listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Coldplay แย้มโปรเจคใหม่ 'Alien Radio' ด้วยคลิปปริศนาบนโซเชียลมีเดีย

Apr 28, 2021 / ดู 1,875 ครั้ง

วงอังกฤษแถวหน้า Coldplay ได้เปิดเผยรายละเอียดของโปรเจคใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Alien Radio’ ผ่านคลิปสั้นๆ ที่พวกเขาแชร์ลงบนโซเชียลมีเดียวันนี้ (27 พฤษภาคม) ซึ่งนำเสนอชุดสัญลักษณ์ลึกลับสีม่วง ท่ามกลางสัญญาณวิทยุ พร้อมกับเชิญชวนแฟนๆ ให้ไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ AlienRadio.FM
 


บนเว็บไซต์ดังกล่าว จะเห็นว่าแฟนๆ กำลังทักทายด้วยลูกโลกที่หมุนอยู่ตรงกลางหน้าจอ ก่อนที่ตัวชี้ตำแหน่งเมาส์จะเปลี่ยนเป็นดาวสี่แฉก และเมื่อเลื่อนตำแหน่งเมาส์ไปทั่วโลก แฟนๆ จะสามารถเข้าถึงข้อความหลายภาษาที่วงคัดสรรมาได้ ซึ่งจากการสังเกตุของสื่อ ARGN ยังมีการพบโฆษณาสำหรับการปล่อยดาวเทียม ไปจนถึงเนื้อหาที่ตัดตอนมาจากวรรณกรรมคลาสสิก เช่น Sherlock Holmes’ Adventure of the Dancing Men และ Alice’s Adventures in Wonderland

ในขณะที่สิ่งต่างๆ ยังคงดูคลุมเครืออยู่ในขณะนี้ แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดแฟนๆ ของ Coldplay จากความพยายามในการถอดรหัสข้อความจริงที่อยู่เบื้องหลังภาพลึกลับบนเว็บไซต์ โดยแฟนแอคเคาท์อย่าง ColdplayXtra ระบุว่าสัญลักษณ์ลึกลับนี้สามารถถอดรหัสที่บอกใบ้ถึงการปล่อยผลงานใหม่ของวงในเดือนหน้า ออกมาเป็นประโยค COLDPLAY HIGHER POWER, MAY SEVEN.

 


นอกจากนี้ ข้อความเคลื่อนไหวที่ด้านบนของเว็บไซต์ยังปรากฎเป็นประโยคขนาดยาวที่แฟนๆ หลายคนสันนิษฐานกันว่าคือเนื้อร้องสำหรับเพลงใหม่ “Higher Power” กับประโยค “This joy is electric and you’re circuiting through / I’m so happy that I’m alive happy I’m alive at the same time as you,” รวมถึงยังมีการพบเห็นภาษาต่างดาวบนป้ายโฆษณาดิจิทัลตามสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก เช่นนิวยอร์ก ลอนดอน ซานติอาโก และโซลอีกด้วย
 


แม้ว่า Coldplay จะยังไม่การคอนเฟิร์มใดๆ เกี่ยวกับเพลงใหม่ แต่ความเคลื่อนไหวดังกล่าวก็เกิดขึ้นในขณะที่พวกเขากำลังเตรียมทำการแสดงในไลฟ์สตรีมคอนเสิร์ตครั้งพิเศษของ Glastonbury จาก Worthy Farm ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งแฟนๆ คงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป
 

 

ที่มา NME





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ