listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ดี๊ดีย์! Taylor Swift ศิลปินที่โกยเงินได้ 1 ล้านเหรียญต่อวันแบบชิลๆ

Oct 20, 2015 / ดู 5,024 ครั้ง

กำลังจะรวยแล้ว ก็รวยอีก สำหรับ Taylor Swift ที่รายงานแจ้งว่าเธอสามารถทำรายได้ต่อวันถึง 1 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

โดยรายงานจาก The Express ระบุว่า นักร้องสาววัย 25 ปี ทำรายได้ตั้งแต่เดือนม.ค. ที่ผ่านมาอยู่ที่ 317.8 ล้านเหรียญ จากผลงานเพลงฮิตที่ขายได้ทั่วโลก การเดินสายทัวร์คอนเสิร์ต รวมถึงผลงานโฆษณาต่างๆ แม้ว่าช่วงปีที่ผ่านมา เทย์เลอร์ สวิฟต์ จะโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการกลายพันธุ์จากนักร้องลูกทุ่งคันทรีไปเป็นนักร้องป็อป แต่ผลงานอัลบัมที่ 5 ของเธอที่ปล่อยตั้งแต่เดือน ต.ค. ปีที่แล้ว กลับประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามโดยขายไปได้มากถึง 1.287 ล้านก็อปปีภายในสัปดาห์แรก และยังเปิดตัวขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตอัลบัมขายดีที่สุดของทั่วโลก
       
นอกจากความสำเร็จด้านยอดขายแล้ว เทย์เลอร์ ยังได้เปิดทัวร์คอนเสิร์ต 1989 Worl Tour ตอกย้ำความสำเร็จโดยเดินสายแสดงถึง 85 รอบทั้งในอเมริกาเหนือ, เอเชีย, ยุโรป และ ในโอเชียเนีย ซึ่งเฉพาะแค่เปิดโชว์ในอเมริกาเหนือเพียง 5 รอบ ก็ทำเงินไปได้แล้วถึง 16.8 ล้านเหรียญ จากการขายบัตรไป 149,708 ใบ
       
ทางด้าน ไมค์ รายา นักวิเคราะห์สื่อของลอสแองเจลิส เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ตอนนี้ เทย์เลอร์ เป็นศิลปินที่เอื้อมไม่ถึงไปแล้ว เธอไปไกลกว่าทุกคนในวงการนี้มากจริงๆ ซึ่งเธอไม่ได้เป็นแค่เอนเตอร์เนอร์ที่ทรงอิทธิพล แต่เธอยังเป็นคนขับเคลื่อนและตัวเขย่าวงการโฆษณาตัวสำคัญของธุรกิจดนตรีด้วย”
       
นอกจากเทย์เลอร์ จะประสบความสำเร็จด้านดนตรี เธอยังได้ลงนามเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาและสร้างธุรกิจภายใต้การดูแลของเธอเองเพื่อเพิ่มรายได้อีกช่องทาง โดยเทย์เลอร์ ได้เปิดตัวน้ำหอมออกมาถึง 3 ตัว ซึ่งร่วมงานกับแบรนด์ดังอย่าง Elizabeth Arden พร้อมกันนั้นยังเป็นพรีเซนเตอร์โปรโมทให้กับ Diet Coke ไปจนถึงรองเท้าของ Keds
       
อย่างไรก็ตามแม้ในอุตสาหกรรมดนตรี เทย์เลอร์ ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 แต่จากการจัดอันดับ 100 คนดังที่มีรายได้มากที่สุดของปี 2015 เทย์เลอร์ เข้ามาอยู่ที่อันดับ 8 และเข้ามาอยู่ที่อันดับ 64 ในลิสต์ของผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดจากการจัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes ซึ่ง Forbes ยังคาดการณ์ด้วยว่า เทย์เลอร์ จะขึ้นแท่น เศรษฐีณี ในวันเกิดอายุครบ 30 ปีของเธอ และจะมีชื่อเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลกเช่นกัน
       
และนอกจากจะฉายเดี่ยวขึ้นแท่นทำรายได้มากที่สุดแล้ว ยังมีรายงานด้วยว่า เธอกับแฟนหนุ่ม คาลวิน แฮร์ริส ดีเจชื่อดังที่เพิ่งเปิดตัวคบหากันเมื่อเดือน พ.ค. ยังขึ้นแท่นเป็นคู่รักที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก โดยทั้งคู่ขึ้นอันดับหนึ่งของ Forbes เป็นคู่รักที่ทำรายได้มากที่สุด โดยรายได้เฉลี่ยรวมอยู่ที่ 146 ล้านเหรียญ เรียกได้ว่าทำรายได้แซงหน้าบังรัศมีคู่รักคนดังอย่าง บียอนเซ กับ เจย์-ซี ที่ตอนปี 2014 ทำรายได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งอยู่ที่ 110.5 ล้านเหรียญ
       
ตามรายงานจาก The Express ยังระบุด้วยว่า ความสำเร็จด้านการเงินบนเส้นทางดนตรีของเทย์เลอร์ นี้ยังต้องยกเครดิตให้กับ สก็อตต์ พ่อของเธอที่มีดีกรีเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน รวมถึง แอนเดรีย แม่ของเธอที่มีอดีตเป็นถึงผู้บริหารด้านกองทุนรวมด้วย


ขอบคุณข่าวจาก manager





.:: ข่าวอื่นๆ