listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

jaye จัดเต็มควบรวมศิลปะและดนตรี ปล่อยซิงเกิลใหม่ I DON'T BELIEVE IN KARMA สไตล์ Electro-Pop

Sep 21, 2024 / ดู 85 ครั้ง

jaye (เจย์) ศิลปินเพลงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลและได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ล่าสุดได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ "I DON'T BELIEVE IN KARMA" สไตล์ Pop Electronic เพลงที่ทรงพลังและครุ่นคิดที่น่าจะโดนใจใครหลายคน โดยเพลงนี้ยังคงโดดเด่นในด้านของศิลปะที่ผสมผสานการแต่งบทเพลงที่ฉุนเฉียวเข้ากับทำนองเพลงที่หลอกหลอน เพื่อส่งมอบเพลงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์และดนตรีที่น่าดึงดูด

 

 

สำหรับด้านมิวสิควิดีโอดำเนินเรื่องด้วยตัวเอกซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นคนที่จิตใจดี เสียสละ แต่ตอนนี้เขาได้เริ่มตั้งคำถามกับแนวคิดเรื่องผลของการกระทำ (เวรกรรม) เมื่อการสวดมนต์ที่ไม่เคยได้รับคำตอบและความเงียบอันศักดิ์สิทธิ์ที่มีมานานนับทศวรรษ ในโลกที่เต็มไปด้วยโศกนาฏกรรม พวกเขาซ่อนตัวอยู่หลังแว่นตาสีกุหลาบ ขณะที่ต้องต่อสู้กับความกลัว, การถูกปฏิเสธ และความโหยหาความรัก ความอยากเป็นคนที่มีตัวตน

เพลงนี้ยังแสดงถึงความหวังสำหรับคนในรุ่นต่อๆ ไปถึงการเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตและประสบความสำเร็จ สะท้อนถึงความปรารถนาที่จะใช้ชีวิตผ่านความสำเร็จของพวกเขา ท่ามกลางความสันโดษบนโซฟาที่ว่างเปล่ากับแก้ววิสกี้ ตัวเอกต้องเผชิญกับความอ่อนแอแต่ยังคงแสดงความแข็งแกร่งแม้ข้างในจะเต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวายก็ตาม

 

 

รวบรวมแก่นแท้ของการแสวงหาความสัมพันธ์และความเข้าใจในโลกที่ดูเหมือนไม่แยแส เพลงที่ฉุนเฉียวนี้สะท้อนกับใครก็ตามที่กำลังเผชิญกับความเงียบของคำอธิษฐานที่ไม่ได้รับคำตอบและความปรารถนาที่อยากได้รับการมองเห็นและรักอย่างแท้จริง

"I DON'T BELIEVE IN KARMA" ซิงเกิลใหม่จาก jaye เพลงที่แฟนอินดี้ทั่วโลกต้องฟัง และพร้อมให้รับชมแล้วบนสตรีมมิ่ง ทุกช่อง https://bfan.link/i-don-t-believe-in-karma 

 

 


jaye ได้แชร์บทสัมภาษณ์มาให้กับเหล่าแฟนๆ เกี่ยวกับผลงานใหม่นี้

Q: ก่อนอื่นเลย ช่วยเล่าถึงที่มาที่ไปในการเข้ามาเป็นศิลปิน และใครคือแรงบันดาลใจของคุณ
jaye: ผมเติบโตมากับความชอบดนตรีอิเล็กทรอนิกและฮิปฮอป แต่พอเอาเข้าจริงแล้วการ์ตูนอนิเมะเรื่อง "beck" คือแรงบันดาลใจให้ผมมาเป็นนักร้องครับ

Q: ซิงเกิลใหม่ 'I DON'T BELIEVE IN KARMA' ที่คุณปล่อยออกมา อยากจะสื่อสารอะไรกับแฟนเพลง
jaye: ผมอยากให้คุณมีความคิดอยู่เสมอว่า เมื่อใดก็ตามที่คุณใจดีกับคนอื่นแล้ว ก็อย่าลืมใจดีกับตัวเองด้วยนะครับ

Q: เพลงไหนที่สื่อถึงตัวตนของคุณได้ดีที่สุด
jaye: เพลงล่าสุดของผมคือเพลงที่สื่อถึงตัวตนของผมที่เป็นอยู่ในตอนนี้ได้ดีที่สุดครับ

 

 

Q: นอกจากงานดนตรีแล้ว คุณยังสนใจงานศิลปะอีกด้วย อะไรทำให้คุณหลงใหลในสองด้านนี้?
jaye: ก่อนจะมาเล่นดนตรี ตอนเด็กๆ ผมเคยวาดรูปเล่นได้วันละหลายชั่วโมง ผมหลงอยู่ในนั้นได้ทั้งวัน ศิลปะทำให้ผมนึกถึงช่วงเวลานั้นและดึงความเป็นเด็กในตัวผมออกมาครับ

Q: อะไรคือความท้าทายในบทบาทของคุณในฐานะนักดนตรี?
jaye: ความท้าทายในตอนนี้คือการพัฒนาบทเพลงให้กับแฟนเพลงได้ติดตามและทำให้เพลงเหล่านั้นมีความยั่งยืน

Q: ความลับที่คนอื่นไม่เคยรู้มาก่อน
jaye: ผมเป็นคนที่ร้องไห้ได้ง่ายมากๆ เลยครับ

Q: แผนต่อไปของคุณคือ
jaye: วงการแฟชั่นครับ

 

 

ประวัติ jaye
jaye (เจย์) เป็นศิลปินเพลงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมายและเคยร่วมงานกับศิลปินอย่าง Nike และ Vogue หลังจากที่กลายเป็นกระแสไวรัลบน YouTube ในปี 2019 เขามียอดดูนับล้านครั้งตั้งแต่นั้นมาด้วยมิวสิควิดีโอเพลง "Tomorrow"

jaye คือผู้บุกเบิกด้านศิลปะ แนวทางในงานศิลปะของเขาคือการผสมผสานระหว่างความรักในเสียงดนตรีและความหลงใหลในเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า (AI) ส่งผลให้ผลงานของเขามีทั้งนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆ นอกจากนี้ jaye ยังเป็นผู้ก่อตั้ง Parlour ซึ่งเป็นแบรนด์แนวสร้างสรรค์และไลฟ์สไตล์ซึ่งมีอยู่ทั้งในสิงคโปร์ โซล ปารีส และอัมสเตอร์ดัม




.:: ข่าวอื่นๆ