listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

รู้หรือไม่! 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับการกลับมาของสาว Adele

Nov 26, 2015 / ดู 4,489 ครั้ง

1. แฟนเพลงบัลลาดของสาวอะเดลอาจจะไม่คุ้นหน้าพระเอกเอ็มวีนี้ของเธอนัก แต่คอเพลงแนวฮิปฮอปตัวจริงคงจะคุ้นหน้าและผลงานของ ‘Mack Wilds’ เป็นอย่างดี เพราะเขาคนนี้เป็นอีกหนึ่งศิลปินคุณภาพที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Grammy Awards ในสาขา Best Urban Contemporary Album มาแล้ว

2. เสื้อโค้ตตัวสวยที่ Adele ใส่ในเอ็มวีมีตัวเดียวบนโลก! โดยผู้กำกับเผยว่าเขาไปเจอผ้าชิ้นนั้นที่ร้านกูตูร์เลยเอามาทำ ดังนั้นจึงมีแค่ตัวเดียวบนโลก!

3. กลุ่มคนสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังอัลบั้มชุดที่สามของเธอนั้น ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สามารถการันตีกับเราได้ว่างานชิ้นนี้ของอะเดลคุณภาพคับแก้วแน่นอน เพราะได้โปรดิวเซอร์มาฝีมือมาร่วมงานทั้ง Pharrell Williams, Danger Mouse และ Max Martin ที่เคยทำเพลงที่ทั้งเพราะและประสบความสำเร็จในวงกว้างมาแล้วทั้งนั้น

4. จะเรียกการกลับมาของอะเดลในคราวนี้ว่า เป็นการกลับมาทวงบัลลังก์ก็คงไม่ผิด เพราะเพียงแค่ปล่อยเพลงและเอ็มวีออกมาวันแรก ก็สามารถทำลายสถิติเอ็มวีที่มีคนเข้าชมสูงสุดในยูทูปภายในเวลา 24 ชั่วโมงได้สำเร็จ พร้อมขึ้นอันดับ 1 Itunes กว่า 25 ประเทศ คงไม่ต้องพูดถึงรางวัลใหญ่ๆ ที่ทุกคนต่างคาดการณ์กันว่าต้องตกเป็นของเธอแน่นอน

5. Xavier Dolan รับหน้าที่ผู้กำกับมิวสิควิดีโอ หนุ่มคนนี้มีดีกรีรับประกันความสามารถยาวเป็นหางว่าว ทั้งๆ ที่อายุเพียง 26 ปี เท่านั้น ภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา ‘Mommy’ ชนะรางวัล Jury Prize ในงานภาพยนตร์ Cannes Film Festival นอกจากนี้ Killed My Mother and Heartbeats และ Laurence Anyways ยังรวมอยู่ในคลังผลงานอันโด่งดังของเขาด้วย ไม่เพียงเท่านั้น เขายังรับหน้าที่พากย์เสียงคาแรกเตอร์ Stan ในภาพยนตร์เรื่อง South Park ของเขาด้วยตนเอง

6. มิวสิควิดีโอความยาวกว่า 6 นาที ถ่ายทำที่ฟาร์มแห่งหนึ่งแถวนอกเมือง Montreal ประเทศแคนาดา โดย Xavier Dolan เก็บเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับเอ็มวีนี้เป็นความลับ แม้กระทั่งทีมงานยังไม่รู้เลยว่ากองถ่ายนี้จะถ่ายทำเอ็มวีให้กับนักร้องคนใด จนกระทั่งวันถ่ายทำที่ Adele มาปรากฎตัว

7. เพลงในอัลบั้ม 25 ของ Adele ประกอบด้วยเพลงทั้งหมด 11 เพลง ดังนี้

- Hello
- Send My Love (To Your New Lover)
- I Miss You
- When We Were Young
- Remedy
- Water Under The Bridge
- River Lea
- Love In The Dark
- Million Years Ago
- All I Ask
- Sweetest Devotion

8. สงสัยกันไหมว่าทำไม Adele ถึงใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นฝาพับ ทั้งๆ ที่ปีนี้ก็ปาเข้าไปปี 2015 ที่ทุกคนใช้ไอโฟนและแอนดรอยด์กันหมดแล้ว ผู้กำกับ Music Video ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับข้อสงสัยนี้ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ผมไม่คิดจะใช้ไอโฟนในการถ่ายทำเลย ไอโฟนสื่อถือชีวิตประจำวันของพวกเราเกินไป เช่นเดียวกับรถยนต์นั่นแหละ ผมรู้สึกแย่ถ้านำรถ Toyotas หรือ Kias มาใช้ในการถ่ายทำ เพราะมันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการถ่ายโฆษณามากกว่า

9. แฟนคลับเมืองผู้ดียังตาดีแอบเห็น Adele ชงชาผิดวิธี พากันอกมาทวีตเกี่ยวกับขั้นตอนการชงชากันเป็นแถว ซึ่งเกือบทุกทวีตเห็นตรงกันว่า Adele ควรใส่ถุงชาลงไปในกาน้ำก่อนใส่น้ำลงในกา

10. Adele เคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอไม่ค่อยได้ติดต่อแฟนคลับสักเท่าไร แต่เธอก็รักแฟนคลับมาก ซึ่งในที่สุดเธอก็ยอมเปิด Instagram ส่วนตัว ในชื่อ @Adele เพื่ออัพเดทข่าวสารให้เราได้ติดตามเธอกันแล้ว!

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Vogue





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ