listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

"วิลล์ สมิธ" ให้อิสระกับลูก ไม่กดขี่-ไม่เป็นเจ้าชีวิต

May 27, 2013 / ดู 3,683 ครั้ง

วิถีการเลี้ยงลูกของ "ครอบครัวสมิธ" คือการให้อิสระต่อลูกๆ ไม่สั่งให้เก็บที่นอน เพราะไม่อยากให้ลูกรู้สึกว่าโดนกดขี่...

เรื่องราวการเลี้ยงลูกของเหล่าซุปตาร์ฮอลลีวูดบางครอบครัวก็เข้มงวดซะเหลือเกิน อย่างบ้านของราชินีเพลงป็อบมาดอนน่าเป็นที่รู้กันว่าคุมเข้มลูกสุดๆ ในขณะที่บ้านของวิลล์ สมิธกลับให้อิสระกับลูกอย่างน่าแปลกใจ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่เหล่าผู้ปกครองจะต้องให้ลูกของตัวเก็บที่นอน และจัดการข้าวของในห้องนอนของตัวเอง แต่ครอบครัววิลล์ สมิธ ซึ่งประกอบด้วยคุณพ่อ วิลล์ สมิธ วัย 44 ปี คุณแม่จาดาวัย 41 ปี วิลโลว์ ลูกสาวอายุ 12 ปี และจาเด็น ลูกชายวัย 14 ปี มีแนวคิดที่ต่างออกไป โดย วิลล์ สมิธ เผยว่า เขาไม่ต้องการให้ลูกรู้สึกเหมือนเป็นทาส

วิลล์ สมิธ ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Haute Living เกี่ยวกับการเลี้ยงลูกว่า การเลี้ยงดูของผมก็เหมือนกับที่พ่อแม่ของผมทำ คือไม่คิดว่าเราเป็นเจ้าชีวิตของลูก ผมคิดว่าเป็นลักษณะเฉพาะในครอบครัวแอฟริกัน-อเมริกัน ที่เกิดจากการเคยเป็นทาส เรามีแนวคิดว่าเด็กๆ ควรเป็นเจ้าชีวิตของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผมกับจาดาให้อิสระลูกๆ แบบนี้

ทั้งนี้ เราให้ความเคารพกับเด็กๆ เท่ากันกับที่ควรทำกับผู้ใหญ่ เหมือนอย่างเรื่องสั่งให้ไปเก็บกวาดที่นอน คุณก็คงไม่ไปบอกให้คนที่โตแล้วไปทำหรอกนะ ดังนั้น เราก็เลยไม่ได้บอกให้ลูกของเราไปทำเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้เลี้ยงลูกแบบสปอยล์เด็ก เพราะเราสอนให้วิลโลว์ และจาเด็น ดูแลข้าวของต่างๆ ของพ่อแม่ ทั้งที่เด็กๆไม่ได้เป็นเจ้าของด้วย.





.:: ข่าวอื่นๆ