อมถ่าย Visualizer กันที่ Parroquia del Purísimo Corazón de María ในเม็กซิโกซิตี้ มหาวิหารซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สุดคลาสสิคอย่าง Romeo + Juliet เวอร์ชั่นของ Baz Luhrmann

 

 

Ruel ได้พูดถึงการทำงานโปรเจคต์นี้เอาไว้ว่า "ผมคิดเสมอว่าการนำเพลงมาร้องใหม่ (คัฟเวอร์) เป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก มันเป็นสิ่งที่คุณต้องบาลานซ์ให้ดีๆ ในการทำให้เทียบเท่ากับต้นฉบับ ในขณะเดียวกันก็มีความเป็นตัวคุณอยู่ในนั้นด้วย และสำหรับเพลงคลาสสิคจากยุค 90 ผมคิดว่าการทำให้ใกล้เคียงแบบฉบับเดิม และพยายามทำให้เรียบง่ายเข้าไว้ น่าจะเป็นทางที่ดีที่สุด"

 

 

เพลงต้นฉบับร้องโดย Sixpence None the Richer ถูกปล่อยออกมาในปี 1997 และการสร้างจินตนาการใหม่ให้กับเพลงป๊อปสุดคลาสสิคนี้ ถูกปล่อยออกมาเป็นซิงเกิลแรกจาก EP ใหม่ของเขา 'Adaptations' ซึ่งเป็นอัลบั้มที่จะรวบรวมเพลงคัฟเวอร์เพราะๆ เอาไว้ และจะปล่อยในวันที่ 1 สิงหาคมนี้

 

 

สำหรับคอนเซปต์ของการทำงานอัลบั้มนี้ Ruel ได้กล่าวไว้ว่า "ตอนที่เกิดไอเดียที่จะทำอัลบั้มนี้ขึ้นมา ผมรีบทำเพลย์ลิสต์ทันทีมีเพลงนับร้อยๆ เพลง ทั้งเพลงดีๆ ที่ถูกมองข้าม หรือเพลงฮิตเพลงโปรดของผม แล้วก็เวิร์คกับโปรดิวเซอร์ของผม M-Phazes เพื่อทำให้มันมีชีวิตขึ้นมา ผมมีความสุขมากกับสิ่งที่เราคิดขึ้นมา และอยากรู้สุดๆ ว่าพวกคุณคิดกับผลงานชิ้นนี้ว่าอย่างไร"

 


นอกจากนี้ Ruel จะขึ้นแสดงโชว์แรกที่เทศกาล Lollapalooza ที่ชิคาโก้ ในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ และเพื่อเป็นการฉลองการปล่อยอัลบั้ม 'Adaptations' Ruel ยังคอนเฟิร์มขึ้นแสดงที่นิวยอร์คในวันที่ 6 สิงหาคม ที่ Gra,ercy Theatre และที่ Los Angeles ในวันที่ 8 สิงหาคม ที่ Roxy Theatre อีกด้วย

 

 





.:: ข่าวอื่นๆ