listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

GAYLE สาวเก่งของวงการเพลง ปล่อย EP ชุดแรก 'a study of the human experience volume one' ออกมาให้ฟังกันแล้ว พร้อมมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ 'luv starved'

Apr 04, 2022 / ดู 1,506 ครั้ง

GAYLE (เกย์ล) ศิลปินสาวเก่งคนใหม่ของวงการ ได้รับการจับตามอง และคำชื่นชมจากสื่อใหญ่ ๆ มากมายจากซิงเกิลแรก “abcdefu” โดยนิตยสารRolling Stone ยกให้เป็นซิงเกิล “ระดับท็อปของโลก และบนยอดชาร์ต” ส่วน Nylon บอกว่าเพลงนี้คือ “เพลงแจ้งเกิดแห่งปี 2022”
 
นอกจากนักวิจารณ์จะรัก คนฟังเพลงก็ชอบ “abcdefu” และ GAYLE ไม่แพ้กัน เมื่อเพลงนี้ขึ้นไปถึงอันดับ 3 ของชาร์ตเพลงBillboard Hot 100 ขึ้นอันดับ 1 ทั้งชาร์ตเพลงฮิตBillboard ไม่รวมเพลงในสหรัฐอเมริกา และชาร์ตเพลงฮิตทั่วโลกของ Billboard รวมทั้งมียอดสตรีมกว่า 1 พันล้านครั้งทั่วโลก มิวสิควิดีโอก็มีผู้ชมทะลุร้อยล้านอย่างรวดเร็ว
 
 
ซิงเกิลที่สองของ GAYLE “ur just horny’ ก็แรงไม่แพ้กัน และทำให้แฟนเพลงอยากรู้จักเธอมากขึ้น และวันนั้นก็มาถึง เมื่อ GAYLE ตัดสินใจปล่อย EP ชุดแรก ‘a study of the human experience volume one’ ออกมาให้ฟังกัน โดยบรรจุเพลงดี ๆ ที่แค่ชื่อก็น่าสนใจเหลือเกินถึง 6 เพลง นอกจากสองซิงเกิลแรกแล้ว ก็ยังมี “sleeping with my friends”, “e-z (feat. UPSAHL and Blu DeTiger)”, “kiddie pool” และซิงเกิลล่าสุด “luv starved” ที่ปล่อยมาพร้อม ๆ กับ EP
 
GAYLE พูดถึงที่มาของงานชุดนี้ว่า เป็นงานที่ “เกี่ยวกับประสบการณ์ในชีวิตของฉัน และประสบการณ์ที่ได้รับจากการทำงาน สำหรับฉันการเติบโตเป็นเรื่องที่เกิดจากการทำสิ่งที่ผิดพลาด แล้วเรียนรู้จากมัน บางครั้งมันอาจจะแย่ ๆ แต่เราเรียนรู้ได้มากมายจากมัน”
 
 
เพราะฉะนั้น นอกจากความมันส์ ความแซ่บ ในแบบที่ GAYLE เผยให้เห็นจาก “abcdefu” และ “ur just horny” แล้ว เชื่อได้เลยว่า EP ‘a study of the human experience volume one’ มีอะไรดี ๆ ที่ซุกซ่อนอยู่ และพร้อมให้ค้นหา แน่นอน

สัมผัสกับ EP ชุดแรก ของ GAYLE ได้ที่บริการสตรีมมิงชั้นนำในบ้านเรา แล้วอย่าลืมชมมิวสิกวิดีโอที่ทำออกมาได้เจ็บไม่แพ้เรื่องราวในเพลง และคลิปเด็ด ๆ ของ GAYLE ได้ที่ Youtube: GAYLE ซึ่งจะทำให้ได้รู้ว่า เพราะอะไร? ทำไม? สื่อคุณภาพทั้งหลาย ถึงชื่นชมเธอกันขนาดนี้… โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค





.:: ข่าวอื่นๆ