listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

'LANY' ปล่อยซิงเกิลใหม่ 'Alonica' ความสงบสุขที่อยู่ภายในตัวเอง ก่อนเปิดตัวอัลบั้มใหม่ 'I Really Really Hope So' 29 กันยายนนี้

Jul 07, 2023 / ดู 4,187 ครั้ง

“LANY”  เจ้าของรางวัลยอดขายระดับ multi-platinum ซิงเกิลใหม่ล่าสุด “Alonica” ก่อนปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ในชื่อ           “I Really Really Hope So” ในวันที่ 29 กันยายนนี้ ก่อนหน้านี้หลายคนที่เลื่อนฟีดบนโซเชียลคงสงสัยว่า Mascot นักบินอวกาศที่เดินแจกใบปลิวอยู่กลาง Siam Center และ Account ปริศนาในชื่อ @whereisalonica บน TikTok นั้นคืออะไร จนเกิดกระแสทำให้ทุกคนสงสัยและตั้งคำถามว่า “Alonica” คืออะไรกันแน่ แต่หลังจากนั้นไม่นาน “LANY” ก็ออกมาเฉลยคำตอบให้กับแฟน ๆ ว่าหนุ่มนักบินอวกาศที่เดินไปตามสถานที่ต่าง ๆ คนนั้นคอนเซปต์ Teaser ของซิงเกิลล่าสุด “Alonica” นั่นเอง

ซิงเกิล “Alonica”  ถือเป็นการถ่ายทอดพลังเสียงของ “LANY” ที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น พร้อมดนตรีจากกีตาร์สุดประณีตแต่เน้นย้ำส่งไปถึงอารมณ์ความเหงาชวนคิดถึง และโหยหา รวมไปถึงคอรัสที่เข้าถึงอารมณ์ชวนหวนคิดถึงอดีต ตัวเพลงมีการผสานท่วงทำนองและเนื้อร้องออกมาได้อย่างลงตัว ทำให้ตัวเพลง “Alonica” และมิวสิควิดีโอนั้นก็ได้นำเสนออารมณ์ออกมาได้อย่างงดงาม “Paul Klein” ที่ได้เดินล่องลอยไปตามหาดทรายที่ว่างเปล่าในชุดนักบินอวกาศ และทอดสายตาไปท่ามกลางผืนทราย มหาสมุทรอันกว้างใหญ่ และท้องฟ้าที่หม่นหมอง

“Alonica” คือสถานที่ที่อยู่ในตัวเรา โดย “Paul Jason Klein” ได้อธิบายไว้ว่า “Alonica เป็นสภาวะที่คุณรู้สึกสบายใจ คนเรามักจะมีช่วงเวลาที่รู้สึกปลอดภัยที่สุดเมื่ออยู่เพียงลำพัง และก่อนที่จะรักใครสักคนได้ คุณจะต้องรักตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก ในท้ายที่สุดแล้วผมสามารถไปถึงจุดที่พอใจในตัวผมเอง และจะไม่ยอมให้ใครมาตัดสินใจแทนผมได้”

ก่อนหน้านี้ “LANY” ได้ปล่อยซิงเกิล “Love at First Fight” ออกมาซึ่งปัจจุบันมียอดวิดีโอวิวมากกว่า 1.1 ล้านครั้งบน YouTube และยอดสตรีมสูงถึง 4 ล้านครั้งบน Spotify “LANY” และยังได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลาม นิตยสาร “People” ได้กล่าวถึงซิงเกิลนี้ว่า  “Love at First Fight” ได้ถ่ายทอดความรู้สึกไม่มั่นคงที่ทำลายความสัมพันธ์ลงตั้งแต่ครั้งแรกได้เป็นอย่างดี” ในขณะที่ “Variance” ชื่นชมเพลงนี้ว่า “มันติดหูมาก” ส่วนนิตยสาร “UPROXX” ได้กล่าวว่า “ความผูกพันธ์ระหว่าง “LANY” กับแฟน ๆ ยังคงแข็งแรง เพลงรักของพวกเขายังคงสร้างความประทับใจให้แก่แฟน ๆ อย่างต่อเนื่องเสมอมา”

นอกจากนี้ “LANY” กำลังจะเริ่มทัวร์คอนเสิร์ต “First the Moon, Then the Stars: A Tour Before a World Tour” ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ด้วย ทัวร์นี้จะมีโชว์ที่เอเชีย ทั้ง “Sonic Bang Festival” ที่กรุงเทพฯ และ “Summer Sonic Festival” ที่โตเกียวด้วย และทัวร์นี้ได้เพิ่มรอบใหม่อีก 1 รอบที่ฮาวายในวันที่ 1 กันยายนนี้ด้วย 

และหลังจากนี้ “LANY” จะเริ่มทัวร์คอนเสิร์ต “The I Really Really Hope So World Tour” เริ่มต้นที่ Oslo ในวันที่ 29 ตุลาคม ตามมาด้วยที่ “Rockefeller Music Hall” ในนอร์เวย์ หลังจากนั้นจะมีการทัวร์ทั่วยุโรปและสหราชอาณาจักร จนสิ้นสุดที่ลอนดอนในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้


เกี่ยวกับ “LANY”

“LANY” เป็นหนึ่งในวงอัลเทอร์เนทีฟ-ร็อคที่ฮิตติดกระแสอย่างรวดเร็ว ด้วยผลงานที่โดดเด่นจนทำให้วงมียอด      สตรีมมากถึงพันล้านสตรีมมิ่ง และสามารถขายตั๋วคอนเสิร์ตจนเกลี้ยง รวมถึงยังได้รับคำชื่นชมจากสื่อหลายสำนัก นอกจากนี้ “LANY” ยังคงสร้างสรรค์ผลงานด้วยความประณีต ด้วยผีมืออันเยี่ยมยอดของนักร้องนำและนักแต่งเพลงอย่าง “Paul Jason Klein” ไม่ว่าจะเป็นซิงเกิล “Malibu Nights,” “Super Far,” “I Quit Drinking” (ทำร่วมกับ Kelsea Ballerini) และ “Mean It” (with Lauv) ที่ยอดขายระดับ gold หรือกระทั่งในซิงเกิล “ILYSB” ที่ได้ยอดขายถึงระดับ platinum 

มากไปกว่านั้น “LANY” ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล “Best Pop Tour” โดย “Pollstar” อีกด้วย เพราะลีลาการแสดงที่น่าตื่นเต้นของวงในช่วงปี 2021-2022 นอกจากนี้ พวกเขายังเคยร่วมงานกับศิลปินชื่อดังอย่าง “Julia Michaels” จนได้รับคำชื่นชมจากสื่อใหญ่มากมายไม่ว่าจะเป็น GQ, WWD, Rolling Stone และ Interview Magazine สื่อเหล่านี้ได้ยกย่องอัลบั้ม “Malibu Nights” ของ “LANY” เป็น “อัลบั้มเพลงอกหักที่ไม่ควรพลาดแห่งปี 2018” ในขณะเดียวกัน “Paul” ยังได้ขนานนามว่าเป็นแฟชั่นไอคอนรุ่นใหม่แห่งยุคนี้ด้วยการร่วมงานกับนิตยสาร Harper’s Bazaar, Nylon และ Who What Wear นอกจากนี้ creative director ของ “Marni” ยังได้กล่าวว่า “Paul” เป็นหนึ่งใน “แรงบันดาลใจ” และได้ออกแบบเสื้อผ้าที่ใช้ทัวร์ให้กับทางวงอย่างต่อเนื่อง ในปี 2023 นี้เราก็จะได้เห็น “LANY” กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับอัลบั้มชุดที่ 5 “I Really Really Hope So” ที่แฟน ๆ หลายคนกำลังตั้งตาคอย





.:: ข่าวอื่นๆ