listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

สิ้นสุดการรอคอย ศิลปินหนุ่มอินดี้ป็อปสัญชาติ Denmark นัยตาหวาน 'Maximillian' ปล่อยเดบิวต์อัลบั้ม 'Too young' แล้ววันนี้!

Nov 01, 2021 / ดู 1,026 ครั้ง

สิ้นสุดรอคอย! ศิลปินดาวรุ่งวัย 22 ปี จากโคเปนเฮเกน “Maximillian” ปล่อยเดบิวต์อัลบั้ม “Too Young” อัลบั้มที่จะถ่ายทอดถึงเรื่องราวความจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตวัยเด็กของเขาผ่านเพลงทั้งหมด 11 เพลง ที่ประกอบไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกจากเจ้าตัวโดยตรง
 
สำหรับจุดเริ่มต้นของอัลบั้ม “Too Young” ซึ่งเป็นอัลบั้มที่รวบรวมเพลงหลากหลายสไตล์เกี่ยวกับปัญหาวัยรุ่น, มิตรภาพ และความรัก  “Maximillian” กล่าวว่า “ผมสงสัยมาตลอดว่าทำไมผู้ใหญ่ถึงเอาแต่พูดว่า ‘เธอนั้นเด็กเกินกว่าจะเข้าใจ’ ยิ่งโดยเฉพาะผมจะได้ยินคำพูดแบบนี้ในสถานการณ์ที่ผมต้องการคำตอบจริงๆ  สำหรับผมความรู้สึกก็คือความรู้สึก ไม่เกี่ยวกันหรอกว่าคุณจะอายุ 50 ปี หรือ 5 ขวบ  เพราะไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ เราก็ต้องพบกับความเจ็บปวดไม่ต่างกัน”
 
ชื่อของ “Maximillian” ถูกจดจำในฐานะศิลปินระดับโลก พลิกผันจากเด็กวัยรุ่นธรรมดาสู่นักแต่งเพลงสุดแสนจริงใจ เขาเป็นที่จับตามองตั้งแต่เดบิวต์ครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 17 ปี กับเสียงที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ และหลังจากปีที่แล้วเขาได้ปล่อยเพลง “Beautiful Scars” ที่ปัจจุบันมียอดสตรีมบน Spotify มากกว่า 100 ล้านครั้ง และยังติดอันดับ 1 เพลงฮิตในประเทศฟิลิปปินส์ มากไปกว่านั้น “Maximillian”  ยังเป็นศิลปินเจ้าของรางวัล Triple-Platinum Certification อีกด้วย ซึ่งเพลงฮิตของเขานั้นก็ได้มาจากประสบการณ์จริงของเด็กธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยู่ในจุดหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิตและต้องเผชิญกับความเลวร้าย “Maximillian” กล่าวว่า “เพื่อนสนิทของผมนั้นอยู่ในจุดที่ผมนั้นเข้าใจดีเพราะผมเคยผ่านมันมาแล้ว เหมือนเขาหลงทางและตัดสินใจทุกอย่างผิดไปหมด  ในตอนที่ชีวิตผมอยู่ในช่วงเวลาลำบาก  เขาคือคนที่อยู่ข้างผม ผมเลยเขียนเพลง “Turn Around” สื่อความหมายถึงเขา และผมคิดว่ามันเหมาะที่จะเป็นเพลงแรกในอัลบั้มของผมที่สุด”
 
 
ซึ่งเพลงหลักในของอัลบั้ม “Too Young” คือเพลง “Mirror” ที่เป็นเหมือนเพลงสำหรับการตามหาตัวตนของตัวเองประกอบกับเสียงเพลงอันน่าตื่นเต้น  “Maximillian”  กล่าวว่า “เราต้องการทำอัลบั้มที่เพลงหนึ่งจะเชื่อมต่อกับอีกเพลง มีความสอดคล้อง แต่ก็ยังคงความหลากหลาย ผมนั้นได้ลองทำเพลงแนวใหม่กับอัลบั้มนี้” อีกหนึ่งความพิเศษในครั้งนี้ เขาได้ทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์ “Marco Twellmann”  ที่เขารู้จักกันมาตั้งแต่แรกเริ่มทำเพลง ที่เล่าเกี่ยวกับความรักของเด็กวัยรุ่นในวัย 20 ปี “Maximillian”  กล่าวไว้ว่า “อัลบั้มนี้จะสะท้อนถึงตัวผมเองและจุดที่ผมยืนอยู่ตอนนี้ ผมเป็นคนที่รักแบบไม่มีสติ อย่างเพลง “With You” ก็เป็นเพลงที่เกี่ยวกับการหมดหวังในความรัก ตอนที่คุณรู้สึกสับสน และไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ความรักนั้นเป็นทั้งเพื่อนรักและศัตรูแสนร้ายกาจ”
 
เพลง “Beautiful Scars” นั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก เป็นเพลงที่ส่งผลให้เขากลายเป็น 1 ในท็อป 5 ศิลปินเดนิชที่มียอดสตรีมมากที่สุดในโลกบน Spotify  เพลงแรกที่ปล่อยออกมาอย่าง “Love Like This” นั้นเป็นเพลงฮิตใน Playlist: NMF ในหลายประเทศ และถึงแม้ว่าทั่วโลกต่างหยุดยิ่งจากสถานการณ์โควิด แต่ “Maximillian” ก็ยังคงสามารถขยายฐานแฟนเพลงป็อปออกไปได้มากขึ้นเรื่อยๆ และเป็นอีกหนึ่งศิลปินดาวรุ่งหน้าใหม่อีกคนที่น่าจับตามองมากที่สุด
 
“Too Young” Track list:
1. Turn Around
2. Mirror
3. With You
4. Happier
5. Love Like This
6. Purple Trees (We Can Just Dance)
7. Losing Game
8. Cheater
9. Too Young
10. Forget Me
11. Letters




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ