listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Lewis Capaldi อาจเลิกเล่นดนตรีหากโรคทูเร็ตต์ของเขาแย่ลง: 'มันเป็นไปได้สูงมาก'

Apr 04, 2023 / ดู 9,871 ครั้ง

นักร้อง-นักแต่งเพลงหนุ่มชาวสกอตแลนด์ Lewis Capaldi ที่กำลังจะมีอัลบั้มใหม่ ‘Broken By Desire To Be Heavenly Sent’ ออกมาในเดือนพฤษภาคมนี้ ได้เผยว่ามี “ความเป็นไปได้สูงมาก” ที่วันหนึ่งเขาจะเลิกเล่นดนตรี ถ้าหากโรคทูเร็ตต์ของเขาแย่ลง (โรคความผิดปกติทางระบบประสาท ทำให้มีอาการกระตุกของกล้ามเนื้อ หรือเปล่งเสียงซ้ำๆ)

โดย Capaldi เคยออกมาประกาศเมื่อเดือนกันยายนปีก่อนว่าเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคทูเร็ตต์ (Tourette) โดยบอกว่าเขาต้องการเปิดเผยต่อสาธารณะ “เพราะผมไม่ต้องการให้คนอื่นคิดว่าผมเสพโคเคนหรืออะไรซักอย่าง” ซึ่งล่าสุด เขาได้ออกมาอธิบายเพิ่มเติมว่าการทำเพลงและการแสดงคอนเสิร์ตทำให้อาการดังกล่าวแย่ลง “มีเพียงการทำเพลงเท่านั้นที่ทำให้ผมเกิดอาการ ไม่อย่างนั้นผมคงสบายดีเป็นเวลาหลายเดือน มันจึงเป็นสถานการณ์ที่แปลกมากๆ” Capaldi ให้สัมภาษณ์กับ The Times “ในตอนนี้ การแลกเปลี่ยนนั้นคุ้มค่า แต่ถ้าถึงจุดที่ผมสร้างความเสียหายให้กับตัวเองอย่างไม่อาจแก้ไขได้ ผมก็จะเลิกครับ”


“ผมเกลียดการพูดเกินจริงนะ” เขากล่าวต่อ “แต่มันก็เป็นไปได้สูงมากที่ผมจะต้องเลิกทำเพลงไปเลย” อย่างไรก็ตาม เขาเผยว่าตัวเองกำลังพยายามเอาชนะปัญหานี้อยู่ “ถ้าผมทำไม่ได้ ผมแย่แน่ๆ ครับ มันง่ายกว่าเมื่อผมเล่นกีตาร์ แต่ผมก็เกลียดการเล่นกีตาร์ ผมรู้ว่าผมเป็นคนที่มีความขัดแย้งในตัวตลอดเวลา”

ทั้งนี้ Capaldi เขาจะลงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการได้รับผลกระทบจากโรคดังกล่าวในสารคดีใหม่ทาง Netflix ชื่อ ‘How I’m Feeling Now’ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวบนแพลตฟอร์มในวันที่ 5 เมษายนนี้

 

ที่มา NME





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ